Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi muốn đổi 5 Quả bóng vàng FIFA lấy gì?

Thứ Ba 12/01/2016 05:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Phát biểu sau khi nhận danh hiệu Quả bóng vàng FIFA lần thứ 5, siêu sao Lionel Messi cho biết anh sẵn sàng đánh đổi chúng lấy chiếc Cúp vàng thế giới, danh hiệu duy nhất mà “thiên tài” người Argentina chưa giành được.

Messi muon doi 5 bong vang lay chuc vo dich World Cup hinh anh
Messi muốn đổi 5 Quả bóng vàng lấy chức vô địch World Cup

Dù đã giành chiến thắng tới 5 lần ở một danh hiệu mà bất kỳ cầu thủ nào cũng ao ước muốn có, nhưng Lionel Messi lại cho rằng các danh hiệu cá nhân đối với anh không hề quan trọng bằng danh hiệu tập thể. El Pulga đã có mọi vinh quang cùng Barcelona, nhưng điều anh còn thiếu là một danh hiệu tập thể cùng đội tuyển Argentina, dĩ nhiên mục tiêu cao nhất chính là World Cup.

Khi được hỏi rằng anh muốn có 5 Quả bóng vàng FIFA hơn hay một chức vô địch World Cup, Messi cho biết: “Không cần phải suy nghĩ gì cả, tôi chọn World Cup bởi vì việc thu thập các danh hiệu tập thể quan trọng hơn rất nhiều so với giải thưởng cá nhân. Tôi luôn coi chức vô địch World Cup là điều tuyệt vời nhất đối với mỗi cầu thủ.”

Messi giành QBV FIFA thứ 5: Bệ phóng Barca đưa Leo lên đỉnh
Điều “bất công kinh khủng” như cựu danh thủ Carles Puyol nói trước khi diễn ra Gala trao giải thưởng cá nhân của FIFA đã không xảy ra. Lionel Messi lại được...

Ở thời điểm hiện tại, không có nghi ngờ gì khi cho rằng Messi chính là cầu thủ vĩ đại nhất làng bóng đá thế giới mà chưa từng giành chức vô địch thế giới nào. Anh đã ở rất gần với World Cup 2014 khi Albiceleste lọt đến trận chung kết để đối đầu với “những cỗ xe tăng” Đức. Cũng có thời điểm tưởng chừng như Argentina sẽ lên ngôi vô địch thế giới lần thứ 3 trong lịch sử với những cơ hội đến từ Palacio hay Higuain, nhưng rồi họ đã không tận dụng thành công để rồi nhận đòn chí mạng đến từ Mario Gotze. Messi đã giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2014, nhưng anh vẫn rất thất vọng vì không thể vô địch.

Rõ ràng với một tài năng như Messi, cùng lứa cầu thủ xuất sắc của Argentina hiện tại, anh xứng đáng với một chức vô địch World Cup. Ở tuổi 28, Messi gần như sẽ chỉ còn có thể tỏa sáng thêm một kỳ World Cup nữa và đó là giải đấu diễn ra tại Nga vào năm 2018. Từ bây giờ cho đến thời điểm đó, ngay cả nếu Leo Messi có giành thêm vài Quả bóng vàng nữa, chắc chắn anh cũng không hề ham muốn bằng một chức vô địch World Cup.

Tổng hợp toàn bộ 52 bàn thắng của Messi trong năm 2015:

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X