Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Allegri: “Học theo Guardiola là sai lầm suốt 20 năm qua!”

Thứ Bảy 07/12/2019 00:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV người Italia có chia sẻ bất ngờ về những quan điểm, triết lý bóng đá khác nhau cũng như phấn khởi với sự trỗi dậy của lối chơi phòng ngự phản công.

Cần phải làm rõ đại ý của Max Allegri khi không hề có ý chê bai hay hạ thấp đồng nghiệp, thay vào đó thực chất chỉ ra rằng triết lý bóng đá của Pep Guardiola “không dành cho tất cả mọi người”.

HLV người Tây Ban Nha đã gây dựng tên tuổi và gặt hái thành công rực rỡ với lối chơi tiki-taka, đặc biệt ở Barcelona giai đoạn 2008-2012 (14 danh hiệu, bao gồm 3 La Liga và 2 Champions League) và rồi Bayern Munich cũng như Manchester City hiện tại với hai chức vô địch Premier League liên tiếp.

Max Allegri vs Pep Guardiola Tiki-taka là sai lầm suốt 20 năm! hình ảnh
Max Allegri vs Pep Guardiola

Tuy nhiên, Allegri khẳng định mình sẽ luôn trung thành với thứ bóng đá trực diện và thiên về phòng ngự phản công, chứ không bao giờ chú trọng thái quá vào khả năng kiểm soát bóng đến áp đảo đối phương. Phát biểu cụ thể của cựu chiến lược gia dẫn dắt Juventus:

“Bóng đá phòng ngự phản công đang trỗi dậy mạnh mẽ trở lại và tôi vui vô cùng vì điều đó. Chúng ta thật sai lầm khi cố gắng học theo Guardiola suốt 20 năm qua, bởi lẽ triết lý của anh ấy không dành cho tất cả mọi người. Một đội bóng chỉ thực sự phù hợp với lối chơi đó nếu sở hữu những cầu thủ như Messi, Xavi hay Iniesta, còn lại chỉ mang tính chất tham khảo để tìm cách khắc chế.”

“Khi tôi nghe Arrigo Sacchi nói về việc phải kiểm soát và kiểm soát, tôi thực sự không hiểu ông ấy và thậm chí còn có đôi chút bực mình. Tại sao chúng ta không thể chơi bóng một cách trực diện và tự do hơn, như chính AC Milan của Sacci trong một trận đấu từng ghi đến 5 bàn vào lưới Real Madrid. Đó vẫn là một chiến thuật tuyệt vời để được trọng dụng.”

“Ngày nay ở khắp mọi nơi, tôi thấy nhan nhản ở mọi cấp đội bóng đá từ chuyên nghiệp đến nghiệp dư, họ đều cố gắng làm những điều không phù hợp với khả năng của mình, nghe những mớ chỉ đạo như sách báo đài từ các HLV khiến tôi cảm giác phát sợ. Quan trọng nhất vẫn là kết quả cuối cùng cơ mà, hà cớ gì chúng ta không chơi bóng một cách đơn giản cho thoải mái nào?”

Học tiếng Anh, Allegri sang Premier League giải cứu MU hay Arsenal?
HLV người Ý khẳng định sẽ chỉ trở lại sự nghiệp cầm quân bắt đầu từ mùa hè 2020 nhưng vẫn đang tích cực trau dồi vốn liếng ngoại ngữ tiếng Anh...
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X