Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV ĐT Bỉ: ‘Courtois là thủ môn xuất sắc nhất thế giới’

Chủ Nhật 01/12/2019 19:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV của ĐT Bỉ, Roberto Martinez khẳng định rằng Thibaut Courtois là thủ môn xuất sắc nhất thế giới.

Thuyền trưởng Quỷ đỏ chứng kiến học trò của mình phải ngồi dự bị trong chiến thắng trước Alaves vào thứ 7.

Courtois dự bị ở Real


Trong chuyến làm khách của Real Madrid trước Alaves tại La Liga, Thibaut Courtois đã bị đẩy lên băng ghế dự bị. Anh ngồi ngoài chứng kiến Areola trấn giữ khung thành và cùng Los Blancos thắng 2-1.

HLV ĐT Bỉ ‘Thibaut Courtois là thủ môn xuất sắc nhất thế giới’ hình ảnh
Courtois phải ngồi dự bị trước Alaves

Trong thời gian qua, những lời chỉ trích dành cho Courtois là không ít. Người ta nghi ngờ rằng cách thay đổi như trước Alaves chứng tỏ HLV Zinedine Zidane đã không còn tin tưởng vào thủ môn người Bỉ.

Martinez lên tiếng bênh vực


Chứng kiến tất cả những gì xảy ra, HLV Martinez thừa nhận Courtois đang trải qua giai đoạn khó khăn. Tuy nhiên, ông thầy trên ĐT Bỉ đánh giá đây vẫn là thủ môn số 1 thế giới.

“Thibaut đối với tôi là thủ môn xuất sắc nhất thế giới, như anh ấy đã thể hiện tại World Cup 2018”, Martinez nói. “Dưới góc nhìn đó, đây là lựa chọn tối ưu cho khung thành Real Madrid.”

“Đang có một giai đoạn khó khăn, nhưng tôi nghĩ rằng cơ hội trở lại ĐTQG đã giúp anh ấy lấy lại cảm xúc tốt đẹp, giống như cách chúng tôi hy vọng những thành công anh ấy có ở Real Madrid có thể giúp chúng tôi ở Euro 2020.”

HLV Roberto Martinez
HLV Martinez vẫn đánh giá học trò rất cao

Theo kết quả bốc thăm vòng bảng Euro 2020, Bỉ rơi vào bảng B với Đan Mạch, Phần Lan và Nga. Ở vòng loại, họ dẫn đầu bảng I khi thắng cả 10 trận với thành tích ghi 40 bàn và chỉ để thủng lưới 3.

Courtois ra sân ở 9 trận trong đó với chỉ 2 bàn thua phải nhận trước khi Simon Mignolet thế chỗ trước đảo Síp. Nhưng khi trở về CLB, đã là một câu chuyện khác.

Dù giữ sạch lưới 5 trong 11 lần ra sân, Courtois đã bị thay thế bản hợp đồng cho mượn Alphonse Areola trong 3 lần. Thủ môn người Pháp cũng vào sân thay tuyển thủ Bỉ ngay sau hiệp 1 trận hòa 2-2 với Club Brugge tại Champions League hồi tháng 10.

Ở trận gần nhất khi Areola bắt chính, Real cũng không giữ sạch lưới trước Alaves. Dù vậy, 2 bàn của Sergio Ramos và Dani Carvajal cũng giúp Los Blancos có trọn 3 điểm với trận thắng 2-1 tại xứ Basque.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X