Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Marseille 5-2 (5-3) Leipzig: Tầm quan trọng của kinh nghiệm

Thứ Sáu 13/04/2018 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nắm trong tay rất nhiều lợi thế nhưng sự thiếu hụt về mặt kinh nghiệm lẫn hàng thủ yếu kém đã khiến RB Leipzig dừng trước trước Marseille ở tứ kết Europa League…
Đây mới là lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng non trẻ RB Leipzig được tận hưởng không khí ở các Cúp châu Âu. Bởi vậy, dù đã có lợi thế sau lượt đi với chiến thắng 1-0 trên sân nhà và khởi đầu hoàn hảo ở lượt về nhưng chung cuộc “Đàn bò” vẫn phải dừng bước trước Marseille.

Chỉ sau 70 giây, Leipzig đã vươn lên dẫn trước nhờ cú ra chân nhanh và chính xác của Bruma. Lợi thế cho các nhà đương kim á quân Bundesliga giờ đã là 2 bàn dẫn trước và có bàn thắng trên sân khách. Thế nhưng chỉ trong vòng vỏn vẹn 3 phút Marseille đã cân bằng tỉ số chung cuộc.
Ket qua Marseille vs Leipzig 5-2 tuong thuat tu ket Europa League hinh anh
Payet chói sáng đưa Marseille vào bán kết


Phút thứ 6, trong một pha bóng lộn xộn từ tình huống phạt góc của Marseille, Ilsanker đưa bóng về lưới nhà cân bằng tỉ số 1-1. Chỉ 3 phút sau, thủ thành Gulacsi dù đã nỗ lực đẩy được tới 2 cú dứt điểm liên tiếp của Sanson nhưng cũng đành bất lực trước pha băng lên đá bồi búa bổ của Sarr.

Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, các cầu thủ Marseille với sự hưng phấn cao độ đã có được bàn thắng thứ 3. Phút 38, đội trưởng Payet có pha đá phạt chuẩn xác đến đúng vị trí Thauvin đã chọn sẵn. Tiền vệ người Pháp với pha ra chân gọn ghẽ đã đưa bóng nằm gọn trong lưới Gulasci, nâng tỉ số lên 3-1 cho đội chủ nhà.

Đầu hiệp 2, hi vọng được nhen nhóm với Leipzig. Phút 55, Naby Keita có pha đi bóng và che chắn dũng mãnh tạo điều kiện cho Augustin cứa lòng đẹp mắt rút ngắn tỉ số xuống 2-3 cho đội khách. Nếu tỉ số này được giữ nguyên, “Đàn bò” sẽ đi tiếp theo luật bàn thắng sân khách. Nhưng hàng thủ yếu kém cùng sự non nớt lại báo hại họ.

5 phút sau bàn thua, Marseille tái lập lợi thế dẫn trước 2 bàn. Payet có pha đi bóng như chỗ không người và tung cú sút sấm sét bằng chân phải tung nóc lưới Gulacsi. Một tình huống lột tả sự yếu kém của hàng phòng ngự Leipzig khi 4 cầu thủ đội khách không áp sát để "số 10" của đội chủ nhà thoải mái dẫn bóng và dứt điểm.

Đến phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, Poulsen bỏ lỡ cơ hội vàng để đưa Leipzig đi tiếp khi không thắng được Pele trong pha đối mặt. Chỉ 1 phút sau, Sakai đã đâm nhát kiếm quyết định khi sút bóng vào gôn trống từ khoảng cách rất xa do thủ thành Gulacsi đã lên tham gia tấn công.

5-2 nghiêng về phía Marseille cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu và vé vào bán kết hoàn toàn xứng đáng với nỗ lực của đội chủ sân Velodrome. Còn Leipzig, họ chỉ có thể tự trách mình bởi sự non nớt và ngây thơ khi quá nhiều lần “cầm vàng lại để vàng rơi”.

Đội hình thi đấu:
Marseille: Pele, Sakai, Kamara, Luiz Gustavo, Amavi, Lopez, Sanson, Sarr (Rami, 28’), Payet (Anguissa, 83’), Thauvin (Ocampos, 63’), Mitroglou.
Leipzig: Gulacsi, Ilsanker, Konate, Upamecano (Bernardo, 66’), Klosetermann, Kampl, Demme (Poulsen, 59’), Naby Keita, Bruma, Sabitzer (Forsberg, 54’), Augustin.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X