Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi: Argentina đang vươn mình mạnh mẽ dưới thời Martino

Thứ Tư 15/10/2014 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng 7-0 của Argentina trước Hong Kong có thể không nói được nhiều điều, nhưng ít nhất là lúc này thầy trò Martino đang lấy lại sự tự tin sau trận thua trước Brazil.

Cách đây 3 ngày, Argentina đã thể hiện một bộ mặt bạc nhược trước Brazil trong trận Superclasico vùng Nam Mỹ. Để thua 0-2, Albiceleste cho người ta thấy họ còn quá nhiều thứ ngổn ngang cần phải giải quyết hậu World Cup 2014: từ việc Martino chưa hiểu rõ được hết quân số mà mình sở hữu, đến cách sắp xếp chiến thuật có phần chưa nhất quán, còn lộn xộn…

Messi và Higuain cùng lập cú đúp cho Argentina
Messi tỏ ra cực kì ăn ý cùng Higuain

Vì vậy trận thắng 7-0 mới đây trước Hong Kong đã lấy lại sự tự tin đáng kể cho Messi và các đồng đội. Trong “rổ” bàn thắng mà Albiceleste nã vào lưới đối thủ, Messi, Higuain và Nicolas Gaitan mỗi người có một cú đúp sau bàn mở tỉ số của Ever Banega. Theo như cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Lionel Messi, Argentina đang trong giai đoạn một giai đoạn chuyển giao thuận lợi vì các cầu thủ đã và đang thích nghi rất tốt với hệ thống chiến thuật mới được HLV Gerardo Martino xây dựng. Đồng thời, La Pulga cũng tỏ rõ sự vui mừng khi chứng kiến màn trình diễn tốt của các đồng đội trong trận dấu này, dù cho ngày mà Argentina trở lại thời “huỷ diệt mọi đối thủ” còn rất xa.

“Trong tất cả mọi trận đấu, nhiệm vụ của chúng tôi là phải chơi tốt và giành chiến thắng. ĐT Argentina luôn luôn có khát khao vượt qua đối thủ.” - Messi trả lời phỏng vấn báo giới sau trận đấu - “Argentina lúc này đang ở trong một giai đoạn thay đổi mạnh mẽ, chính vì thế việc lấy lại phong độ huỷ diệt sẽ tương đối mất thời gian. Tuy nhiên, chiến thắng này, dù có là trước một đối thủ yếu hơn, cũng đến một cách vô cùng đúng lúc.”

“Chúng tôi đã và đang phải gồng mình lên để chiến đấu trong nhiều giải đấu khác nhau. Mọi thứ vẫn còn rất ngổn ngang sau thất bại đáng tiếc tại World Cup, nhưng chúng tôi vẫn chuẩn bị hết sức để giành thắng lợi tại Copa America.” - Số 10 của Albiceleste bộc bạch tham vọng làm bá chủ Nam Mỹ - “Cũng như các HLV khác, Martino có hệ tư tưởng của ông ấy, và thực sự Argentina đang tiến bộ đều đặn dưới sự huấn luyện của ông ấy.”

“Thực ra Martino khá giống với Alejandro Sabella ở một vài điểm, nhưng triết lý tổng quan chung của họ tương đối khác biệt. Tôi không thể đánh giá ông ấy tốt hơn hay kém hơn Sabella, bởi họ đi theo những con đường khác nhau. Giờ đây nhiệm vụ của chúng tôi là lắng nghe Martino và tin tưởng rằng triết lý của ông ấy sẽ mang lại những thành công.”

Trước đây, có những tin đồn rằng Messi chuẩn bị rời ĐTQG ở tuổi 27 vì những bất đồng không thể giải quyết với Martino; tuy nhiên tuyên bố này đã hoàn toàn phủ định điều đó. Lúc này M10 vẫn dốc hết sức chiến đấu và chiến thắng cùng ĐT Argentina. Anh tỏ ra cực kì ăn ý với Gonzalo Higuain, đối tác vốn là đối thủ cũ của M10 vài năm về trước, khi còn khoác áo Real Madrid.
 
Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X