Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

VIDEO: Mbappe thẳng thừng phản đối tổ chức World Cup 2 năm 1 lần

Thứ Ba 28/12/2021 06:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kylian Mbappe cho rằng kế hoạch tổ chức World Cup 2 năm 1 lần sẽ khiến giải đấu này trở nên thiếu đặc biệt và các cầu thủ càng bị kéo căng hơn bởi lịch thi đấu dày đặc.

Mbappe thẳng thừng phản đối kế hoạch cải tiến World Cup


FIFA đã đưa ra đề xuất tổ chức World Cup 2 năm 1 lần và cải tổ lịch thi đấu quốc tế trong tương lai. Tuy nhiên, kế hoạch này vấp phải nhiều sự phản đối.

Tiền đạo Kylian Mbappe đã lên tiếng phản đối dữ dội đề xuất này khi nhận giải Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm 2021 trong lễ trao giải Globe Soccer Awards.

video
Video chia sẻ của Mbappe và Lewandowski

Mbappe

Mbappe thẳng thừng phản đối tổ chức World Cup 2 năm 1 lần


“World Cup mỗi 2 năm ư? Tôi không thể nói là nó đúng hay nó sai. Đó là một sự kiện độc nhất vô nhị diễn ra mỗi 4 năm. Tổ chức 2 năm 1 lần sẽ khiến nó trở thành giải đấu bình thường.

Chúng tôi đã chơi 60 trận 1 năm rồi. Chúng tôi rất vui khi được thi đấu, nhưng khi nó quá nhiều thì sẽ vượt quá sức chịu đựng. Nếu bạn muốn có những trận đấu chất lượng thì bạn phải cho phép các cầu thủ được nghỉ ngơi”.


Arsene Wenger, giám đốc phát triển bóng đá toàn cầu của FIFA, thì lại ủng hộ đề xuất này. Cựu HLV người Pháp cho rằng kế hoạch mới sẽ giúp giảm thiểu những trận đấu vòng loại và những đợt tập trung đội tuyển giữa mùa giải. Thay vào đó sẽ là nhiều trận knock-out hơn và đó là điều mà các CĐV mong muốn.

Tuy vậy, kế hoạch này đã bị 2 liên đoàn bóng đá lớn nhất là châu Âu và Nam Mỹ phản đối. Cả 2 liên đoàn này đều đã đăng đàn phản đối kế hoạch cải tổ của FIFA.

Hồi đầu tháng này, UEFA và CONMEBOL đã tiết lộ kế hoạch để các đội tuyển Nam Mỹ tham dự Nations League từ năm 2024. Kế hoạch này có xung đột trực tiếp với kế hoạch mà FIFA đang xây dựng.

ĐT Việt Nam có đúng một tháng trước vòng loại World Cup 2022ĐT Việt Nam có đúng một tháng trước vòng loại World Cup 2022
Với việc phải dừng bước ở vòng bán kết AFF Cup 2020 vào tối 26/12, như vậy là ĐT Việt Nam sẽ có đúng một tháng để nghỉ ngơi và chuẩn bị trước khi trở lại với...
Chủ tịch FIFA ủng hộ Đông Nam Á đăng cai World Cup 2034Chủ tịch FIFA ủng hộ Đông Nam Á đăng cai World Cup 2034
Tham dự lễ khai mạc AFF Cup 2020, chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) - ông Gianni Infantino đã mang theo nhiều tin mừng đến bóng khu vực Đông Nam Á.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X