Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Mason Greenwood và nghịch lý nghiệt ngã nơi hàng công MU

Thứ Ba 27/08/2024 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khởi đầu như mơ của Mason Greenwood cùng Marseille vừa xát muối vào lòng CĐV MU, vừa phơi bày thứ nghịch lý nghiệt ngã ở đội bóng này.

Nghịch lý Greenwood và Man Utd

Sau chiến thắng nhọc trước Fulham ở trận ra quân mùa giải, MU đã phải nhận thất bại trước Brighton ở vòng 2. Đó là trận đấu mà đội khách chơi không tệ, nhưng bộ mặt “không tệ” mà MU thể hiện vẫn còn cách tiêu chuẩn “đủ tốt” một khoảng rất xa. Chưa kể, với tiêu chuẩn ở Man Utd, các cầu thủ phải thi đấu ở chất lượng cao hơn nhiều.

Hơn một ngày sau trận thua trên sân Falmer, ở bên kia eo biển Manche, một người cũ của MU tỏa sáng rực rỡ. Mason Greenwood ghi bàn từ cú đánh đầu hiểm hóc, giữ 1 điểm ở lại Velodrome cho Marseille. Sau hai trận đấu, Greenwood có 3 bàn, nhiều hơn tổng số bàn thắng MU ghi được ở cùng thời gian.

Mason Greenwood và nghịch lý nghiệt ngã nơi hàng công MU 1
Mason Greenwood ghi nhiều bàn hơn cả đội MU lúc này

Trước đó, CĐV Marseille không đón chào Greenwood một cách nồng hậu. Thị trưởng thành phố cảng này còn thẳng thừng gọi bản hợp đồng với chân sút người Anh là một sự xấu hổ. Nhưng HLV Roberto De Zerbi vẫn dành sự ủng hộ tuyệt đối cho Greenwood và cầu thủ sinh năm 2001 không khiến người hâm mộ thất vọng. Từ chỗ bị nghi ngờ, bị phản đối, Greenwood dần lấy được niềm tin từ HLV và CĐV đã dành cho tiền đạo này một cái nhìn khác.

Trong khi Mason Greenwood đang dần trở thành hạt nhân quan trọng trong thứ bóng đá đầy năng lượng của Roberto De Zerbi thì đội bóng cũ của Greenwood- Man Utd vẫn đang quay cuồng trong cơn mơ hồ triết lý của Erik ten Hag. MU đang trải qua cơn khủng hoảng thừa khi Ten Hag có nhiều lựa chọn nhân sự hơn De Zerbi, nhưng hiệu quả mà những cầu thủ ấy thể hiện lại thua xa Greenwood.

Tiền đạo cánh có thể coi là vị trí dồi dào nhất ở MU lúc này. Từ Marcus Rashford, Alejandro Garnacho, Amad Diallo tới Antony và cả Jadon Sancho. Trong số những cầu thủ trên, chỉ có Diallo hay phần nào đó là Garnacho có màn trình diễn ở mức chấp nhận được.

Mason Greenwood và nghịch lý nghiệt ngã nơi hàng công MU 2
Hàng công MU hiện tại thi đấu chưa đủ thuyết phục

Marcus Rashford đã không ghi bàn thắng nào cho MU kể từ tháng 3/2024. Trong cùng thời gian, Greenwood đã có 5 lần nổ súng. Tính cả mùa trước, Greenwood góp dấu giày vào 16 bàn cho Getafe (10 bàn, 6 kiến tạo) trong khi chỉ số của Rashford là 14 bàn (8 bàn, 6 kiến tạo) nhưng Rashford đá nhiều hơn đồng đội cũ tới 7 trận.

MU đã bỏ ra tổng cộng 180 triệu Euro cho bộ đôi Antony và Jadon Sancho. Đóng góp của cả hai cho đội bóng ra sao chắc không cần nhắc lại. Nghịch lý làm sao khi những bản hợp đồng đắt giá ở vị trí tiền đạo cánh của MU lại có đóng góp nhạt nhòa hơn rất nhiều so với những “gà nhà” như Garnacho, Amad.

Nghịch lý và cay đắng hơn nữa khi cầu thủ MU (buộc phải) đẩy đi - là Greenwood, lại thi đấu thuyết phục hơn rất nhiều những cái tên được giữ lại Old Trafford lúc này! Greenwood chơi đầy trực diện và hiệu quả, thứ mà từ lâu rồi CĐV MU không được chứng kiến ở hàng công đội nhà.

