Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi không thể quên được thất bại trước Chelsea

Thứ Năm 19/07/2012 00:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Messi thừa nhận, cho dù Champions League 2011/12 đã kết thúc được hơn 2 tháng, nhưng đến bây giờ, anh vẫn chưa thể nào quên được thất bại trước Chelsea.

Trong một cuộc họp báo vào ngày thứ 4, Messi cho biết: “Chúng tôi đã hy vọng mình sẽ làm được một điều thần kì, chiến thắng mọi trận đấu luôn là mục tiêu của toàn đội. Mọi người trong đội biết rằng điều đó thực sự khó khăn, đặc biệt là khi phải đối đầu với một đội bóng như Chelsea. Họ đã chiến thắng, và thất bại đó đã ám ảnh tôi đến tận bây giờ”.



Thất bại thật khó quên đối với Messi
Thất bại trước Chelsea thật khó quên đối với Messi

Messi cùng các đồng đội đã không thể phá được cái “dớp” để trở thành đội bóng đầu tiên trong kỉ nguyên Champions League, bảo vệ thành công ngôi vương tại đấu trường lớn nhất châu Âu cấp độ CLB. Dù được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ, nhưng trước lối chơi đậm chất “Catenaccio” và một chút thiếu may mắn, Barcelona đã phải nếm trái đắng sau 2 lượt trận đầy căng thẳng. Cũng dễ hiểu khi Messi không thể quên được thất bại này, khi chính anh là người bỏ lỡ cơ hội trên chấm phạt đền, mà nếu thành công, có lẽ kết cục đã khác. Tuy nhiên, đó có lẽ chỉ là giả thiết mà NHM Barcelona nghĩ đến, còn thực tại, Messi và các đồng đội đã không thể vượt qua được một Chelsea quá bản lĩnh.


Tuy nhiên, mùa giải tới sẽ là một mùa bóng đầy hứa hẹn với Barcelona, khi trong nhiều năm trở lại đây, cứ sau mỗi lần vấp ngã là gã khổng lồ xứ Catalan lại đi đến thành công. Sau thất bại ở bán kết trước Man Utd ở mùa giải 2007/08, Messi đã trả sòng phẳng món nợ đó bằng chức vô địch Champions League sau khi vượt qua M.U với tỉ số 2-0. Mùa giải 2009/10, Messi và các đồng đội đã phải ngậm ngùi nhìn Inter Milan bước vào chung kết, để rồi cũng 1 năm sau, họ lại tiếp tục khiến Quỷ đỏ phải nếm trái đắng khi lần thứ 2 đăng quang ngôi vương tại Champions League chỉ sau 3 năm. Mùa giải vừa qua, Barcelona cũng phải dừng bước ở bán kết, và biết đâu lịch sử sẽ được lập lại.

Đó là xét theo mức độ hơi mê tín một chút, nhưng nhìn vào lực lượng mà Barcelona đang sở hữu, họ vẫn sẽ là ứng cử viên vô địch hàng đầu ở Champions League 2012/13. Sự trở lại của David Villa sau thời gian dài chấn thương, cùng với đó là việc tân binh Jodi Alba vừa cập bến Nou Camp, còn những mầm non như Cuenca hay Tello vẫn đang cho thấy được sự trưởng thành vượt bậc. Đó sẽ là cơ sở vững chắc nhất để NHM Barcelona tiếp tục đặt trọn niềm tin vào đội bóng thân yêu của mình.

Minh Minh (Theo givemefootball)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X