Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mệnh lệnh của Juve: Không được phép sai lầm!

Thứ Ba 20/11/2012 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tin tốt từ Serie A: Inter không tận dụng được trận hòa không bàn thắng của Juve trước Lazio để thu hẹp cách biệt, và giờ đây chìm trong những ám ảnh khôn nguôi về vấn đề trọng tài. Khoảng cách Juve-Inter bây giờ là 4 điểm, đủ an toàn cho Juve khi họ bước vào trận gặp Milan cuối tuần này.

Tin xấu: Không thắng hai trận liên tiếp trên sân Juventus Stadium là điều chưa từng xảy ra kể từ ngày nơi đây khánh thành. Hòa với Lazio là lần đầu tiên sau 9 tháng Juve không ghi bàn thắng, điều chưa xảy ra từ tháng 2/2012. Nhưng khi ấy, Juve gặp khó khăn trước những đội bóng tỉnh lẻ. Sau 9 tháng, mọi chuyện thay đổi 180 độ, Juve vật vã trong những cuộc đối đầu trực tiếp với các đối thủ cạnh tranh: họ hòa Fiorentina và Lazio, thua Inter 1-3 ngay ở sân nhà và chỉ thắng được Napoli trong một trận đấu có nguy cơ kết thúc không bàn thắng.

Conte đang lo lắng
Conte đang lo lắng

Juve có dấu hiệu kiệt sức?

Và đêm nay, là Chelsea, một cuộc đối đầu trực tiếp khác mà Juve không được phép mắc một sai lầm nào, dù là nhỏ nhất. Phải ghi bàn và chiến thắng, trước khi nghĩ đến một kết quả khả quan trong gió lạnh mùa đông Ukraina trên sân Shakhtar vào ngày mồng 5/12. Ba ngày sau đó, trên sân Palermo, Conte mới chính thức hết hạn kỉ luật để trở lại băng ghế HLV. Nhưng tay HLV 44 tuổi có nguy cơ không thể dẫn dắt Juve đá Champions League lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Điều đó sẽ xảy ra nếu Juve không thắng được Chelsea và sau đó bại trận dưới tay Shakhtar. Khi ấy, họ chỉ còn lại “mỗi” cuộc đua Scudetto để phấn đấu tối đa…

Ở trận đấu với Lazio, Juve đã cho thấy những dấu hiệu của nguy cơ mệt mỏi. Conte đã không quay vòng lực lượng, trong khi Chelsea, dù thua West Brom, vẫn bảo toàn được chân cẳng của Oscar, Lampard, Cole, Ivanovic, Ramires và Mata, những người chắc chắn sẽ đóng vai trò lớn trong trận đấu đêm nay trên đất Italia. Khi Chelsea đã để thua 2/3 trận gần nhất ở Premier League và hướng đến trận chung kết bảng với Juve, trận đấu mà đội thắng hầu như chắc chắn đi tiếp và đội thua có 99% khả năng bị loại, người ta tin rằng, Di Matteo muốn dành toàn lực cho trận Juventus.

Trong khi ấy, Conte đã làm ngược lại. Lần gần nhất Conte áp dụng chính sách quay vòng là ở trận gặp Bologna, trước trận đấu với Inter, khi cho 5 trụ cột nghỉ dưỡng sức, để rồi chỉ có thể thắng được ở những giây cuối cùng. Từ đó, anh không thay đổi gì nữa, ngoài việc loại Lichtsteiner để thay bằng Isla, quyết định nhân sự của hàng công dựa vào tình trạng thể lực của Vucinic và khi đá với Lazio, cho Pogba đá chính chỉ vì Pirlo bị treo giò. Tóm lại, trong các trận gặp Inter, Nordsjaelland, Pescara và Lazio, Conte chỉ bố trí gần như một đội hình không đổi. Trận thua Inter, nguy cơ bị đuổi sát và khả năng sụp đổ dây chuyền ở Champions League là điều mà Conte lo ngại, khiến anh không dám chấp nhận rủi ro với những cầu thủ dự bị mà chỉ còn biết tin vào những người chính thức.

Sinh tồn ở hàng công

Juve đã chỉ kiếm được một điểm với Lazio, đã một lần nữa rơi vào tình trạng không biết ghi bàn thắng và đẩy mình vào việc phải trả lời những câu hỏi lớn cho trận đấu với Chelsea, khi Pirlo trở lại, nhưng Vucinic có khả năng không tham gia được khi chưa dứt cơn cúm. Thứ nhất, liệu Juve có thể đánh được Chelsea, đội mà họ chưa từng hạ được trong 3 cuộc đối đầu quá khứ (2 hòa, 1 thua) bằng một hàng công luôn “cùn” trong các trận đấu lớn như thế? Hai, liệu áp lực về tâm lí sau khi Inter phát động một cuộc “Thánh chiến” chống lại Juve và các trọng tài có ảnh hưởng đến Juve trận này không? Ba, nếu Vucinic không thể ra sân, Quagliarella sẽ có cơ hội đá chính lần nữa, sau khi đã gây thất vọng ở trận Lazio. Liệu họ có làm tất cả thất vọng một lần nữa?

Những câu trả lời sẽ chỉ đến sau khi trận đấu kết thúc. Và vấn đề hàng công lại được đặt ra, khi sự xuất sắc của hàng tiền đạo ở Champions League (đã ghi 5/8 bàn thắng ở 4 trận đấu bảng) cần phải được thể hiện một lần nữa, nhưng với sự chắc chắn đã có ở Serie A. Tóm lại, công thức để không mắc sai lầm cho trận quyết đấu với Juve, là ghi bàn như ở Champions và phòng ngự như ở Serie A. Liệu Juve có làm được không?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X