Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi hứng thú vì thử thách khó khăn vừa trải qua tại Champions League

Thứ Sáu 12/04/2013 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trong khi các cổ động viên của Barcelona thì lo lắng, bồn chồn và hồi hộp vì thử thách mang tên Paris Saint-Germain dựng sừng sững trước mặt và tưởng chừng có lúc đội quân của HLV Tito Vilanova chẳng thể vượt qua, thì Messi lại thấy hứng thú và hạnh phúc với thử thách ấy. Việc được đối đầu với đội quân của Carlo Ancelotti trong 2 trận cầu căng thẳng làm M10 cực kì hưng phấn trước thử thách tại vòng bán kết.


Thậm chí, 2 trận đấu vô cùng căng thẳng nói trên còn đưa đến cho cầu thủ liên tiếp 4 lần đoạt Quả bóng vàng Châu Âu một chấn thương gân khoeo không hề nhẹ. Nếu để ý, người ta sẽ thấy sau khi Barca ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở trận lượt về, Messi không còn di chuyển được linh hoạt và nhanh nhẹn như lúc mới vào sân, sự xông xáo và tính sẵn sàng tranh chấp của anh giảm đi ở một mức độ đáng kể. Thậm chí, đá xong 30 phút cuối trận gặp PSG tại Nou Camp, Messi buộc phải nghỉ 2 trận tới ở La Liga. Điều đó chứng tỏ Vilanova đưa Messi vào sân cũng chỉ là vì bất khả kháng và không thể làm khác, chứ cái chân của anh đâu đã lành lặn. Sự liều lĩnh của cả Vilanova và Messi cuối cùng cũng được nhận trái ngọt.

Messi tái phát chấn thương
Chấn thương, Messi buộc phải nghỉ 2 tuần

Lionel Messi mới đây đã tiết lộ rằng chính anh cũng biết việc mình ra sân trong trận lượt về tứ kết gặp PSG là một sự liều lĩnh đáng sợ. Nếu không cẩn thận và vận động với cường độ cao, rất có thể M10 đã ngồi ngoài cả tháng trời tới, ảnh hưởng không nhỏ tới thành tích của Barca và cả cá nhân cầu thủ này. Tuy nhiên, với Messi, liều lĩnh như vậy lại là một niềm vui và anh hài lòng vì mình đã được chạm trán với một thử thách cỡ ấy. Dù phải nghỉ 2 trận tới tại Liga nhưng Messi cũng hoàn toàn hài lòng với những gì mà Barca đạt được trước đại diện đến từ Pháp. Thực sự nếu không có bàn thắng của Pedro (với sự đóng góp lớn của chính Messi), thì cú nã đạn của Javier Pastore vào lưới Victor Valdes đã khép lại hành trình Champions League 2012-2013 của Barca. Hút chết lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất là điều làm nhiều CĐV Barca thấy đau tim, nhưng với Messi, đó mới là bóng đá.

"Thật đáng để liều lĩnh, bây giờ chúng tôi đã lọt vào tới bán kết, và với cá nhân tôi thì thời gian tới là để điều trị chấn thương" - Messi phát biểu với một mạng xã hội của Trung Quốc - "Đây mới đích thực là sự hạnh phúc mà bóng đá đem lại cho tôi, được đóng góp cho đội bóng là điều tôi luôn mong muốn."

Barca sẽ chạm trán Real Madrid, Bayern Munich hoặc Borussia Dortmund trong vòng Bán kết, và nếu mọi thứ suôn sẻ, điểm đến tiếp theo của họ sẽ là sân Wembley, nơi tổ chức trận chung kết. Bất luận là lá thăm đưa họ đến với đội bóng nào, nhiệm vụ của Barca cũng là vượt qua tất cả nếu muốn nâng cúp. Messi khi đó chắc chắn sẽ gặp những khó khăn còn mang tính thử thách hơn PSG rất nhiều. Nên nhớ trong những cuộc chạm trán gần đây, Los Blaugrana tỏ ra khá lép vế trước Los Blancos.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X