Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Rời sân sớm, Martial vẫn được HLV ĐT Pháp khen ngợi

Thứ Hai 29/03/2021 05:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Didier Deschamps đã ca ngợi phong độ của tiền đạo Anthony Martial sau chiến thắng 2-0 của Pháp trên sân Kazakhstan.
Hôm qua, Pháp đã giành được chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước đàn em Kazakhstan nhờ pha lập công của Ousmane Dembele và một bàn phản lưới từ cầu thủ chủ nhà. Như vậy, nhà ĐKVĐ thế giới đã có chiến thắng đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 sau khi bị Ukraine cầm hòa 1-1 trong trận mở màn.

Rời sân sau hiệp 1, Martial vẫn được HLV ĐT Pháp khen ngợi hình ảnh
Martial tập tễnh rời sân ở hiệp 2

Anthony Martial được đưa vào đội hình xuất phát trận này. Ngôi sao của Manchester United có đường kiến tạo cho Dembele mở tỷ số nhưng dính chấn thương rời sân sớm ngay đầu hiệp 2 nhường chỗ cho Mbappe.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận, Deschamps đề cập đến phong độ của cả Martial và Dembele: “Họ đã làm được một số điều đặc biệt ở trận vừa rồi. Dembele khẳng định mình đang đi đúng hướng trên con đường tìm lại phong độ đỉnh cao. Cậu ấy sở hữu khả năng chạy nước rút hơn người và luôn biết cách tạo ra sự khác biệt. Cậu ấy đã được tưởng thưởng bằng bàn thắng mở điểm.”

“Martial chính là người kiến tạo bàn mở tỷ số. Đó rõ ràng là dấu hiệu tốt cho cả hai. Ngay từ khi lựa chọn họ, tôi đã lên sẵn chi tiết kế hoạch khai thác họ tối đa. Tất nhiên tôi hiện không thiếu những mũi tấn công chất lượng nhưng với một đối thủ như Kazakhstan, thì các cầu thủ cần phải biết tích cực áp sát và giỏi rê bóng. Cả hai đều đã thực hiện những việc đó khá tốt.”

Đầu hiệp 2, sau một tình huống đột phá trên mặt cỏ nhân tạo, tiền đạo 25 tuổi đã bị đau đầu gối. Dù đã cố gắng thi đấu thêm vài phút song Martial vẫn được ra nghỉ để tránh tổn thương nghiêm trọng.

Nét mặt nhăn nhó khi tập tễnh rời sân của Martial chắc chắn khiến Man Utd cực kì lo lắng. Trước Martial, Man Utd vốn đã mất 2 tiền đạo vì chấn thương là Marcus Rashford cùng Mason Greenwood. Bộ đôi này đã bị trả về sớm ở đợt tập trung đội tuyển quốc gia và chưa rõ ngày tái xuất. Hiện Quỷ đỏ chỉ còn Edinson Cavani là lành lặn nhưng vấn đề là lão tướng người Uruguay cũng mới trở lại sau chấn thương.

Sau khi kết thúc loạt trận quốc tế, Man Utd sẽ chạm trán Brighton ở Premier League rồi đá trận tứ kết lượt đi Europa League với Granada. Nếu thiếu vắng cả 3 chân sút tốt nhất, HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ phải rất đau đầu.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X