Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mark Clattenburg: "Một trận bóng đá nên giảm chỉ còn 60 phút"

Thứ Sáu 06/05/2022 19:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu trọng tài Premier League là Mark Clattenburg cho rằng một trận đấu bóng đá nên giảm xuống chỉ còn 60 phút.

Clattenburg đưa ra lời khuyên để bóng đá giảm vấn nạn câu giờ

Chiêu trò câu giờ trong bóng đá vẫn là một vấn đề nhức nhối khiến người xem nhiều khi cảm thấy bực tức. Các trọng tài cũng bị gây áp lực từ 2 phía khi các CĐV luôn muốn thời gian bù giờ được cộng theo cách có lợi cho đội bóng của mình.

Trận bán kết lượt về Champions League lượt về giữa Real Madrid và Man City là một ví dụ rõ ràng về vấn đề này. Real Madrid câu giờ rất nhiều ở hiệp phụ thứ 2 và Man City vô cùng bực bội khi thời gian bù giờ được cộng chỉ có 3 phút. Không chỉ thế, trọng tài chính Daniele Orsato còn bị chỉ trích vì thổi còi sớm 10 giây.

Mark Clattenburg

Mark Clattenburg: Một trận bóng đá nên giảm chỉ còn 60 phút


Mới đây, cựu trọng tài Premier League đã lên tiếng đưa ra cách để giúp thế giới bóng đá loại bỏ những chiêu trò câu giờ vô bổ và mang đến cảm giác công bằng cho CĐV của cả hai đội.

“Có nhiều HLV nói tôi rất nhiều sau trận đấu bởi vì tôi chỉ cho bù giờ thêm 2 phút thay vì 3 phút. Các cầu thủ nói rằng tôi chơi bẩn với họ. CĐV gọi tôi bằng đủ thứ dơ bẩn vì ‘tội ác’ đó. Như thể là 60 giây mà họ mất đi là lý do họ không có được kết quả như mong muốn.

Trọng tài chúng tôi biết thời gian bù giờ là một chủ đề gây tranh cãi. Đội chiến thắng muốn ít hơn và đội thua trận muốn nhiều hơn. Xét cách các cầu thủ Real Madrid câu giờ từng giây có thể ở hiệp phụ thứ 2 trong trận đấu Champions League hôm trước, Manchester City không thể nào hài lòng khi thấy chỉ có 3 phút bù giờ. Họ còn bực bội hơn khi tiếng còi mãn cuộc được thổi sớm hơn 10 giây.

Tôi nghĩ có một giải pháp cho tất cả vấn đề này và đó là trận đấu 60 phút và đồng hồ sẽ dừng khi bóng chết. Đó là ý tưởng mà Pierluigi Collina, FIFA và IFAB đang xem xét. Nó hiệu quả trong bóng rổ và cũng có thể hiệu quả trong bóng đá.

Đồng hồ sẽ dừng khi bóng chết, ví dụ như có một chấn thương khiến trận đấu dừng lại, hay trọng tài rút thẻ vàng và nhắc nhở cầu thủ. Với cách đó, mọi trận đấu đều diễn ra theo thời gian tương tự và chúng ta sẽ loại bỏ được sự tranh cãi này.

Ở Premier League màu này, quãng thời gian trung bình mà bóng lăn trên sân chỉ là 55 phút 3 giây. Trận đấu ít thời gian nhất là West Ham vs Brentford – 41 phút 33 giây. Trong khi trận đấu có bóng lăn trên sân dài nhất là Man City vs Burnley – 65 phút 42 giây.

Đó là một sự khác biệt lớn, nhưng 60 phút đồng hồ cố định sẽ ngăn chặn điều đó và đảm bảo các khán giả sẽ được xem ít nhất 1 giờ đồng hồ bóng đá ở trên sân.

Đây là một cuộc thảo luận mà bóng đá nên có. Nó sẽ giúp tranh cãi sau màn sụp đổ của Man City trước Real Madrid về việc Daniele Orsato thổi còi kết thúc thời gian bù giờ sớm trở nên không cần thiết”.


Man City nhảy vào tranh De Jong với MUMan City nhảy vào tranh De Jong với MU
Man City đang tính toán bổ sung thêm một tiền vệ trung tâm vào đội hình ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.
Sao trẻ MU tiết lộ lời khuyên từ Ronaldo và IbrahimovicSao trẻ MU tiết lộ lời khuyên từ Ronaldo và Ibrahimovic
Sao trẻ Anthony Elanga tiết lộ anh đã nhận được những lời khuyên từ Cristiano Ronaldo và Zlatan Ibrahimovic để có thể đạt những bước tiến mới ở mùa giải...
Eric Bailly sắp đoàn tụ với Jose MourinhoEric Bailly sắp đoàn tụ với Jose Mourinho
Trung vệ Eric Bailly không nằm trong kế hoạch của Erik ten Hag ở mùa giải tới, anh được cho là sẽ cập bến Roma ở Hè 2022.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X