Vòng xoáy không lối thoát cho MU

Ai cũng hiểu rằng Greenwood phải rời Man Utd bởi lí do ngoài chuyên môn. Nguyên nhân thật sự sau thương vụ MU bán Greenwood, xin phép không đi sâu, nhưng quyết định đó chắc hẳn đã được đội ngũ lãnh đạo ở sân Old Trafford đã cân nhắc kỹ càng. Giữ chân tiền đạo người Anh, đơn giản là một phép đánh đổi quá lớn với một “thương hiệu toàn cầu” như Man Utd.

Mason Greenwood và nghịch lý nghiệt ngã nơi hàng công MU 3
MU buộc phải để Mason Greenwood rời đi vì lí do ngoài chuyên môn

Mất đi Greenwood, MU rơi vào thế bí bởi những cầu thủ còn lại ở Man Utd lại chẳng đủ chất lượng. Người hâm mộ đã kỳ vọng vào màn trình diễn ấn tượng của Jadon Sancho sau khi cầu thủ này trở lại Old Trafford, nhưng thứ mà tiền đạo này thể hiện, có chăng là thử thách lòng bao dung của HLV và trêu đùa sự kiên nhẫn của người hâm mộ.

Trước truyền thông, HLV Erik ten Hag khẳng định bất hòa giữa ông và Sancho đã được giải quyết. Không ai biết Sancho đã xin lỗi Ten Hag chưa, nhưng cầu thủ sinh năm 2000 được gỡ mọi án phạt, được ra sân và thậm chí còn được đá penalty ở trận gặp Man City. Và hãy cùng nhìn lại xem liệu Sancho có xứng với những cơ hội mình được trao thời gian qua? 

Số 25 đóng góp nhạt nhòa trong loạt trận giao hữu. Tới trận tranh Siêu cúp Anh, tiền đạo này cũng đá hỏng quả penalty quan trọng. Sau khi bị Ten Hag gạch tên khỏi danh sách ở hai trận gần nhất (vì chấn thương, theo lời Ten Hag nói), Sancho đã bày tỏ nguyện vọng ra đi. Gần như ngay lập tức sau đó, tin đồn MU gạ gẫm Chelsea đổi ngang Raheem Sterling và Ben Chilwell để lấy Jadon Sancho xuất hiện.

Mason Greenwood và nghịch lý nghiệt ngã nơi hàng công MU 4
Jadon Sancho gần như không còn cơ hội ở MU hiện tại

Đây không phải thương vụ khiến người hâm mộ MU hài lòng. Sterling và Chilwell đều là những cái tên đẳng cấp, nhưng một người đã đi xuống nhiều so với chính mình trong khi người còn lại quá mẫn cảm với chấn thương. Thương vụ này, nếu thật sự xảy ra, rất có thể sẽ đi theo vết xe đổ của những quyết định sai lầm của bộ sậu đội bóng trong quá khứ.

Đổi Sancho lấy Sterling và Chilwell chưa chắc đã giải quyết được vấn đề ở Man Utd. Thậm chí thương vụ này còn có thể trở thành hành động lấy cái sai này để sửa cái sai khác. Bài toán với Erik ten Hag có thể còn phức tạp hơn những gì ông đã và đang phải giải quyết với Jadon Sancho.

Giữa cơn giông tố bủa vây MU lúc này, may sao vẫn còn đó chút hy vọng le lói. Suốt những mùa giải vừa qua, ngọn lửa hy vọng ở MU được thắp lên, được bảo vệ bởi một cá nhân nào đó. Nhưng chính cầu thủ ấy lại chẳng thể (hoặc chưa thể) bứt phá và gồng gánh cả tập thể. Có thể kể đến Rashford ở mùa 2022/2023, Garnacho ở mùa 2023/2024 và có lẽ Amad sẽ là cầu thủ tiếp theo đi theo lối mòn ấy.

Vị trí tiền đạo cánh chỉ là một lát cắt nhỏ trong bức tranh chung đầy rẫy vấn đề ở sân Old Trafford lúc này. Càng đáng lo hơn khi HLV Erik ten Hag không có vẻ gì sẽ sớm tìm được lối ra giữa vòng xoáy đầy nghịch lý ấy ở MU...

Có thể bạn quan tâm

Đại tiệc Champion League trở lại trên TV360 cùng hệ gói cước mới siêu hấp dẫn 

Đại tiệc Champion League trở lại trên TV360 cùng hệ gói cước mới siêu hấp dẫn 

Đại tiệc Champion League trở lại trên TV360 cùng hệ gói cước mới siêu hấp dẫn 

TV360 không chỉ sở hữu quyền phát sóng 3 mùa giải Champion League liên tiếp (2024/2027) mà còn mang đến cơ hội thưởng thức các trận đấu độc quyền của các câu lạc bộ hay nhất C1 với hệ gói cước Champion League mới vô cùng hấp dẫn với chi phí tối ưu.

Video

Xem thêm
top-arrow
X