Thứ Hai, 24/06/2024Mới nhất
Zalo

Messi bị loại khỏi đội hình tiêu biểu năm 2013: Tất lẽ dĩ ngẫu!

Thứ Năm 26/12/2013 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tờ Gazzetta dello Sport của Italia vừa công bố đội hình tiêu biểu của châu Âu năm 2013. Lionel Messi không được chọn, nhiều nhà báo tỏ ra phẫn nộ. Nhưng chuyện đâu có gì, bởi M10 không có trong danh sách này là điều đương nhiên thôi!

lionel messi
Lionel Messi bị loại khỏi đội hình xuất sắc nhất năm

Đương nhiên bình chọn của Gazzetta dello Sport thì không thể xem thường. Đây đã là lần thứ 11, nhật báo thể thao hàng đầu Italia tiến hành bầu chọn đội hình tiêu biểu của bóng đá châu Âu trong năm. Nó đâu phải là ý kiến chủ quan của mấy phóng viên với nhau, mà được tiến hành dựa trên số phiếu bầu của độc giả thông qua trang chủ của Gazzetta dello Sport, có nghĩa là được công khai để mọi người nếu thích cầu thủ nào đó "quá mức" thì cứ vào trang chủ đó mà bầu ... liên tục. Cuối cùng, trong đội hình được tuyên bố vào đêm qua, có tới 8/11 cầu thủ là cầu thủ của Bayern và Dortmund, 2 đội bóng lọt vào chung kết Champions League mùa trước. Hoàn toàn hợp lý và khách quan.

Đúng là siêu sao Lionel Messi đã ghi tới 45 bàn thắng cho Barcelona trong năm 2013, nhưng với 3 lí do sau đây, thật quá dễ hiểu vì sao anh không được bầu chọn nhiều: một, cảm tình của NHM đã đi xuống sau một "lô" các scandal ngoài sân bóng của anh; hai, Messi đã chấn thương quá lâu trong giai đoạn cuối năm nay, để cho Pedro và Neymar có cơ hội thay thế mình ở vị trí đầu tàu Nou Camp; và ba, ghi đến 19 bàn trong 12 trận như Luis Suarez mà còn không được vào danh sách này, bởi NHM đặt nhiều niềm tin vào ... Robert Lewandowski hơn, thì Messi cũng không được quyền "đòi hỏi".

Với cú ăn 5 thần thánh ở mùa giải vừa qua, Bayern Munich là đội bóng đóng góp nhiều cầu thủ nhất trong danh sách này, và đó cũng là điều hợp lý, bởi tất cả các cầu thủ này khi đứng với nhau sẽ tạo ra một tập thể mạnh, tạo ra tầm ảnh hưởng lớn hơn bất kì cá nhân xuất sắc nhất trong đội bóng 1 người nào. Đương nhiên, điều đó hợp lý cho một môn thể thao tập thể như bóng đá. 5 cái tên này là Manuel Neuer, đôi cánh Philipp Lahm - David Alaba, Bastian Schweinsteiger và Franck Ribery. Dortmund đóng góp 3 đại diện là Neven Subotic ở hàng thủ, Ilkay Guendogan tại trung tâm tuyến giữa và Robert Lewandowski trên hàng công.

Số đại diện mà Premier League và Ligue I đóng góp bằng nhau, là... 1 người: Eden Hazard của Chelsea và Thiago Silva của Paris Saint-Germain. Không có cầu thủ Barcelona nào lọt vào đội hình này, bởi lẽ ai cũng thấy màn trình diễn năm qua của những Neymar, Xavi hay Iniesta là chưa đủ "đã". La Liga cũng có một đại diện, đó không ai khác ngoài Cristiano Ronaldo, ứng cử viên được nhiều người ủng hộ cho danh hiệu QBV châu Âu.

Có rất nhiều ngôi sao xứng đáng bị gạt ra ngoài danh sách này, trong đó phải kể tới Yaya Toure, Sergio Aguero (Manchester City), Luis Suarez (Liverpool), Xabi Alonso (Real Madrid) hay Andrea Pirlo (Juventus). Nhưng đây là ý kiến của các CĐV trên toàn thế giới, và vì thế chúng ta phải tôn trọng hoàn toàn.

Đội hình tiêu biểu châu Âu năm 2013 của Gazzetta dello Sport:

Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern Munich).
Hậu vệ: Philipp Lahm (Bayern Munich), Neven Subotic (Borussia Dortmund), Thiago Silva (PSG), David Alaba (Bayern Munich).
Tiền vệ: Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich), Ilkay Guendogan (Borussia Dortmund), Franck Ribery (Bayern Munich), Eden Hazard (Chelsea).
Tiền đạo: Robert Lewandowski (Borussia Dortmund), Cristiano Ronaldo (Real Madrid).
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X