Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi chính thức vượt qua kỷ lục của “Chúa nhẫn” Raul

Thứ Tư 02/11/2016 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau bàn thắng vào lưới Man City, Lionel Messi đã thiết lập kỷ lục mới tại Champions League khi có tổng cộng 54 pha lập công tại vòng bảng.


Gặp lại Man City trên đất Anh, Barcelona nhập cuộc rất tốt và sớm có bàn thắng mở tỷ số ở phút 21. Từ một pha phản công nhanh, Neymar có cú nước rút thần tốc trước khi chuyền bóng thuận lợi để Lionel Messi dễ dàng đánh bại thủ môn Willy Caballero trong tư thế đối mặt. Chỉ đáng tiếc là Barca đã không tận dụng được lợi thế đó và sau cùng để thua ngược 1-3 trước Man City.

Messi chinh thuc vuot qua ky luc cua Chua nhan Raul hinh anh
Messi lập kỷ lục mới tại Champions League sau bàn thắng vào lưới Man City

Dù vậy, với cá nhân Messi anh vẫn có được đôi chút an ủi. Chả là cú dứt điểm gọn gàng vào lưới Man City đã là bàn thắng thứ 54 của ngôi sao người Argentina tại vòng bảng Champions League, giúp anh chính thức phá kỷ lục từng chia sẻ với huyền thoại Raul Gonzalez (53 bàn). Trong quá khứ, “Chúa nhẫn” từng đạt tới cột mốc 53 bàn này trong màu áo 2 CLB là Real Madrid và Schalke 04.

Trong chiến thắng Man City 4-0 của Barca cách đây khoảng 2 tuần, Messi đã lập được hat-trick qua đó san bằng thành tích ghi bàn tại vòng bảng Champions League với Raul. Giờ đây cũng chính là Man City, Leo không chỉ có cho mình thành tích ấn tượng 16 bàn chỉ sau 14 trận với các CLB Anh và còn vượt qua luôn cả đàn anh được liệt vào hàng vĩ đại của bóng đá châu Âu. Từ khi làm tung lưới Panathinaikos mùa 2005/06 tới nay, Messi đã có 54 bàn tại vòng bảng đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Tính rộng hơn, pha lập công trước Man City cũng giúp Messi đạt mốc 90 bàn tại Champions League, một kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử giải đấu. Ở tuổi mới 29, Leo hứa hẹn sẽ còn đạt tới nhiều kỳ tích hơn nữa trong màu áo Barca và không loại trừ mốc 100 bàn tại Champions League sẽ bị vượt qua ngay trong mùa giải này.

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
 
Báo bóng đá cập nhật thông tin dự đoán kết quả bóng đábáo bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X