Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi lại khiến mọi con tim MU nhói đau

Chủ Nhật 04/06/2017 13:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo người Argentina chia sẻ về cú đánh đầu tung lưới Edwin Van der Sar ấn định tỷ số 2-0 trong trận chung kết Champions League năm 2009 như bàn thắng yêu thích nhất trong sự nghiệp của anh.

Cả một sự nghiệp quần đùi áo số lừng lẫy với hơn 500 bàn thắng, đúng là hơi chơi khó Lionel Messi khi hỏi anh về pha lập công yêu thích nhất của mình. Mặc dù vậy, tiền đạo người Argentina vẫn dễ dàng đưa ra câu trả lời của mình: Cú đánh đầu tung lưới Edwin Van der Sar ấn định tỷ số 2-0 trong trận Barca vs MU chung kết Champions League năm 2009 ở thành Rome.

Messi lai khien moi con tim MU nhoi dau hinh anh
Messi đánh đầu tung lưới MU, ấn định chiến thắng cho Barca trận chung kết Champions League 2009

“Đúng là khó để có thể tưởng tượng rằng tôi có thể bật nhảy đánh đầu khi đứng ngay cạnh một trung vệ cao to như Rio Ferdinand, nhưng sự thực thì tôi không có người kèm trong thời điểm đó. Bóng được Xavi treo bổng vào trung tâm khu cấm địa và tôi tình cờ đã có mặt ở đó đến đón đường chuyền. Ngay từ khi bóng còn đang lơ lửng trên không trung, tôi đã mường tượng ra bàn thắng của mình và tạ ơn Chúa, nó đã thành công.”

“Đó là một bàn thắng cực kỳ quan trọng trên mọi khía cạnh. Nó giúp Barcelona ấn định chiến thắng và lên ngôi vô địch Champions League. Đối với cá nhân tôi thì ý nghĩa nó mang lại còn lớn lao hơn vậy, giải thích vì sao vẫn mãi là bàn thắng yêu thích của tôi. Tôi từng lỡ hẹn với trận chung kết năm 2006 vì chấn thương và đây mới chỉ là lần đầu tiên được góp mặt. Riêng chừng đó thôi đã đủ đặc biệt rồi chứ nói gì đến chuyện ghi bàn chứ. Đó cũng là một mùa giải vô cùng thành công khi chúng tôi đã giành mọi danh hiệu có thể.”

Người ta chỉ hình dung Messi với đôi chân ma thuật chứ với chiều cao khiêm tốn 1m69, một bàn thắng bằng đầu thực sự là điều hiếm thấy ở ngôi sao Argentina. Chính vì vậy mà pha lập công như El Pulga đã hồi tưởng càng thêm phần đặc biệt với tầm quan trọng của nó. Đó là một trong 21 bàn thắng bằng đầu xuyên suốt sự nghiệp của cầu thủ xuất sắc nhất nhì lịch sử bóng đá mọi thời đại.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X