Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Mbappe: “Haaland chưa ăn thua, phải cố gắng nhiều!”

Thứ Năm 03/06/2021 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Siêu sao của PSG, Kylian Mbappe khẳng định đàn em Erling Haaland dù nổi như cồn ở Dortmund 2 năm qua vẫn cần nỗ lực nhiều hơn nữa để bật vọt.

Kylian Mbappe sớm nổi lên trong màu áo Monaco trước khi gia nhập Paris Saint-Germain và phát triển thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tới lúc này, tiền đạo sinh năm 1998 đã có cho mình 231 bàn thắng trong sự nghiệp.

Mbappe va Haaland
Mbappe và Haaland được xem là tương lai bóng đá

Mbappe đã cùng Pháp vô địch World Cup 2018 và có nhiều danh hiệu quốc nội cùng PSG. Cầu thủ 22 tuổi đang nằm trong các ứng viên sáng giá giành Quả bóng vàng năm 2021 sau một mùa giải tốt nữa tại sân Công viên các hoàng tử.

Trong số này, có cả Erling Haaland sau những ấn tượng tạo dựng ở Dortmund. Có ý kiến cho rằng Mbappe và Haaland sẽ thay thế Lionel Messi và Cristiano Ronaldo tạo nên cuộc đua cá nhân đáng chú ý nhất trong làng bóng đá thế giới.

Khi được hỏi liệu có so sánh mình với tiền đạo người Na Uy hay không, Mbappe nói với tạp chí GQ: “Đây mới là năm thứ 2 Haaland thực sự gây chú ý. Chúng ta vẫn đang theo dõi cậu ấy nhiều hơn. Tất cả mới chỉ là bước khởi đầu.”

“Tôi mừng cho Haaland sau những gì cậu ấy đã làm được.”

Kylian Mbappe
Mbappe luôn có sự đánh giá bản thân khắt khe

Tuy nhiên, Mbappe thừa nhận rằng anh luôn chú ý đánh giá khả năng của bản thân so với những cầu thủ xuất sắc khác. Tuyển thủ Pháp tin rằng đó là một cách tích cực để cải thiện:

“Bạn luôn so sánh mình với người giỏi nhất trong môn thể thao mình chọn, cũng như người thợ làm bánh so sánh mình với những người thợ làm bánh giỏi nhất xung quanh. Chú ý ai làm ra chiếc bánh sừng bò ngon nhất, món chocolate tuyệt nhất?”

“Tôi xem các trận đấu của những cầu thủ xuất sắc khác để xem họ đã làm gì. Tôi biết làm như vậy, không lẽ những người khác không biết ư? Tôi nghĩ những cầu thủ khác cũng chú ý đến tôi.”

“Tôi nghĩ rằng điều đó thúc đẩy các cầu thủ nâng cao chuyên môn của mình, cũng như Messi tốt cho Ronaldo và Ronaldo tốt cho Messi.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X