Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Messi không bị chấn thương, vẫn phải ngồi dự bị vì sự hèn nhát của Vilanova

Thứ Năm 02/05/2013 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Messi không hề bị chấn thương, nhưng Vilanova vẫn để anh trải qua một màn tra tấn thị giác trên ghế dự bị. Bao biện rằng có thể đã cho Messi vào sân nếu Barca có thế trận tốt, Vilanova sẽ giải thích thế nào về việc rút cả Xavi và Iniesta ra khỏi sân khi trận đấu còn gần 1/4 nữa mới khép lại?

Sau khi trận "đấu tập" của Bayern trước Barca tại Nou Camp đêm qua khép lại, người ta đặt ra cho Tito Vilanova, thuyền trưởng của Los Blaugrana rất nhiều câu hỏi, trong đó có một điều mà ai cũng thắc mắc: vì sao ông lại cất Messi trên băng ghế dự bị trong suốt 90 phút? Trả lời cho câu hỏi này, HLV 45 tuổi cho biết lý do không phải là vì Messi dính chấn thương như nhiều người dự đoán, mà hoàn toàn là vấn đề chiến thuật.

Tito Vilanova và những câu hỏi cần ông trả lời
Tito Vilanova và cái cờ trắng đã cất sẵn trong túi

Barcelona vào trận, và người ta hết sức ngạc nhiên khi Lionel Messi bị Vilanova phũ phàng xóa tên khỏi đội hình chính thức của đội chủ sân Nou Camp trước đối thủ hùng mạnh đến từ Đức. Chẳng ngạc nhiên gì khi Barca phơi áo tới 0-3 (mà thua 3 bàn là còn... ít), vậy mà Vilanova nói rằng ông không cho Messi đá để phục vụ chiến thuật? Chẳng hiểu chiến thuật hay dở thế nào, chỉ biết Blaugrana đá chệch choạc, thiếu gắn kết, thiếu sắc bén và trên tất cả là vô hại đến kì lạ. Đá với Bayern, không có Messi mà Vilanova nói rằng ông đang "tính toán chiến thuật". Ai chẳng biết M10 có vai trò thế nào tại Nou Camp, và chiến thuật của Barca sẽ ra sao với một lực lượng trong sân "nát bấy": không Messi, không Xavi, không cả Iniesta kể từ lúc bị dẫn 1-0. Lúc Barca cần người nhất thì Tito cất hết người. Lúc Barca cần là chính mình nhất, thì Vilanova biến Barca thành một đội bóng dễ dàng bị làm gỏi như một đội tầm trung ở Bundesliga.

Theo Vilanova, ông đã tính tới việc đưa Messi vào sân trong hiệp 2, nhưng trong thế trận ấy, có lẽ Messi cũng không thể giúp gì được cho Barca (???). Trả lời phỏng vấn báo chí, HLV người TBN cho hay: "Messi không gặp chấn thương, nhưng cậu ấy cảm thấy không ổn và tôi nghĩ nếu có vào sân thì những đóng góp của cậu ấy sẽ không thực sự đáng kể. Khi chơi trước Bilbao, cậu ấy ở trong một điều kiện tốt hơn hẳn, nhưng kể từ khi kết thúc trận đấu đó, tình trạng thể lực của cậu ấy ngày một đi xuống. Tôi không muốn liều mình mang cậu ấy ra sân khi chúng tôi vẫn còn hi vọng bước vào trận chung kết."

Rõ ràng đây chỉ là lời bao biện. Với 1 M10 không phổi, thi đấu 60 đến 70 trận một năm suốt nửa thập kỉ qua không nghỉ, chỉ sau 1 trận gặp Bilbao thi đấu hơn 1 hiệp mà đã "thấy không khỏe"? Và liệu Vilanova có nghĩ rằng nếu không có M10 thì Barca chẳng có lấy 1% hi vọng ghi được bàn thắng danh dự, một sự thật hiển nhiên mà ai cũng nắm rõ? Thà liều 1 lần còn hơn là thua nhục nhã, ê chề với cái mặt cùi gằm. Tìm lí do để bấu víu vào cho thất bại không thể chối cãi của mình, ông nói: "Bayern đã ở trong một tình trạng thể lực hoàn toàn tốt, nên đã chiếm lĩnh được thế trận (cuối tuần qua Bayern thắng tại Bundesliga với 1 đội hình dự bị). Tôi chúc mừng họ với thắng lợi này, nhưng cũng cảm ơn toàn thể các CĐV đã cổ vũ nhiệt tình cho Barca."

"Chúng tôi đã phải đối mặt với quá nhiều chấn thương trong mùa giải này, và trong một trận đấu cụ thể ở đẳng cấp này chúng tôi phải trả giá vì điều đó. Barca đã thua vì không có lực lượng mạnh nhất, vì vậy tôi nghĩ chúng tôi không cần thay đổi đội hình quá nhiều trong mùa hè này. Mọi người đều đang bình phục và chúng tôi sẽ sẵn sàng cho mùa giải mới."

"Giờ chúng tôi phải quên Champions League đi và tập trung vào La Liga. Vẫn còn nhiều khoảnh khắc hạnh phúc trong mùa bóng này mà chúng tôi chưa được trải nghiệm, và chức vô địch quốc nội đã ở rất gần."
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X