Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mbappe lập kỷ lục ở Champions League

Thứ Tư 10/05/2017 04:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Kylian Mbappe đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử Champions League ghi bàn ở bán kết.

Rạng sáng nay, Monaco có chuyến làm khách trên sân của Juventus trong khuôn khổ lượt về bán kết Champions League 2016/17. Ở trận lượt đi mặc dù được đá trên sân nhà song thầy trò Leonardo Jardim lại để đối thủ giành chiến thắng 2-0. Bất lợi ở trận lượt đi buộc đội bóng Công quốc phải chơi tấn công trên đất Italia. Họ đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra khá nhiều cơ hội. Song việc tận dụng không tốt khiến đội khách không thể có bàn thắng sớm. Đáng tiếc nhất là tình huống đưa bóng đi trúng cột dọc của tiền đạo Kylian Mbappe ở phút thứ 4.
Tien dao Kylian Mbappe lap ky luc o Champions League hinh anh
Monaco thua Juventus 1-2 ở lượt về bán kết Champions League mùa này
Không ghi được bàn thắng sớm, Monaco để Juventus lấy lại thế trận và vượt lên dẫn trước 2-0 sau những cú dứt điểm của Mandzukic và Alves. Không còn gì để mất, đại diện của nước Pháp đã chơi tấn công mạnh mẽ trong những phút cuối trận. Song những gì họ làm được chỉ là một bàn danh dự của tiền đạo Mbappe ở phút 69. Đó là tình huống mà cầu thủ sinh năm 1988 di chuyển và dứt điểm rất nhanh ở cự ly gần.
Những điểm nhấn sau chiến thắng của Juventus trước Monaco
Juventus đã tiếp tục đánh bại Monaco để giành vé vào chung kết Champions League một cách thuyết phục. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Juventus 2-1 Monaco.
Đây là pha lập công thứ 6 trong 9 trận gần nhất ở Champions League của cầu thủ 18 tuổi. Và với bàn thắng vào lưới Juventus, Kylian Mbappe đã trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Champions League ghi bàn ở bán kết (18 năm và 140 ngày). Pha lập công này cũng chấm dứt chuỗi 690 phút không để thủng lưới của Juventus ở đấu trường Champions League.
Tien dao Kylian Mbappe lap ky luc o Champions League hinh anh 2
Tiền đạo Mbappe lập kỷ lục ở Champions League
Mặc dù đã nổ súng trên đất Italia, song bàn thắng của Mbappe không thể giúp Monaco làm nên điều thần kỳ. Đại diện của nước Pháp đã chính thức dừng bước ở Champions League mùa này với thất bại 1-4 sau hai lượt trận. Với một đội hình rất trẻ, việc Monaco đi đến vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất đã là một thành công rất lớn. Họ đã xuất sắc vượt qua Man City và Dortmund và chỉ chịu dừng bước trước một Juventus dày dạn kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu.

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X