Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Marseille - Arsenal: Giá mà Oezil chơi được… trung vệ!

Thứ Tư 18/09/2013 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn ra mắt ấn tượng của Mesut Oezil mang sự lạc quan to lớn đến với Arsenal. Nhưng họ cần thêm… vài Oezil nữa, nếu muốn giải quyết mọi vấn đề còn tồn đọng.

Hiệu ứng Oezil

Ngay từ những lần chạm bóng đầu tiên trận ra mắt gặp Sunderland, Mesut Oezil đã cho thấy đẳng cấp hơn hẳn. Anh thi đấu thanh thoát, đầy sáng tạo và tinh tế. Anh là người căng ngang để Giroud mở tỉ số, sau khi khống chế gọn gàng đường chuyền từ tuyến dưới. Vào hiệp Hai, Oezil khởi phát bàn nâng tỉ số lên 3-1 của Ramsey.

Mesut Oezil (phải) không thể là sự đảm bảo cho chiến thắng
Mesut Oezil (phải) không thể là sự đảm bảo cho chiến thắng

Dù bị ốm chỉ 1 ngày trước trận ra mắt, Oezil vẫn gây ấn tượng. Thể lực cầu thủ người Đức sa sút khá nhanh trong nửa cuối hiệp Hai, nhưng anh vẫn tạo ra cảm hứng cho toàn đội nhờ phong thái nhẹ nhàng, lối di chuyển thông minh và cách xử lý bóng tinh tế. “Đó là màn trình diễn thật sự tốt dù cậu ấy đã bị ốm trước trận”, HLV Arsene Wenger phát biểu tỏ vẻ hài lòng. “Cậu ấy không có thể lực tốt và đây mới chỉ là trận đầu tiên cùng cả đội nhưng vẫn chơi rất thuyết phục”.

Dễ hiểu niềm vui của Wenger. Mesut Oezil không chỉ là bản hợp đồng kỷ lục. Anh còn là một cuộc cách mạng của Arsenal, phá bỏ mọi nguyên tắc làm bóng đá của Wenger trong suốt hơn chục năm qua. Chứng kiến một quyết định mang tính cách mạng mang lại hiệu quả tích cực ngay từ đầu là niềm hạnh phúc cho bất cứ ai, và Wenger không là ngoại lệ.

Hiện thực bi đát

Nhưng mê đắm với Oezil, thì Arseanl cũng không thể quên đi danh sách chấn thương đang dài ra từng ngày. Sau Vermaelen, Rosicky, Chamberlain, Diaby, Arteta, Podolski và Sanogo, đến lượt Cazorla vừa bị chấn thương mắt cá chân, và sẽ nghỉ vài tuần. Đấy là họ đã gặp may vì chấn thương Giroud gặp phải vài ngày trước không nghiêm trọng. Anh có thể thi đấu đêm nay.

Ở hàng thủ, Mertesacker cũng chưa chắc trở lại, và rất có thể, Arsenal sẽ phải dùng trung vệ bất đắc dĩ Sagna. Cầu thủ người Pháp đã chơi rất tệ trong trận gặp Sunderland. Anh không biết phối hợp với Koscielny và kèm người rất nghiệp dư (có pha vật ngã Jozy Altidore rất vụng về như một vận động viên… Judo, khiến Arsenal chịu một quả phạt lãng nhách). Kosciely cũng chẳng khá hơn. Anh là người gây ra 2 quả phạt đền từ đầu mùa, dù Premier League mới đi đến vòng... 4.

Hiệu ứng Oezil giúp Arsenal tấn công hưng phấn và sáng tạo. Nhưng mình Oezil không thể khỏa lấp mọi sự non kém ở hàng thủ và những quá nhiều mất mát do những cầu thủ chấn thương vắng mặt gây nên. Nếu với Sagna-Koscielny, Arsenal đã suýt bị Sunderland dẫn ngược 2-1 (nếu trọng tài chính cho Sunderland hưởng phép lợi thế, họ đã ghi bàn), thì với cặp Gignac-Payet đã ghi 6 bàn từ đầu mùa tại Ligue 1, dễ hình dung Arsenal sẽ khó khăn đến mức nào.

Marseille của Deschamps đã từng đối mặt Arsenal 2 lần ở bảng F Champions League 2010-11, và chẳng hề tỏ ra quá lép vế (hòa 0-0 và thua 0-1). Đội bóng của Élie Baup mới chỉ thua 1/5 trận đầu mùa chắc hẳn đã nghiên cứu Arsenal rất kỹ để biết rõ 2 nhiệm vụ phải hoàn thành trận này: kiềm tỏa Oezil, trước khi trừng phạt hàng thủ chắp vá của đội khách.

Arsenal đã có một Oezil trên hàng công. Giá mà họ có thêm một Oezil ở hàng thủ.

Đội hình dự kiến
Marseille:
Mandanda, Fanni, N’Koulou, Mendes, Morel, Romao, Cheyrou, Payet, Valbuena, A.Ayew, Gignac
Arsenal: Szczesny, Gibbs, Koscielny, Mertersacker, Sagna, Wilshere, Flamini, Ramsey, Walcott, Ozil, Giroud
Dự đoán: Hoà 1-1

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X