Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi: “Argentina không bao giờ quá phụ thuộc vào tôi”

Thứ Hai 14/06/2021 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lionel Messi không tin rằng ĐT Argentina đã từng phụ thuộc quá nhiều vào những đóng góp của mình. Ngôi sao của Barcelona cũng nói rằng La Albiceleste đang đi đúng hướng trước thềm Copa America.

Lionel Messi từ lâu đã là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Dẫu vậy, bất chấp thành công vô tiền khoáng hậu ở cấp độ CLB và cá nhân, các danh hiệu trên trường quốc tế cùng ĐT Argentina vẫn chưa đến với siêu sao 33 tuổi.

Messi Argentina
Argentina được xem là quá phụ thuộc vào Messi

Messi sẽ có cơ hội để thay đổi điều đó một lần nữa vào mùa hè này tại Copa America. Dù vậy, trước trận ra quân với Chile, người từng 6 lần giành Quả bóng vàng không tin rằng Argentina phải dựa quá nhiều vào mình như sự chỉ trích của dư luận.

Messi nói với Ole: “Chưa từng có chuyện ĐT Argentina phụ thuộc vào tôi. Chúng tôi luôn cố gắng để có một tập thể mạnh. Chúng tôi luôn nói rằng nếu chúng tôi không phải là một tập thể mạnh, chiến thắng và đạt được mục tiêu sẽ rất khó khăn.”

“Tôi nghĩ Argentina ngày càng mạnh hơn trên phương diện tập thể. Hầu hết các cầu thủ đã hợp tác cùng nhau trong một thời gian dài. Chúng tôi đã từng chơi ở Copa America, vì vậy các thành viên có kinh nghiệm khi tham dự. Chúng tôi vẫn đang tập luyện và tôi nghĩ rằng Argentina đang đi đúng hướng.”

Lão tướng sẽ tròn 34 tuổi vào ngày 24 tháng 6 tới nói thêm: “Thật đặc biệt, mọi thứ mà tôi đã trải qua cùng ĐT Argentina luôn đặc biệt, dù là giao hữu, Copa America, vòng loại hay VCK World Cup.”

Colombia vs Argentina
Messi khẳng định Argentina đang đi đúng hướng

“Tôi chưa bao giờ tưởng tượng sẽ chơi nhiều trận đến vậy. Tôi thậm chí còn không nghĩ đến điều đó. Tôi chỉ sống hết mình từ ngày này qua ngày khác và cố gắng luôn có mặt, luôn cống hiến hết mình.”
 
Argentina vốn là đồng chủ nhà Copa America 2021 cùng Colombia song vấn nạn đại dịch lan tràn đã khiến họ phải chuyển quyền tổ chức cho Brazil. Messi thừa nhận rằng anh lo ngại về nguy cơ nhiễm Covid-19 nhưng hiểu các cầu thủ khó lòng làm chủ tình hình:

“Tất cả chúng ta đều có nguy cơ nhiễm virus. Chúng tôi lo lắng về điều đó, chúng tôi phải chăm sóc bản thân và làm theo những gì được nhắc nhở. Các cầu thủ sẽ phải ra sân đối đầu các đội khác, cũng có nguy cơ lây nhiễm.”

“Chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì có thể để đảm bảo điều đó không xảy ra. Nhưng thực tế mọi chuyện không phụ thuộc vào cầu thủ. Dịch bệnh không tha ai cả.”
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X