Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Messi: "Lewandowski xứng đáng giành Quả bóng vàng"

Thứ Ba 30/11/2021 06:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ với giới truyền thông tại lễ trao danh hiệu Quả bóng Vàng 2021, siêu sao Lionel Messi đã khẳng định người đồng nghiệp Robert Lewandowski cũng xứng đáng giành danh hiệu cao quý này.

Trên bục phát biểu của lễ trao giải Ballon d'Or - Quả bóng vàng 2021, tiền đạo Messi đã dành lời động viên dành cho người về nhì Robert Lewandowski.

Robert Lewandowski.
Messi tin tưởng Robert Lewandowski cũng xứng đáng giành Quả bóng vàng 2021.

Lão tướng người Argentina tâm sự: "Tôi muốn nhắc đến Lewandowski. Tôi rất vinh dự khi được cạnh tranh với cậu. Mọi người đều đồng ý rằng năm ngoái cậu xứng đáng đoạt giải này. Tôi nghĩ France Football nên trao Bóng Vàng cho Lewandowski. Cậu ấy xứng đáng đem danh hiệu đó về nhà".

video

 (Nguồn video: FPT Play)

Ở cuộc bầu chọn của năm nay, Messi đứng đầu cuộc bầu chọn với 613 phiếu bầu, còn tiền đạo Ba Lan đứng thứ hai với 580 bình chọn. Jorginho nhận Bóng Đồng với 460 phiều bầu. Đây cũng là lần thứ 7 cựu thủ quân Barca nhận danh hiệu cao quý này.

Ronaldo: Ai nói tôi muốn giành nhiều bóng vàng hơn Messi là dối tráRonaldo: Ai nói tôi muốn giành nhiều bóng vàng hơn Messi là dối trá
Trước khi kết quả trao giải Quả bóng vàng 2021 của France Football được công bố, siêu sao Cristiano Ronaldo đã lên tiếng khẳng định mình không hề muốn vượt...

Việc Messi động viên Lewandowski cũng là điều dễ hiểu khi mà chân sút người Ba Lan đã tiếp tục lỡ hẹn với danh hiệu Quả bóng Vàng thêm một lần nữa. 

Trước đó vào năm ngoái, khi Lewy có cơ hội rất lớn giành danh hiệu này thì France Football lại không tổ chức trao Quả Bóng Vàng vì sự xuất hiện của Covid-19. Lewandowski không nhận được Bóng Vàng nhưng đổi lại, anh nhận được FIFA The Best dành cho cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Khi đó, chân sút Bayern được 52 điểm bình chọn. Cristiano Ronaldo đứng thứ hai với 38 điểm, còn Messi được 35 điểm.

Với danh hiệu vừa nhận, Lionel Messi đã trở thành cầu thủ đầu tiên và cũng là duy nhất trong lịch sử bóng đá thế giới giành 7 Quả bóng vàng trong sự nghiệp, bỏ xa đại kình địch năm xưa Cristiano Ronaldo (5 lần). 

Và M10 cho rằng danh hiệu với ĐTQG đã giúp anh giành chiến thắng ở cuộc bầu chọn lần này: "Trước kia, tôi luôn cảm giác mình vẫn còn thiếu một điều gì đó và năm nay, tôi đã hoàn thành tâm nguyện, đó là có danh hiệu ở cấp tuyển quốc gia. Copa America đã giúp tôi rất nhiều trong cuộc đua giành Quả bóng vàng. Vì vậy, tôi muốn cảm ơn các đồng đội, vợ con và bố mẹ tôi đang ở đây".

 

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X