Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Mặt trận" đáng lo nhất của Real khi gặp Man Utd

Thứ Sáu 08/02/2013 13:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu Real để lọt lưới trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League, nhiều khả năng bàn thua đó xuất phát từ một tình huống cố định treo bóng bổng.

Rooney ghi cả 2 bàn và khiến Van Persie lu mờ
Van Persie và Rooney đều chơi đầu thiện nghệ.

Tính từ đầu mùa giải, “kẻ thù” lớn nhất đối với Real chính là các tình huống cố định. Đội bóng của HLV Jose Mourinho đã để lọt lưới từ mọi tình huống cố định khác nhau: đá phạt trực tiếp, gián tiếp, phạt đền và phạt góc. Bàn thua mới nhất - trận thua Granada 0-1 cuối tuần trước – cũng xuất phát từ một trong bốn tình huống như vậy là phạt góc.

Không may cho Real, MU vốn là đội chơi bóng bổng rất tốt. Giống như mọi đội bóng mạnh khác của Anh, “Quỷ đỏ” luôn coi không chiến là mặt trận ưu tiên. Các cầu thủ chơi đầu tốt như Ferdinand, Vidic, Van Persie, Rooney luôn sẵn sàng lập công khi bóng được treo vào vòng cấm.

Một điều đáng lo nữa đối với Real là thủ môn Iker Casillas không thể thi đấu trong trận gặp MU do chấn thương. Khi đội bóng mất thủ môn hay nhất thế giới, sự sa sút sẽ đến ngay từ tuyến dưới. Việc mua thủ môn Diego Lopez từ Sevilla trong tháng 1 là quyết định đúng đắn của ban lãnh đạo Real cũng như HLV Mourinho. Với kinh nghiệm hàng trăm lần ra sân trong sự nghiệp, Lopez có đủ bản lĩnh để gánh vác phần nào nhiệm vụ mà Casillas để lại. Trên đấu trường Champions League, thủ môn tân binh cũng có không ít thử sức (17 trận, trong đó 2 trong màu áo Real và 15 trong màu áo Villarreal).

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X