Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi “lật kèo” ở lễ trao giải The Best: Hình tượng thiên thần sụp đổ

Thứ Tư 26/09/2018 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lionel Messi bỏ lễ trao giải The Best dù cả thế giới đều mong ngóng sự hiện diện của anh. Liệu người 5 lần giành Quả bóng vàng có nghĩ đến những hệ quả phía sau hành vi đang bị lên án này? Chắc chắn là không.
 

Messi vắng mặt ở The Best


Theo kế hoạch ban đầu, Lionel Messi sẽ có mặt ở lễ trao giải thưởng cho các cá nhân xuất sắc nhất trong năm mang tên The Best của FIFA. Nhưng chưa đầy 1 ngày khi buổi đại tiệc tại London, Vương quốc Anh diễn ra, Messi đã xin rút lui.

Anh làm điều đó bởi mình không thể là chủ nhân của giải thưởng Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm? Hoàn toàn có thể. Cả một đời Messi căm ghét thất bại
và anh không bao giờ muốn chứng kiến các đồng nghiệp đoạt những danh hiệu cao quý trước mắt mình.

Messi bỏ lễ trao giải The Best Hình tượng thiên thần sụp đổ hình ảnh
Lần đầu từ năm 2006, Messi nằm ngoài tốp 3 Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA

Trên đường bước vào trung tâm hội nghị Royal Festival Hall, nơi diễn ra lễ trao giải, các khách mời sẽ đi qua khu vực có rất đông người hâm mộ địa phương. Họ đến đây từ sớm để chờ được chứng kiến tận mắt các thần tượng của mình cũng như những tên tuổi trong làng bóng đá thế giới.

Messi bỏ lễ trao giải The Best và không thể hiểu được điều đó có ý nghĩa thế nào. Cũng phải thôi, từ trước tới nay, người được tôn sùng như một thiên thần ấy thực tế chưa khi nào muốn các CĐV lại gần mình. Nếu có ai đó vượt rào vào sân để được ôm hay chụp ảnh cùng Messi, thậm chí anh còn hỗ trợ nhân viên an ninh “tống cổ” người đó ra ngoài.

Messi lật kèo ở lễ trao giải The Best Hình tượng thiên thần sụp đổ hình ảnh 2
Lễ trao giải của FIFA quy tụ nhiều tên tuổi của làng bóng đá

Và dĩ nhiên, việc đến London để giao lưu, ký tặng và chụp ảnh cùng các fan hâm mộ với Messi là thừa thãi. “Chàng trai” 31 tuổi không thể biết rằng đó là một kỷ niệm không thể quên của một CĐV bóng đá bình thường và đặc biệt là fan cuồng nhiệt của anh. Cuộc gặp ấy còn có thể là kỷ niệm đẹp theo họ suốt cuộc đời.

Messi bỏ lễ trao giải The Best của FIFA dù anh từng 5 lần nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm từ tổ chức này. Đó là một sự thiếu tôn trọng rất lớn từ tân đội trưởng của Barcelona với FIFA, với các đồng nghiệp rồi rộng hơn là người hâm mộ bóng đá thế giới.

Messi bi chi trich vi bo The Best

Messi bỏ lễ trao giải The Best và đang bị chỉ trích


Những hệ quả ghê gớm


Cầu thủ được nhiều người xem là vĩ đại nhất mọi thời đại vắng mặt ở buổi lễ lớn nhất trong năm của làng túc cầu mà không có lý do chính đáng. Cái cách mà Messi bỏ lễ trao giải The Best khi biết mình không đoạt giải (nếu có) càng không thể chấp nhận.

Lần đầu tiên kể từ năm 2006, Messi không nằm trong danh sách 3 ứng viên rút gọn cho giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm. Kết quả chung cuộc chỉ ra anh chỉ xếp thứ 5 chung cuộc với vỏn vẹn 9% số phiếu bầu. Không chỉ thành tích trên sân cỏ sa sút, Messi còn đang bị sỉ vả bởi các huyền thoại làng bóng đá sau vụ “lật kèo” với FIFA.

Modric giành giải “The Best”: Khi FIFA thay Messi xin lỗi thế giới…
Không nằm ngoài dự đoán, Luka Modric giành giải The Best - Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2018 do FIFA trao tặng. Sau nhiều năm tôn vinh mù quáng những siêu sao săn...

Messi là một thiên tài, không ai có thể phủ nhận điều đó. Tuy nhiên, tài và đức ắt phải đi kèm với nhau. Nếu Messi thể hiện được sự cao thượng dành cho các đồng nghiệp, điều đó không thừa một chút nào. Như lời cựu danh thủ Davor Suker đã nói: “Bạn cần là một quý ông khi giành chiến thắng và cả khi thất bại”.

Trong bóng đá nói riêng và thể thao nói chung, luôn có người thắng, kẻ thua. Không thể mong đợi cảnh giới “độc cô cầu bại” khi sự cạnh tranh xung quanh mỗi cầu thủ là cực lớn. Chỉ có chấp nhận thất bại, người ta mới có được những chiến thắng tiếp theo.

Modric gianh giai The Best
Messi thiếu tôn trọng Modric và thế giới bóng đá

Nếu tất cả các ngôi sao chỉ cần biết mình không đoạt giải sẽ lẩn đi nơi khác như Messi, giải thưởng dù danh giá đến mấy cũng mất đi giá trị. Lần sau nếu Leo đến nhận giải, đồng nghiệp nào còn đến chúc mừng anh? Hành động của Messi để lại tiền lệ vô cùng tiêu cực cho những trường hợp tương tự.

Việc Luka Modric giành giải The Best là hoàn toàn xứng đáng. Nếu Messi cảm thấy bất công khi không đoạt giải, thậm chí là vào tốp 3 sẽ là không thuyết phục. Hành động “lật kèo” ở lễ trao giải của FIFA có thể là vết nhơ trong phần còn lại của sự nghiệp Leo. Hình tượng thiên thần bóng đá cũng sụp đổ từ đây!

7 hành động phản cảm chứng tỏ Messi là một bad boy
Trong suốt sự nghiệp, Lionel Messi được các phương tiện truyền thông xây dựng nên hình ảnh như một thiên thần không thói xấu. Tuy nhiên, thực tế là những bê...

Xem thêm một số bài viết khác về Lionel Messi trên trang bongda24h.vn:



Mạnh Hùng (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X