Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham đã hoàn thành ‘nhiệm vụ bất khả thi’

Thứ Tư 12/12/2018 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mauricio Pochettino phát biểu sau trận Barca 1-1 Tottenham. HLV trưởng Spurs dành lời khen cho các học trò sau khi hoàn thành ‘nhiệm vụ bất khả thi’ để lọt vào vòng loại trực tiếp Champions League.

Tottenham lách qua khe cửa hẹp


Trước lượt trận cuối vòng bảng Champions League, Tottenham phải giành số điểm ít nhất là bằng với Inter Milan nếu muốn giành quyền đi tiếp. Nhưng chỉ sau 7 phút, Spurs đã bị Barcelona chọc thủng lưới bởi bàn thắng của Ousmane Dembele.

Thật may là tới phút 85, Lucas Moura đã tỏa sáng với bàn thắng gỡ hòa 1-1 trên sân Camp Nou. Chỉ có 1 điểm tại sân Barca nhưng với việc Inter Milan cũng chỉ có được trận hòa 1-1 với PSV ngay tại sân nhà, thầy trò Mauricio Pochettino đã lọt vào vòng 1/8 Champions League với tư cách đầu bảng B.

Mauricio Pochettino phát biểu sau trận Barca 1-1 Tottenham hình ảnh
Tottenham hòa Barca 1-1 và đi tiếp tại Champions League

Tottenham có cùng 8 điểm sau 6 lượt trận vừa qua với Inter song nhỉnh hơn chỉ số phụ. Họ cùng có hiệu số bàn thắng – bại là -1 nhưng Spurs ghi được 9 bàn trong khi Inter chỉ là 6.

Pochettino tự hào với học trò


Mauricio Pochettino phát biểu sau trận Barca 1-1 Tottenham. HLV người Argentina xem kết quả này là đặc biệt nhất của đội bóng trong thời gian mình dẫn dắt kéo dài 4 năm rưỡi. “Tôi rất hạnh phúc và tự hào. Tôi nhớ sau trận hòa PSV, không ai tin vào chúng tôi. Tất cả đều nói rằng đó là nhiệm vụ bất khả thi, nhưng chúng tôi đã vượt qua”, Pochettino nói trong một cuộc họp báo.

“Chúng tôi đã lọt vào vòng tiếp theo và đó là một thành tích đáng kể với CLB. Chúng tôi xin được chia sẻ niềm vui và hạnh phúc cùng người hâm mộ của mình đã tới Barcelona, đang ở London và trên toàn thế giới. Đó là một sự thúc đẩy lớn cho CLB và cộng thêm việc được chơi ở sân mới vào năm tới là một động lực lớn cho chúng tôi.”

Cuối tuần này, Tottenham sẽ trở lại Premier League với cuộc tiếp đón Burnley tới sân Wembley.

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X