Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Memphis Depay: Lần thứ hai sẽ khác?

Thứ Sáu 18/09/2020 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin chuyển nhượng hè 2020, Memphis Depay sẽ chuyển sang Barca từ Lyon để tiếp tục giấc mơ chơi bóng đỉnh cao của mình. Lần này sẽ tốt hơn chuyến du ngoạn tới Nhà hát của những giấc mơ?

Từ hàng thải MU

Vào thời điểm hiện tại, ngôi sao người Hà Lan đã đồng ý điều khoản cá nhân với Barca, và chỉ chờ 2 CLB chốt mức phí chuyển nhượng (rơi vào khoảng 25-30 triệu euro). Memphis Depay đã có những màn trình diễn tốt trong vài năm qua tại Lyon, để cứu lấy chính sự nghiệp của mình và có cơ hội tạo ra một bước ngoặt khác, sau cuộc chuyển nhượng tới Old Trafford năm 2015.
Quay lại thời điểm đó, Depay là một tài năng triển vọng hàng đầu giải Eredivisie (VĐQG Hà Lan). Giật luôn giải cầu thủ xuất sắc nhất mùa lẫn ngôi vua phá lưới, sao trẻ của đội vô địch PSV khăn gói tới Nhà hát của những giấc mơ, với giấc mơ vươn tầm thế giới. 21 tuổi, chuyển tới Anh với giá 30 triệu bảng và được trao chiếc áo số 7 huyền thoại.
MU lúc đó đang được dẫn dắt bởi Louis Van Gaal, cán đích thứ 4 Premier League mùa trước đó và tìm đến sao trẻ Hà Lan như một sự tăng cường nơi hàng tấn công. Nhưng trái với tiềm năng cực lớn, Depay chưa bao giờ chứng tỏ bản thân xứng với kỳ vọng. Mùa 2015/16, anh ra sân 29 trận tại Premier League, ghi vỏn vẹn 3 bàn.

Memphis Depay Lần thứ hai sẽ khác hình ảnh 4

Memphis Depay có màn trình diễn không thành công tại Old Trafford


Và rồi Mourinho đến MU, cơ hội dành cho Depay đã hết. Anh sớm bị đẩy sang Lyon (ban đầu dưới dạng cho mượn) với mức phí 16 triệu euro và bị xem như thương vụ thất bại của Quỷ đỏ.
Nhưng với tài năng và quan trọng hơn, sự khát khao của mình, Depay đã dần trở thành đầu tàu của Lyon. “Tôi vẫn luôn mơ về Real Madrid” – ngôi sao sinh năm 1994 từng khẳng định trong một cuộc phỏng vấn, cho thấy tham vọng của anh chưa bao giờ tắt. Chơi cho một đội bóng đẳng cấp, trở thành cầu thủ xuất sắc, đó vẫn luôn là ước mơ từ khi còn nhỏ của cậu bé sinh tại ngoại ô Rotterdam, bị chính cha mình ruồng bỏ.
Mùa giải vừa qua, Memphis Depay đã vượt qua chấn thương dây chằng đầu gối, trở lại và trở thành một trong những cái tên quan trọng nhất của đội bóng nước Pháp. Anh góp 9 bàn thắng và 2 kiến tạo sau 13 trận, chủ yếu ở vị trí tiền đạo. Cầu thủ này cũng góp công lớn vào hành trình tới bán kết C1 của Lyon với 6 bàn thắng, hạ gục những Juventus và Man City – đều là ứng viên cho chức vô địch.
Và giờ, anh có cơ hội chuyển tới Barcelona, một cơ hội thứ 2 để đổi đời, với người thầy thứ 2 cũng là một HLV đồng hương Hà Lan – Ronald Koeman.

Memphis Depay Lần thứ hai sẽ khác hình ảnh 4

Depay đã chứng tỏ bản thân tại Lyon và mở ra cánh cửa thứ 2 cho sự nghiệp


Sự trưởng thành của Mãnh sư

Có rất nhiều yếu tố xung quanh mối liên hệ giữa Depay và Barca, như sự xuất hiện của chiến lược gia Koeman, cũng như những thất bại thảm hại khiến đội chủ sân Camp Nou hướng đến những mục tiêu vừa tầm. Nhưng không thể phủ nhận, Memphis Depay thực sự xuất sắc và xứng đáng khoác áo Gã khổng lồ xứ Catalonia.
Chẳng phải anh được mọi người nhắc đến vì hình xăm sư tử ấn tượng sau lưng, mà chính bởi tài năng của mình, Depay đã trở thành con Mãnh sư đầu đàn của CLB có biệt danh Sư tử sông Rhone. Chân sút này không cần phải chứng tỏ thêm gì nữa, khi anh rời Lyon với vai trò đội trưởng CLB và nhận được sự yêu mến của người hâm mộ.

Memphis Depay Lần thứ hai sẽ khác hình ảnh 4

Hình xăm ấn tượng sau lưng của cầu thủ 26 tuổi


Sau lần đầu thất bại thê thảm với Man United, đây sẽ là cơ hội thứ 2 Depay tạo ra bước ngoặt sự nghiệp, và nó đến đúng vào thời kỳ đỉnh cao phong độ của cầu thủ này (26 tuổi). “Tôi không nghĩ việc HLV Koeman rời Hà Lan là một sự ra đi, ông ấy đã để lại điều gì đó tại đây và nhiệm vụ của chúng tôi là phải tiếp tục di sản đó. Chúng tôi cần phải chịu trách nhiệm với tư cách một tập thể” – những chia sẻ cho thấy sự trưởng thành của Depay, trước khi anh chuẩn bị tái hợp Koeman tại Barca.
Tình hình rối ren của đội chủ sân Camp Nou có thể là cơ hội, nhưng cũng là thách thức cực đại mà Depay phải đối mặt (và vượt qua). Với việc Luis Suarez không nằm trong kế hoạch ở mùa giải mới, chính Depay sẽ là nhân tố chủ chốt nơi hàng công Barca, bên cạnh Antoine Griezmann và Lionel Messi.
Chiến thuật của Ronald Koeman hay những đường chuyền của Frenkie De Jong cũng sẽ là điểm cộng cho Memphis Depay tại đội bóng mới. Và hãy cùng chờ xem, cơ hội thứ 2 của Depay trong một CLB lớn liệu có sự khác biệt so với lần đầu?

Memphis Depay Lần thứ hai sẽ khác hình ảnh 4

Memphis Depay: Lần thứ hai sẽ khác?

Sao Hà Lan tại Man United: Chỉ thành công nếu có chữ Van
Thương vụ Donny Van de Beek gia nhập Quỷ đỏ đã khiến người hâm mộ kỳ vọng rất cao. Hãy cùng nhìn lại những cầu thủ Hà Lan tại MU và đánh giá mức độ thành công...
Memphis Depay: Niềm hy vọng của Lyon
Memphis Depay đã trưởng thành lên nhiều. Sau khi HLV Rudi Garcia lên nắm quyền vào cuối năm ngoái, ông đã trao tấm băng đội trưởng của Lyon cho tiền đạo người...
Panenka ngay trước mắt CR7, Depay đi vào lịch sử
Với tình huống mở tỷ số trước Juventus, Memphis Depay đã có chuỗi ghi bàn cực kỳ ấn tượng ở Champions League.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X