Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Làm tung lưới Man City, Messi đi vào lịch sử Champions League

Thứ Tư 29/09/2021 04:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lionel Messi đã làm nên lịch sử tại Champions League với bàn thắng đầu tiên cho PSG vào lưới Man City vào đêm thứ 3.

Ở lần ra sân thứ 4 cho Paris Saint-Germain sau khi gia nhập từ Barcelona vào mùa hè này, Lionel Messi đã có bàn thắng đầu tiên. Nhận đường chuyền của Kylian Mbappe, người từng 5 lần giành Quả bóng vàng dứt điểm thành công ấn định trận thắng 2-0 trước Manchester City ở vòng bảng Champions League.

PSG vs Man City
Messi và cú đá làm tung lưới Man City

Với bàn thắng này, Messi đã có mùa giải thứ 17 liên tiếp ghi bàn ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. Cựu sao Barca san bằng kỷ lục do Karim Benzema thiết lập chỉ vài phút trước đó với cú phạt đền thành công trước Sheriff Tiraspol. Nó không giúp cho Real Madrid có dù chỉ 1 điểm tại sân nhà Santiago Bernabeu khi họ để thua 1-2 trước đại diện Moldova.

Trong khi đó, Messi đã có niềm vui trọn vẹn cùng PSG khi hạ Man City 2-0. Qua đó, Les Parisiens vươn lên dẫn đầu bảng A với 4 điểm, bằng Club Brugge – đội vượt qua RB Leipzig 2-1 ngay trên đất Đức ở trận đấu cùng giờ.

Với cá nhân Messi, anh tiếp tục thể hiện cái duyên trước các đội bóng Anh tại Champions League. Lão tướng 34 tuổi đã có tổng cộng 27 bàn sau 35 lần đối đầu các đại diện xứ sương mù trong khuôn khổ giải đấu này, nhiều hơn ít nhất 15 bàn so với bất kỳ cầu thủ nào khác.

Messi
Messi đi vào lịch sử Champions League

Làm tung lưới Man City, Messi có pha lập công thứ 121 tại Champions League. Tuyển thủ Argentina thu hẹp khoảng cách với người đang có nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử giải đấu là Cristiano Ronaldo xuống chỉ còn 14 bàn (121 so với 135).

Ngoài ra, Messi cũng duy trì cái duyên làm bàn khi gặp các đội bóng do thầy cũ Pep Guardiola dẫn dắt. Tính ra, huyền thoại của Barca có tới 7 pha lập công trong 5 trận với thuyền trưởng đương nhiệm của Man City.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X