Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mertesacker: "Arsenal đã không dũng cảm chơi bóng trước Bayern"

Thứ Năm 05/11/2015 06:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thất bại cay đắng 1-5 trên sân Allianz Arena vừa qua đã khiến cho nguy cơ không thể vượt qua được vòng bảng của thầy trò HLV Wenger trở nên lớn hơn bao giờ hết. Sau khi trận đấu kết thúc, đội phó Mertesacker của Pháo thủ cho rằng đội bóng của anh đã thi đấu thiếu dũng cảm trong 90 phút trên đất Đức vừa qua.

Mertesacker Arsenal da khong dung cam choi bong truoc Bayern hinh anh
Arsenal đã sụp đổ hoàn toàn trước một Bayern quá mạnh

Trước khi trận đấu Bayern 5-1 Arsenal diễn ra, không nhiều người dám đặt niềm tin rằng một Pháo thủ què quặt có thể làm nên được bất cứ điều kỳ diệu nào như ở trận đấu trên sân Emirates giữa hai đội cách đây không lâu. Lewandowski cũng nhanh chóng cụ thể hóa những ưu thế mà Bayern có được bằng một cú đánh đầu hạ gục thủ thành Petr Cech ngay ở phút thứ 10. Ở phút thứ 12, bóng đã được Ozil đưa vào lưới của “Hùm xám” nhưng bàn thắng không được công nhận vì tiền vệ người Đức đã dùng tay chơi bóng. Việc bị từ chối bàn thắng dường như đã ảnh hưởng đến tâm lý các cầu thủ Arsenal và điều đó khiến cho họ chỉ còn biết chịu trận trước một Bayern quá mạnh. 4 bàn thắng nữa được ghi do công của Muller (2), Alaba và Robben vẫn còn là quá ít so với số cơ hội mà đội chủ sân Allianz Arena đã tạo ra. Dẫu sao, đại diện tới từ nước Anh cũng được an ủi phần nào vì có bàn thắng danh dự khá đẹp mắt của tiền đạo đang vào phom Olivier Giroud.

Dư âm trận Bayern 5-1 Arsenal: Bệnh cũ tái phát
Khi có tâm lý thoải mái, Pháo thủ có thể hạ gục bất cứ một đội bóng nào và ngược lại họ cũng nhiều lần phải đón nhận những trận thua tan tác. Và trong trận...

Phát biểu về màn hủy diệt này, đội phó Per Mertesacker cho rằng trận đấu đã an bài kể từ khi Lewandowski ghi bàn mở tỉ số ở phút thứ 10. “Họ có được bàn thắng từ quá sớm và sau đó bắt đầu có được sự tự tin. Đối đầu với một Bayern như thế quả là khó khăn cho chúng tôi trong những phút còn lại. Chúng tôi đã ghi bàn gỡ hòa ngay sau đó – tôi đã nghe nói đó là một tình huống chạm tay và bàn thắng không được công nhận nhưng nó cũng mang đến cho chúng tôi một chút tự tin. Vì trên thực tế hôm nay chúng tôi quá thiếu dũng cảm để chiến đấu tới cùng. Đây thực sự là một kết quả thất vọng với toàn đội.”

Trận thua Bayern 5-1 Arsenal này đã khiến The Gunners bị đẩy vào thế khó vì Olympiakos hiện cũng đã có được 9 điểm như Bayern, tuy nhiên cơ hội đi tiếp của thầy trò Wenger là vẫn còn. Nếu đội bóng thành London giành chiến thắng trước Dinamo Zagreb ở lượt trận tiếp theo còn Olympiakos không thể hòa Bayern tại Allianz Arena thì lượt trận cuối cùng sẽ quyết định đội nào có được tấm vé đi tiếp. Sai lầm của Ospina khiến Pháo thủ gặp bất lợi đôi chút vì họ buộc phải thắng với cách biệt 2 bàn mới được đi tiếp vào vòng 16 đội. Tuy nhiên, với một Arsenal đầy đủ binh hùng tướng mạnh và phong độ thăng hoa, thử thách đó không có gì là khó khăn dù họ sẽ phải hành quân đến xứ sở các vị thần ở lượt trận quyết định này.

Xem video tổng hợp: Bayern 5-1 Arsenal (Vòng Bảng Champions League 2015/16)

S.H

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X