Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi không được lòng nhà báo Việt ở giải QBV 2019

Thứ Tư 04/12/2019 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trương Anh Ngọc quyết định dành lá phiếu bình chọn của mình cho trung vệ Virgil Van Dijk, trong khi siêu sao người Argentina thậm chí xếp dưới cả Cristiano Ronaldo theo quan điểm của ông.

Lionel Messi đã chính thức đoạt Quả Bóng Vàng 2019 sau thêm một mùa giải thi đấu xuất sắc trong màu áo Barcelona. Tuy nhiên theo quan điểm của Trương Anh Ngọc, nhà báo duy nhất của Việt Nam được mời tham dự bình chọn danh hiệu này, Virgil Van Dijk mới là người xứng đáng hơn bởi cả những thành tích tập thể đạt được cùng với Liverpool.

Thậm chí, nhà báo Anh Ngọc này còn xếp Messi tận thứ ba dưới cả kỳ phùng địch thủ Cristiano Ronaldo và gây nên tranh cãi trên mạng xã hội sau khi công bố phiếu bầu. Chính vì vậy, ông đã đăng tải một bài viết trên trang Facebook cá nhân để giải thích những sự lựa chọn của mình. Nội dung nguyên văn:

Messi đoạt Quả Bóng Vàng 2019 không được lòng nhà báo Việt Nam hình ảnh
Nhà báo Anh Ngọc không bầu chọn Messi đoạt Quả Bóng Vàng 2019

“Chúc mừng Lionel Messi với Quả bóng Vàng thứ 6 anh giành được trong sự nghiệp huy hoàng và rất nhiều bàn thắng của mình. Tuy nhiên, với tư cách là nhà báo duy nhất của Việt Nam được mời tham dự cuộc bầu chọn này, mình không bỏ phiếu cho anh, mà là cho Virgil van Dijk.

Năm nay, Van Dijk hơn Messi về thành tích tập thể, khi Messi thất bại trước chính Van Dijk ở Champions League và bị loại ở Copa America, nhưng lại kém Messi về thành tích cá nhân (nhưng đúng là một hậu vệ thì làm thế nào có thể cạnh tranh về số bàn thắng với một tiền đạo siêu sao được?). Năm 2019, Van Dijk là nhân vật trụ cột của Liverpool đoạt chức vô địch Champions League. Anh được bầu là Cầu thủ hay nhất Châu Âu mùa 2018/2019 của UEFA, đã đoạt ngôi á quân Nations League cùng ĐT Hà Lan, và hiện đang cùng Liverpool chơi tuyệt vời ở Premier League, với vị trí dẫn đầu và đang hướng đến chức VĐ Anh đầu tiên sau 30 năm.

Trong cuộc bầu chọn này, mình rất coi trọng vai trò của cá nhân trong tập thể, đóng góp vào thành tích của tập thể. Do đó, mình bầu Virgil van Dijk cho danh hiệu Quả bóng Vàng vì những thành tích xuất sắc anh và Liverpool cũng như ĐT Hà Lan đạt được trong năm 2019; bầu Cristiano Ronaldo cho danh hiệu Quả bóng Bạc và Lionel Messi Quả bóng Đồng. Sở dĩ mình xếp Ronaldo trên Messi là vì năm 2019, thành tích của anh ấy cùng với tập thể ở cấp đội tuyển tốt hơn Messi. Vị trí thứ 4 và 5, mình bầu cho 2 đồng đội của van Dijk ở Liverpool là Sadio Mane và Alisson Becker.

Năm nay, các nhà báo cũng được tham gia bầu chọn giải thưởng Yashin, giải dành cho thủ môn xuất sắc nhất trong năm 2019. Mình bầu cho Alisson của Liverpool và ĐT Brazil cho danh hiệu này. Đứng sau anh trong phiếu bầu của tôi là Ter Stegen của Barcelona và ĐT Đức, và Ederson của Man City và ĐT Brazil.

Năm tới, cuộc đua Quả bóng Vàng sẽ diễn ra giữa những ai, có Messi, Ronaldo và Van Dijk không, hay có thêm những cái tên khác nữa? Thời gian sẽ trả lời.”

Messi: ‘Nhìn Ronaldo giành Quả bóng Vàng là rất đau đớn!’
Lionel Messi thừa nhận chứng kiến đại kình địch Cristiano Ronaldo giành Quả bóng Vàng thứ 5 là rất đau đớn.
Messi thừa nhận điều không CĐV Barca nào muốn nghe
Sau khi được vinh danh giải thưởng Quả Bóng Vàng lần thứ sáu trong sự nghiệp, siêu sao người Argentina cũng ý thức được thời điểm giải nghệ của mình đang ngày...
Mane mất Quả Bóng Vàng về tay Messi vì... màu da?
Habib Beye, cựu ngôi sao Premier League cũng như đồng hương của Sadio Mane, lên tiếng đòi lại công bằng cho tiền đạo người Senegal khoác áo Liverpool trong...
Lionel Messi giành Quả bóng vàng 2019: Chúc mừng anh, bởi những phép màu ở tuổi 32 chẳng thể kéo dài mãi mãi
Đúng như dự đoán của nhiều người, Lionel Messi đã giành danh hiệu Quả bóng vàng 2019.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X