Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi khẳng định không sống chết vì ngai vàng World Cup

Thứ Bảy 26/10/2019 19:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Siêu sao người Argentina khẳng định sẽ không đánh đổi bất cứ danh hiệu nào cho chức vô địch thế giới, mặc cho đó là nỗi niềm khát khao đến ám ảnh sự nghiệp vĩ đại của anh.

​Không có gì cần phải bàn cãi, Lionel Messi chắc chắn là cầu thủ xuất sắc nhất nhì trong lịch sử bóng đá, đặc biệt trong màu áo Barcelona. 15 năm qua gắn bó với CLB xứ Catalonia, siêu sao người Argentina đã giành được vô số danh hiệu cao quý cả tập thể và cá nhân, tiêu biểu như 10 chức vô địch La Liga, 5 cúp bạc Champions League, 6 Quả Bóng Vàng và 6 Chiếc Giày Vàng Châu Âu.

Tuy nhiên, sự nghiệp của Messi ở đội tuyển Argentina lại không mấy thành công rực rỡ như vậy, thậm chí chẳng được ít nhất suôn sẻ tốt đẹp. Bất chấp cố gắng nỗ lực hết mình, El Pulga vẫn vô duyên trong sứ mệnh mang vinh quang về cho tổ quốc, đặc biệt là cúp vàng World Cup.

Lionel Messi khẳng định không sống chết vì ngai vàng World Cup hình ảnh
Lionel Messi

Đã tham dự 4 kỳ World Cup, Messi chưa thể đưa Argentina lên ngôi vô địch và chỉ đạt thành tích á quân năm 2014 là tốt nhất. Cũng chính vì vậy, anh vẫn không thể sáng ngang sự vĩ đại với huyền thoại đồng hương Diego Maradona tại quê nhà, thậm chí thường xuyên chịu áp lực chỉ trích.

Chức vô địch World Cup là giấc mơ, nỗi niềm khát khao, thậm chí ám ảnh Messi khắc khoải khôn nguôi. Mặc dù vậy trong phát biểu mới nhất, thiên tài sinh năm 1987 khẳng định sẽ không bao giờ đánh đổi bất cứ thứ gì đã đạt được để có thể vươn tới giấc mơ tối hậu đó của mình.

“Tôi đương nhiên rất muốn trở thành nhà vô địch thế giới. Song, tôi không nghĩ mình sẽ đánh đổi bất cứ danh hiệu nào khác trong sự nghiệp của mình chỉ để lấy được chiếc cúp đó. Đây đều là những thứ tôi được Chúa ban tặng và dù sao, tôi không thể mơ mình có được tất cả mọi thứ. Những gì tôi may mắn có được cho đến hiện tại vốn đã lớn hơn rất nhiều so với sự tưởng tượng của tôi rồi.”

Không chỉ World Cup, Messi và Argentina còn liên tiếp lỗi hẹn với cả những kỳ Copa America, đặc biệt khi đã thất bại liên tiếp trong hai trận chung kết trước Chile. Với Copa America 2020 được tổ chức ngay trên quê hương cũng như World Cup 2022 sau đó, đây nhiều khả năng sẽ là những cơ hội cuối cùng để El Pulga mang vinh quang về cho tổ quốc.

Josep Maria Minguella: Người đứng sau những thương vụ khủng của Barcelona
Thành công lớn nhất của Minguella khi trở thành người đại diện đó là đem về Lionel Messi, không chỉ cho Barcelona mà còn cho NHM bóng đá trên khắp thế giới.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X