Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mertesacker thừa nhận rằng Arsenal đã “ăn may”

Thứ Năm 12/12/2013 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Rạng sáng nay, sau khi trận cầu trên sân San Paolo giữa Napoli và Arsenal kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về phía đội chủ nhà, rất nhiều người đã cảm thấy tiếc nuối khi đại diện của Italia không được đi tiếp ở Champions League 2013/2014. Các học trò của HLV Rafael Benitez đã chơi một trận cực hay và cho dù bị loại sớm, nhưng họ vẫn có thể ngẩng cao đầu. Ngay cả trung vệ Per Mertesacker của Pháo thủ cũng phải thừa nhận rằng đội bóng của anh đã rất may mắn trước một Napoli chơi đầy quyết tâm.

Mertesacker cho rằng Arsenal cần cải thiện hàng thủ
Mertesacker thừa nhận rằng Arsenal đã "ăn may" trước Napoli

Đêm qua, Arsenal đã chơi một trận có phần “dưới sức” và để cho đội chủ nhà Napoli uy hiếp khung thành khá nhiều. Với tâm lý chỉ cần không để lọt lưới quá 2 bàn là giành quyền đi tiếp nên các học trò của HLV Arsene Wenger cũng thi đấu với tinh thần không thực sự “nhiệt”. Pháo thủ chủ động đá chậm hơn so với thường lệ và khi có bóng, họ cũng không quá “vội vàng” triển khai tấn công.

Ngược lại, trong tình cảnh “không còn gì để mất”, HLV Rafael Benitez đã chỉ đạo các cầu thủ Napoli chơi “năm ăn năm thua” ngay từ đầu trận. Ở hiệp một, do sự thiếu hiệu quả của Goran Pandev nên đội chủ nhà cũng không tạo được nhiều cơ hội rõ rệt. Tuy nhiên, trong 45 phút tiếp theo, sau khi chân sút người Macedonia rời sân để nhường chỗ cho Insigne, Napoli đã chơi mạch lạc hơn hẳn. Với hai pha lập công “muộn màng” của Gonzalo Higuain và Jose Callejon, đại diện của Serie A đã giành thắng lợi chung cuộc 2-0 nhưng chính kết quả “nghiệt ngã” này cũng chẳng thể giúp cho đội bóng miền Nam Italia đi tiếp.

Còn Arsenal, dù vừa phải đón nhận một thất bại nhưng Pháo thủ vẫn giữ được vị trí thứ hai tại “bảng tử thần” và tiếp tục “sánh bước” cùng Dortmund vào vòng knock-out. Ngay sau khi trận đấu kết thúc, trung vệ Per Mertesacker bên phía Arsenal đã bày tỏ niềm hạnh phúc của mình khi đội nhà vượt qua một bảng đấu khó khăn. Mặc dù vậy, cầu thủ người Đức cũng phải thừa nhận rằng đây là một trận đấu mà đội bóng thành London đã gặp may trước Napoli.

Phát biểu trước các phóng viên, Mertesacker chia sẻ: “Napoli đã chơi rất hay trong trận đấu này. Họ luôn thể hiện được một tinh thần quyết tâm trong suốt 90 phút. Một bầu không khí kỳ lạ bởi chúng tôi đã thua trận. Tôi nghĩ rằng hôm nay Arsenal đã gặp may mắn. Chúng tôi đã không duy trì được sức ép như mọi khi và để các cầu thủ chủ nhà giành quyền chủ động, đặc biệt là trong hiệp hai”.

“Tuy nhiên, với kết quả thua vừa đủ này, chúng tôi vẫn được lọt vào vòng knock-out. Tôi nghĩ rằng điều này là hoàn toàn xứng đáng sau những gì Arsenal đã trình diễn trong suốt những trận đấu vừa qua ở vòng bảng. Hôm nay, mọi chuyện đã diễn ra không như ý nhưng tới thứ bảy này, chúng tôi sẽ trở lại. Ở Premier League, Arsenal vẫn đang dẫn đầu và toàn đội luôn đặt ra mục tiêu cao nhất cho mỗi trận đấu”.

Vào ngày 16/12 tới, lễ bốc thăm chia cặp cho vòng 1/16 Champions League 2013/2014 sẽ diễn ra. Với việc chỉ xếp thứ hai tại bảng F, Arsenal đang đứng trước nguy cơ sẽ phải đối mặt với khá nhiều đội bóng mạnh khác như: Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich, PSG…

  • Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X