Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

“Máy sấy tóc” Ferguson khởi động, Ferdinand nghỉ trận Braga

Thứ Ba 23/10/2012 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vì một chiếc áo mà trung vệ Rio Ferdinand dám cãi lời ông thầy có tiếng nghiêm khắc Alex Ferguson và đang gánh chịu hậu quả.

Trong loạt trận cuối tuần qua, anh em nhà Ferdinand đều không mặc chiếc áo của tổ chức chống kỳ thị chủng tộc trong bóng đá Kick It Out. Sở dĩ họ hành động như vậy là bởi muốn phản đối với FA vì cho rằng tổ chức này đã nương tay cho John Terry trong vụ phân biệt chủng tộc với Anton Ferdiand.

Ferdinand sẽ ngồi ngoài trận gặp Braga
Ferdinand sẽ ngồi ngoài trận gặp Braga

Hành động của Ferdinand khiến HLV Alex Ferguson bực tức. Bởi trước đó ông từng rao giảng về Kick It Out và nhiếc móc cầu thủ Jason Roberts của Reading khi tiền đạo này tuyên bố không chịu mặc chiếc áo của Kick It Out. Theo báo chí Anh, HLV Ferguson đã yêu cầu Ferdinand đến phòng làm việc của ông trên sân tập Carrington để nói chuyện. Sau đó, Sir Alex khẳng định với báo giới mọi chuyện đã được giải quyết ổn thỏa và điều này được minh chứng bằng bầu không khí vui vẻ trên sân tập của M.U. “Vấn đề rất đơn giản. Tôi đã nói chuyện với Rio. Cậu ấy cho rằng tôi nên nói chuyện với cậu ấy vào hôm thứ Sáu và tôi đã không hiểu cảm xúc của cậu ấy khi mặc chiếc áo đó. Lời khuyên của tôi là tôi luôn thấy rằng một tập thể luôn luôn mạnh hơn cá nhân riêng lẻ. Đó là điều quan trọng. Chúng tôi đã giải quyết vấn đề và mọi chuyện vẫn diễn ra tốt đẹp”.

Tuy nhiên, ngay sau đó Sir Alex gây bất ngờ khi tuyên bố sẽ để Ferdinand ngồi ngoài ở trận đấu với Braga tại Champions League sắp tới. Thuyền trưởng của M.U giải thích là do những tính toán về chiến thuật nhưng ai cũng thể hiểu đây là án phạt mà Ferdinand phải nhận vì tội không nghe lời.

“Tôi sẽ không sử dụng Rio. Tôi đang đưa ra một vài sự thay đổi và sẽ để Rio cùng Evra ngồi ngoài. Chúng tôi còn có trận đấu quan trọng với Chelsea vào Chủ nhật tới. Chúng tôi sẽ đón Ashley Young trở lại và có Nani, Valencia, Giggs… Tôi có lý do để đưa ra sự chọn lựa như vậy và hy vọng là tôi đúng”, Ferguson tiết lộ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X