Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mbappe: “Buffon xứng đáng giành QBV 2017”

Thứ Bảy 27/05/2017 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sao trẻ Kylian Mbappe tin rằng với những gì đã thể hiện ở mùa giải này thủ môn Buffon xứng đáng giành danh hiệu QBV FIFA 2017.


Ở mùa giải này, thủ môn Buffon tiếp tục là lựa chọn số 1 trong khung gỗ của Juventus. Dù đã 39 tuổi nhưng thủ thành người Italia vẫn chơi rất ổn định. Những đóng góp của anh giúp đội bóng thành Turin mang về cú đúp danh hiệu. Theo đó, “Bà đầm già” đã chính thức vô địch Serie A và Cúp QG Italia. Ở đấu trường Champions League, họ cũng lọt vào trận chung kết và đối thủ là Real Madrid. Chính phong độ xuất sắc của Buffon là một trong những lý do giúp Juventus lọt vào đến trận đấu cuối cùng ở đấu trường lớn nhất châu Âu. Cầu thủ sinh năm 1978 chỉ để lọt lưới có 3 lần ở giải đấu này.
Mbappe Buffon xung dang gianh QBV 2017 hinh anh
Thủ môn Buffon vẫn chơi cực tốt dù ở tuổi 39

Trong hai trận bán kết với Monaco, thủ môn Gianluigi Buffon đã chơi cực kỳ xuất sắc. Anh đã rất nhiều lần cản phá những cú đá từ các chân sút của đội bóng Công quốc. Falcao hay Kylian Mbappe đều gặp khó khi đối đầu với cầu thủ 39 tuổi. Và phong độ của thủ thành bên phía Juventus khiến sao trẻ của Monaco cảm thấy ấn tượng. Tiền đạo Mbappe tin rằng Buffon là người xứng đáng cho danh hiệu "Quả Bóng Vàng" năm nay cho dù siêu sao Cristiano Ronaldo đang là người có lợi thế hơn.
Sao Barca không còn ủng hộ Messi giành QBV
Trung vệ Pique mong muốn giải thưởng cá nhân danh giá nhất FIFA năm nay sẽ thuộc về Gianluigi Buffon, thủ môn huyền thoại của Juventus đang quyết tâm vì chiếc...

Trước báo giới, cầu thủ sinh năm 1998 khẳng định: “Anh ấy là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất Champions League ở mùa giải này. Chiến tích lọt vào trận chung kết của Juventus có công rất lớn từ phong độ xuất sắc của anh ấy. Với những gì đã làm được, Buffon xứng đáng giành được Quả Bóng Vàng, tôi nghĩ nó còn phụ thuộc vào kết quả trận chung kết. Nếu Juventus thắng, anh ấy xứng đáng được vinh danh. Ronaldo cũng rất xuất sắc, nhưng nếu Real thua anh ấy sẽ phải đứng sau Buffon, chắc chắn là như vậy”.
Mbappe Thu mon Buffon xung dang gianh QBV 2017 hinh anh 2
Mbappe ủng hộ Buffon giành QBV FIFA

Thủ thành Gianluigi Buffon của Juventus không có duyên trong những trận chung kết Champions League. Hai lần lọt vào chung kết trước đó anh đều để thua. Trong hai trận đấu mà cầu thủ người Italia bắt chính ở trận chung kết Champions League thì đội bóng thành Turin để thua trước AC Milan và mới nhất là Barca. Bản thân Buffon cũng đang rất muốn thay đổi điều này. Anh đang cố gắng tập luyện để có thể giúp Juventus vượt qua Real trong trận đấu tại xứ Wales.

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X