Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Marouane Fellaini bối rối như "cậu bé" lần đầu chạm bóng

Thứ Năm 03/10/2013 12:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Marouane Fellaini được đưa về Old Trafford cho những trận đấu như trước Shakhtar Donetsk rạng sáng nay, cho tham vọng đoạt Champions League của Man United.

Ở đấu trường đỉnh cao của châu lục, khi những trận cầu được quyết định bằng sức mạnh ở hàng tiền vệ, bằng sự áp đảo ở trung lộ và chỉ trong một hay hai tình huống ngắn ngủi, các đội bóng phải sở hữu những tiền vệ trung tâm tài năng. “Quỷ Đỏ” từng có một Owen Hargreaves hoặc một Darren Fletcher. Bây giờ, họ đưa về Fellaini cho tham vọng tương tự.

Fellaini chưa chinh phục được niềm tin của người hâm mộ -
Fellaini chưa chinh phục được niềm tin của người hâm mộ -

Đối thủ của Man United ở trận đấu đêm qua đã không còn là Shakhtar Donetsk từng đánh bại Chelsea trong mùa giải trước. Fernandinho và Willian đã ra đi. Nhưng với 50.000 khán giả cùng bầu không khí cuồng nhiệt từ các khán đài, sân Donbass vẫn là một điểm đến đầy rủi ro.

Môi trường đầy sức mạnh, tính căng thẳng của trận đấu lẽ ra phải phù hợp với mẫu cầu thủ như Fellaini. Nhưng mọi chuyện đã không diễn ra như thế. Phút 66, ông Moyes rút Fellaini rời sân và tung Ryan Giggs vào sân. Đó là thời điểm Man United đang dẫn 1-0 và cần một tiền vệ mạnh mẽ để giữ vững thế trận. Thông điệp là rất rõ ràng: Đó không phải là buổi tối của Fellaini, dù anh đã đóng vai trò kiến tạo ở bàn mở tỷ số của Welbeck.

Được xuất phát phía trên Michael Carrick và Tom Cleverley với Danny Welbeck và Antonio Valencia từ hai biên, Fellaini rõ ràng được hỗ trợ rất tốt để tỏa sáng ở vị trí hộ công. Nhưng Fellaini chuyền hỏng quá nhiều, chạm bóng quá tệ. Những pha chạm bóng bước một của anh khiến người ta liên tưởng tới những đứa trẻ lần đầu chạm chân vào trái bóng. Anh làm người hâm mộ không thể không so sánh mình với Carrick, người đã thể hiện được tất cả sự bình tĩnh và thoải mái trên sân, ông chủ thực sự của tuyến giữa Man United.

Nhưng tất cả những điều đó không có nghĩa là Fellaini chơi không tốt. Tiền vệ người Bỉ cũng đã mang tới một vài tín hiệu tích cực. Anh sử dụng rất tốt sức mạnh và thể hình của mình trong tranh chấp bóng. Anh là người kiến tạo cho Welbeck ghi bàn sau một tình huống đi bóng đầy sức mạnh.

Ở tuổi 25, Fellaini vẫn còn thời gian để thích ứng với cuộc sống ở Champions League. 42 lần khoác áo tuyển Bỉ cũng là vô nghĩa bởi Fellani chưa từng được tham dự một giải đấu lớn, chưa từng cạnh tranh ở môi trường đỉnh cao. Với cầu thủ có giá 27,5 triệu bảng, Champions League là một giải đấu mới và anh vẫn đang đi những bước đầu tiên.

Giống như chiến lược gia đã đưa anh về Old Trafford, Fellaini cũng đang trải qua những thời khắc khó khăn của cuộc sống mới. Trên sân cỏ, Man United của anh chưa có nhiều chiến thắng. Ở ngoài sân, Fellaini chưa chinh phục được trái tim người hâm mộ, những người đã chờ đợi được thấy Thiago Alcantara hoặc Cesc Fabregas trong mùa Hè.

Những màn trình diễn như trước Man City và Shakhtar là chưa đủ ấn tượng. Kì vọng của United vẫn là chiếc áo quá khổ với chàng trai 25 tuổi. Fellaini sẽ còn nhiều cơ hội ở Champions League. Sự thiếu hụt nhân sự ở tuyến giữa của Man United sẽ tiếp tục mang tới nhiều dịp ra sân cho cầu thủ này. Ngoài Carrick đã chắc suất, cả Cleverley và Anderson đều chưa thể hiện được nhiều.

Dù sao, 1 điểm kiếm được tại Donetsk khi không có Rooney trong đội hình vẫn là kết quả tích cực. Trên lý thuyết, 3 thắng lợi ở sân nhà và 3 trận hòa trên sân khách là quá đủ để United lấy một suất vào vòng knock-out. Cơ hội của Fellaini còn tiếp tục xuất hiện. Sẽ đến lúc, anh khiến người hâm mộ “Quỷ Đỏ” quên đi Owen Hargreaves.
 

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X