Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi khiến Argentina mất cơ hội vô địch… Châu Âu

Thứ Ba 09/07/2019 00:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau những phát ngôn gay gắt của Lionel Messi ở kỳ Copa America 2019 vừa rồi, UEFA đăng đàn thông báo họ không có ý định mời Argentina tham dự giải Nations League trong tương lai.

Những đội tuyển khách mời vốn đã không còn xa lạ gì ở các giải đấu Châu Mỹ như Copa America hay Cúp Vàng CONCACAF để tăng tính cạnh tranh và hấp dẫn, đơn cử như hai đại diện Châu Á là Nhật Bản và Qatar chinh chiến trên đất Brazil mùa hè này.

Trong khi đó, điều này chưa từng có tiền lệ xảy ra ở Châu Âu, đơn giản bởi EURO hay UEFA Nations League chưa bao giờ thiếu về cả lượng và chất. Mặc dù vậy thời gian qua, có đồn thổi rằng UEFA sẽ quyết định phá lệ với ý định mời Argentina tham dự giải Nations League trong tương lai.

Messi và Argentina được mời tham dự UEFA Nations League hình ảnh
Messi và Argentina được mời tham dự UEFA Nations League?

Tuy nhiên mới đây nhất, UEFA đã lên tiếng bác bỏ thông tin này: “Đề xuất mời Argentina tham dự các giải đấu Châu Âu hay thậm chí trở thành thành viên của UEFA hoàn toàn vô căn cứ và sai sự thật. Chúng tôi chưa và sẽ không bao giờ có ý định như vậy.”

“Song tất nhiên trên tinh thần hữu nghị và hợp tác trong quá trình hòa nhập, UEFA mong muốn Argentina sẽ nhận lời mời dự khán các giải đấu Châu Âu vào bất kỳ lúc nào.” – Thế đó, Lionel Messi và các đồng đội sẽ chỉ hy vọng tham dự UEFA Nations League với tư cách… khán giả.

Thực tế không biết có phải đơn giản chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên tình cờ hay không, nhưng thông báo của UEFA đến ngay sau khi kỳ Copa America 2019 kết thúc, với nổi bật nhất chính là lùm xùm xoay quanh những phát ngôn gay gắt của Messi.

Gần như chưa bao giờ giới mộ điệu được chứng kiến siêu sao Barcelona giận dữ và nói nhiều đến thế. Argentina của anh chỉ có thể giành huy chương đồng sau thất bại tức tưởi ở bán kết trước đại kình địch Brazil, khiến anh buông lời cay nghiệt về một giải đấu ô uế vấn nạn tham nhũng và đã được dàn xếp cho chủ nhà lên ngôi vô địch.

Sau đó ở trận tranh hạng ba thắng Chile, Messi thậm chí còn bị đuổi khỏi sân vì tấm thẻ đỏ tương đối nặng tay của trọng tài và từ chối nhận huy chương đồng giải đấu. Sự uất ức không thể kiểm soát của tiền đạo 32 tuổi đang khiến anh đứng trước án phạt cực nặng của COMMEBOL và FIFA, với trước mắt nhiều khả năng sẽ bị treo giò ở vòng bảng Copa America 2020 được tổ chức ngay trên quê hương Argentina.

Vô địch Copa America, HLV Brazil lên tiếng phản pháo Messi
Messi cho rằng Copa America 2019 đã được sắp xếp để Brazil đăng quang. Và sau khi Selecao lên ngôi thật, HLV Tite đã lên tiếng chỉ trích Messi vì những phát...
Sao Brazil đáp trả Messi khi bị tố mua cúp
Phát biểu phản pháo siêu sao Barcelona của Casemiro khoác áo đại kình địch Real Madrid sau chức vô địch Copa America 2019 của Brazil.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X