Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi có thể rời Barca, nhưng ai mà nuôi nổi anh đây?

Thứ Bảy 08/02/2020 18:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngoài mức phí giải phóng hợp đồng 700 triệu Euro, CLB nào muốn chiêu mộ siêu sao người Argentina sẽ phải trả mức lương xấp xỉ 1 triệu bảng mỗi tuần.

Là cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới, tất nhiên Lionel Messi xứng đáng thừa hưởng những đãi ngộ ngất ngưởng trên trời. Tuy nhiên, tổng kinh phí chi tiết thực sự để chiêu mộ và quan trọng đãi ngộ siêu sao người Argentina chắc chắn sẽ khiến giới mộ điệu phải ngã ngửa vì choáng váng.

Messi có thể rời Barca, nhưng ai mà nuôi nổi anh đây hình ảnh
Leo Messi

Theo tiết lộ của Football Leaks - kênh thông tin chuyên tiết lộ tin giật gân và các bí mật của thế giới bóng đá từng tung ra về Messi, thì cầu thủ người Argentina bỏ túi không dưới 100 triệu bảng mỗi năm. Theo đó, Messi sẽ tiêu tốn của bất kỳ một đội bóng nào số tiền chi tiết như sau:

60,4 triệu Euro lương cơ bản mỗi năm, tương đương 988 ngàn bảng/tuần lương

9,1 triệu bảng/năm cho tiền bản quyền hình ảnh

13 triệu bảng/năm cho các khoản thưởng

Football Leaks mô tả chi tiết hơn về kinh phí nuôi Messi như sau:

"Hợp đồng Messi ký với Barca vượt qua mọi ranh giới. Hai hợp đồng Messi ký với Barca hồi tháng 6/2017 bao gồm thi đấu và bản quyền hình ảnh, giúp Messi trở thành cầu thủ đầu tiên kiếm được hơn 100 triệu Euro mỗi mùa."

"Cụ thể, Messi nhận mức lương cứng 71 triệu euro mỗi năm cho đến hết mùa giải 2020/21. Messi sẽ nhận khoản thưởng trọn gói là 63,5 triệu Euro cùng với khoản thưởng cho lòng trung thành lên đến 70 triệu Euro."

"Ngoài ra còn có thưởng theo thành tích, trong đó có việc nếu Barca vô địch Champions League, Messi sẽ nhận thêm số tiền 12 triệu euro. Như vậy, Messi khả năng sẽ tăng tổng thu nhập lên đến 106,347 triệu Euro, nhưng với điều kiện ra sân thi đấu hơn 60% tổng số trận trong vòng 4 năm hợp đồng và làm tròn trách nhiệm cho đến hết tháng 6/2021."

"Nếu trong một mùa giải mà Barca đoạt cú ăn ba danh hiệu vô địch (Champions League, La Liga, Copa del Rey), cộng thêm việc Messi giành giải FIFA The Best thì tổng số tiền được hưởng chỉ tính riêng trong năm đó sẽ lên tới 122 triệu Euro."

Ngoài ra, mức giải phóng hợp đồng của Messi từng là 300 triệu Euro trong quá khứ. Đặc biệt sau cơn bão giá Paris Saint-Germain gây ra với hai thương vụ kỷ lục thế giới Neymar và Mbappe, khi Barca chính là nạn nhân khi chủ quan với mức phí phá vỡ 222 triệu Euro, họ có lẽ đã nhận ra rằng 300 triệu Euro cho chữ ký của Messi vẫn còn là quá thấp.

Barca biến loạn: Messi công khai chỉ trích lãnh đạo Abidal
Mâu thuẫn giữa ngôi sao số một Lionel Messsi và Giám đốc Thể thao cũng như đồng đội cũ Eric Abidal chính thức bùng nổ tại Camp Nou.
Lùm xùm Messi - Abidal và mớ lộn xộn ở Barcelona
Eric Abidal thực hiện một cuộc phỏng vấn và Lionel Messi công khai phản ứng lại trên mạng xã hội. Abidal là thư ký kỹ thuật (vai trò tương đương giám đốc thể...
Messi rời Barca nhưng sẽ biết đá đâu ở Man City?
Quan ngại của cựu danh thủ Danny Mills trước viễn cảnh siêu sao người Argentina có thể chia tay sân Camp Nou và cập bến Etihad trong tương lai.
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X