Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Marseille 2-0 Salzburg: Payet tỏa sáng, CLB thành phố Cảng tiến sát chung kết Europa League

Thứ Sáu 27/04/2018 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ người Pháp đã có 2 pha kiến tạo giúp Marseille đánh bại Salzburg 2-0 ở lượt đi tứ kết Europa League.
Dimitri Payet đang có phong độ rất cao và trở thành nguồn cảm hứng bất tận trong lối chơi của Marseille. Tại tứ kết, cựu cầu thủ West Ham chính là ngôi sao sáng đưa Marseille ngược dòng, vượt qua Leipzig. Đến đêm qua, anh tiếp tục là nhân vật chính giúp đội chủ sân Stade Velodrome đánh bại đối thủ vô cùng khó chịu, Salzburg với tỉ số 2-0.

Vào đến bán kết Europa League, Salzburg không còn được coi là hiện tượng. Trước khi đối đầu với Marseille, họ đã vượt qua hàng loạt đối thủ rắn mặt như Real Sociedad, Dortmund và Lazio. Điều đó cho thấy rõ chất lượng và bản lĩnh của đội bóng đến từ Áo.

Tại vòng bảng, Marseille cũng đã được nếm trải lối chơi vô cùng khó chịu của Salzburg. Khi đó, sau 2 lượt trận, đội bóng Pháp hòa 1 và thua 1. Bởi vậy, đêm qua đội chủ nhà thi đấu rất thận trọng và có những toan tính kỹ lưỡng ngay từ ban đầu.
 

Hiểu rõ Salzburg là đội bóng chơi phản công hiệu quả, Marseille nhập cuộc rất chậm rãi và luôn đảm bảo an toàn phần sân nhà. Sau khoảng 10 phút thăm dò, đội bóng Pháp bắt đầu đẩy cao tốc độ trận đấu, tấn công để lấy kết quả thuận lợi trước trận lượt về. Không nhiều, nhưng mỗi lần lên bóng của đội chủ nhà đều tỏ ra rất nguy hiểm.

Phút 16, Marseille được hưởng một quả đá phạt thuận lợi bên cánh phải. Dimitri Payet đã thực hiện một đường kiến tạo không thể tuyệt vời hơn để Thauvin ghi bàn mở tỉ số. Pha đá phạt của tiền vệ 31 tuổi, người Pháp bóng đi vỡi quỹ đạo xoáy, loại bỏ hoàn toàn hàng hậu vệ và thủ môn của Salzburg.

Chịu bàn thua Salzburg bắt đầu tổ chức phản công nhiều hơn, tuy vậy họ chủ yếu dựa vào các nỗ lực đi bóng cá nhân và không mang lại hiệu quả cao. Trong khi đó, Marseille hiểu rõ sự nguy hiểm của đối thủ, chủ động đá chậm và chắc nên hiệp 1 không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Sau giờ nghỉ, thế trận không có nhiều thay đổi, Salzburg không nóng vội bởi khoảng cách 1 bàn là rất mong manh và họ luôn chơi rất tốt trên sân nhà. Còn Marseille đá thong dong, thậm chí họ còn nhường sân cho đối thủ. Ý đồ chơi phòng ngự phản công của đội chủ nhà là rất rõ ràng.

Đến phút 60, nhờ một pha phản công nhanh, Marseille có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Dimitri Payet tiếp tục là nhân vật chính ở pha bóng này khi anh kiến tạo như đặt cho Clinton N'Jie lập công. Bàn thắng đến như một lẽ tất yếu bởi đội bóng Pháp hoàn toàn chủ động và nắm quyền điều khiển thế trận.

Những phút còn lại, Salzburg dâng cao để tìm kiếm bàn thắng làm vốn nhưng bất lực, bởi Marseille đã lùi khá sâu để bảo toàn lợi thế. Tỉ số 2-0 được giữ nguyên đến hết trận đấu. Như vậy, Payet và đồng đội đã tạo ra lợi thế rất lớn trước trận bán kết lượt về trên đất Áo.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X