Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Max Allegri: Milan đã hoàn thành nhiệm vụ

Thứ Năm 22/11/2012 12:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng quý giá trên sân Anderlecht cộng với trận hòa 2-2 của Malaga trước Zenit đã chính thức đưa Milan vào vòng 1/8 Champions League mùa này.

Đội với một đội bóng có DNA đá cúp C1/Champions League như Milan, lọt vào vòng 1/8 là chuyện rất bình thường và gần như là chuyện đương nhiên nhưng mùa này họ đang gặp vô vàn khó khăn nên chiếc vé vào vòng 1/8 được coi là thành công bước đầu. Giữa muôn vàn khó khăn về lực lượng với nhiều cầu thủ chấn thương và phía trước là cuộc chiến chắc chắn sẽ rất khó khăn với Juventus nhưng Milan vẫn thể hiện bản lĩnh đội bóng lớn và biết cách vượt khó rất ngoạn mục.

Milan đã có vé vào vòng 1/8 Champions League
Milan đã có vé vào vòng 1/8 Champions League

Khỏi phải nói là Max Allegri vui mừng thế nào bởi chính ông cũng đã được giải tỏa rất nhiều áp lực sau chiến thắng của Milan. “Các trận đấu ở Champions League không bao giờ dễ dàng. Nhưng bây giờ chúng tôi biết là mình sẽ có mặt ở vòng 1/8. Đó chắc chắn là một thành công trong tình cảnh khó khăn hiện nay. Milan đã đạt được mục tiêu đầu tiên trong mùa giải này và các cầu thủ của tôi xứng đáng với thành công ban đầu. Họ đã chơi nỗ lực và giữ vững niềm tin cho đến phút cuối cùng. Bây giờ Milan phải tập trung trở lại cho Serie A. Chúng tôi có một trận đấu quan trọng và khó khăn với Juventus cuối tuần này. Đó lại là một cuộc chiến khác và Milan muốn tiếp tục giành chiến thắng”.

Trung vệ Mexes và tài năng trẻ El Shaarawy là hai cầu thủ Milan được nhắc đến nhiều trong chiến thắng trước Anderlecht. Mexes ghi bàn đẹp nhất trong sự nghiệp của anh và chắc chắn là một trong những bàn đẹp nhất lịch sử cúp C1/Champions League với cú tung móc ngay sát vòng cấm còn El Shaarawy tiếp tục cho thấy anh quan trọng thế nào với Milan bằng cách ghi 1 bàn thắng và kiến tạo cho Pato ghi bàn thứ 3.

Max Allegri không quên ngợi ca các học trò của ông. “Bàn thắng của Mexes thật phi thường. Lúc đầu tôi còn không tin anh ấy đã ghi bàn vì không nghĩ là bóng lại đi vào lưới sau cú tung móc như vậy. El Shaarawy đã trưởng thành rất nhiều so với mùa trước. Cậu ta luôn chăm chỉ và ngày càng hoàn thiện mình. El Shaarawy sẽ còn tỏa sáng vì bây giờ mọi thứ mới chỉ bắt đầu”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X