Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi chính thức phá kỷ lục ghi bàn của Raul tại Champions League

Thứ Tư 26/11/2014 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối cùng sau bao chờ đợi, Lionel Messi đã toả sáng rực rỡ để chính thức phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Raul tại Champions League bằng cú hattrick vào lưới APOEL Nicosia đêm qua.

Messi chinh thuc pha ky luc ghi ban cua Raul tai Champions League hinh anh
Messi chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất Champions League

Đêm qua trận đấu giữa APOEL Nicosia vs Barcelona được tất cả chờ đợi, nhưng không phải người hâm mộ kỳ vọng ở một trận cầu cân tài cân sức giữa hai đối thủ chênh lệch về đẳng cấp ấy, mà họ chờ xem liệu Lionel Messi có thể vượt qua cái mốc 71 bàn thắng tại Champions League mà huyền thoại Raul Gonzalez đã lập nên hay không. Trước trận đấu này Leo đã có số bàn thắng bằng với “Chúa nhẫn” và có cơ hội rất lớn để vượt lên.

Và trước một đối thủ kém hơn mọi mặt, Messi đã phá vỡ kỷ lục ghi bàn tại Champions League một cách thuyết phục với cú hattrick vào lưới APOEL. Mặc dù phải thi đấu trên sân khách nhưng với quyết tâm giành chiến thắng, các cầu thủ Barca đã dâng lên tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Sau khi Luis Suarez giúp đội khách vươn lên dẫn trước bằng bàn thắng đầu tiên trong mùa giải năm nay, Messi đã liên tiếp khuấy đảo hàng phòng ngự của APOEL và ghi liên tiếp 3 bàn thắng ở các phút 38, 58 và 87 để hoàn tất cú hattrick của mình, giúp Barca đại thắng với tỷ số 4-0.

Với 3 bàn thắng có được trong trận đấu đêm qua, ngôi sao người Argentina đã nâng tổng số bàn thắng của mình tại đấu trường châu lục lên con số 74 và chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử Champions League. Xếp thứ 2 là Raul với 71 bàn và Cristiano Ronaldo xếp thứ 3 với 70 bàn. Những người xếp tiếp theo là Ruud Van Nistelrooy (56 bàn) và Thierry Henry (50 bàn).

Phát biểu sau khi lập nên kỳ tích tại đấu trường danh giá nhất cấp CLB, Messi tỏ ra vô cùng phấn khích: “Tôi vô cùng hạnh phúc khi phá vỡ kỷ lục ở một đấu trường lớn như thế này và nếu xét riêng ra đây cũng là một trận đấu có ý nghĩa rất quan trọng. Chúng tôi muốn cạnh tranh ở mọi giải đấu và những điểm số giành được đêm nay là rất cần thiết. Chúng tôi đã có những trận đấu khó khăn trước đối thủ mà chúng tôi đã biết rất rõ bởi chúng tôi đã chạm trán với họ mùa trước (PSG), tuy nhiên chúng tôi sẽ được thi đấu trên sân nhà và có cơ hội lớn để giành vị trí nhất bảng.”

Với chiến thắng này, El Pulga cùng các đồng đội cũng đã chính thức giành vé đi tiếp vào vòng sau sớm 1 lượt trận, và trận đấu cuối cùng với PSG trên sân nhà Nou Camp chỉ để xác định ngôi đầu tại bảng F khi đại diện của nước Pháp cũng đã giành quyền đi tiếp sau chiến thắng trước Ajax Amsterdam.

Kể từ sau trận thua Real Madrid trong trận El Clasico hồi cuối tháng 10, siêu sao người Argentina đã phải chịu rất nhiều chỉ trích nhưng với đẳng cấp của mình anh đã vượt qua mọi sức ép. Trước khi Messi phá vỡ kỷ lục ghi bàn tại cúp C1, anh còn trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử La Liga khi đạt mốc 253 bàn thắng, vượt qua kỷ  lục 251 bàn của huyền thoại Telmo Zarra.

Thế Hưng


Xem lại 10 bàn thắng đẹp nhất của Messi tại Champions League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X