Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi đá hỏng penalty, người hùng Suarez mất vui

Thứ Tư 25/02/2015 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, tại lượt đi vòng 1/8 Champions League 2014-2015, Barca đã giành lợi thế rất lớn với chiến thắng 2-1 ngay trên sân Man City nhờ cú đúp bàn thắng của sát thủ người Uruguay từng chinh chiến ở Premier League cho Liverpool tuy nhiên kết cục sẽ còn huy hoàng hơn nữa nếu như Messi không bỏ lỡ cơ hội vàng nới rộng cách biệt về cuối trận.

Đúng vào phút bù giờ cuối cùng của hiệp hai trận Man City 1-2 Barcelona, "gã khổng lồ" xứ Catalan được hưởng phạt đền khi siêu sao Messi bị đồng hương Zabaleta truy cản trái phép trong khu vực 16m50. Đích thân ngôi sao bóng đá xuất sắc nhất nhì hành tinh đang dần lấy lại phong độ đỉnh cao kể từ đầu năm 2015 tới giờ lãnh nhận trách nhiệm đá 11 mét song đáng buồn thay không thể thắng nổi thủ thành Joe Hart chặn lại. Trái bóng nảy ra và vẫn là Messi rất nhanh ập vào bay người đánh đầu, nhưng vẫn không trúng đích, mặc cho cầu môn đã hoàn toàn bỏ trống cũng như Hart chưa kịp đứng dậy.

Du am Man City vs Barcelona Messi da hong penalty, Suarez mat vui hinh anh

Vây là, Messi chưa xoá được cái dớp (chỉ có thể nổ súng liên tiếp tối đa trong 5 trận đấu). Quan trọng hơn, nếu pha đá 11 mét đó thành công, Barca sẽ thắng chung cuộc 3-1 và tất nhiên dễ thở hơn rất nhiều trong trận lượt về vòng 1/8 tại Nou Camp sau đây vài tuần. Thậm chí, cách biệt hai bàn cộng thêm ba bàn ghi trên sân khách được xem là sự đảm bảo không thể chắc chắn hơn cho tấm vé tham dự vòng tứ kết Champions League.

Bởi thế không quá ngạc nhiên khi người hùng Luis Suarez, chủ nhân của cú đúp ở trận Man City vs Barcelona đêm qua, không giấu nổi sự tiếc nuối xen lẫn chút lo lắng vì sự cố Messi đá hỏng penalty: "Quả phạt đền hỏng đó rất có thể trở thành điểm mấu chốt của cặp đấu này bởi nếu nó thành bàn, Man City sẽ thua 1-3 và gần như không đủ khả năng đảo ngược tình thế ở trận lượt về. Tôi nghĩ Man City khá hài lòng với tỷ số 1-2, bởi nó vẫn mang đến cho họ hy vọng ở lượt về".

Quan điểm này của Suarez nhận được sự đồng tình từ phía HLV đối thủ, Manuel Pellegrini. "Pha cứu thua trên chấm 11 mét của Joe Hart vào phút bù giờ thực sự rất quan trọng. Nếu thua 1-3, chúng tôi coi như đã phải rời khỏi cuộc chơi. Nhưng với tỷ số 1-2, Man City còn nguyên cơ hội đi tiếp".

Trong khi đó, HLV Luis Enrique của Barca lại chẳng hề bận tâm nhiều đến cú đá 11 mét thất bại của cậu học trò cưng: "Quả phạt đền đã bị thực hiện hỏng bởi một người đủ can đảm và bản lĩnh nhận trách nhiệm đá nó. Chúng tôi hài lòng với kết quả. Đây là một buổi tối đáng để chúng tôi ăn mừng".

Xem lại trận Man City 1-2 Barcelona


Các tin bong da chau Au mới nhất

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X