Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mark Clattenburg chỉ ra 5 nỗi ác mộng suốt sự nghiệp cầm còi

Thứ Năm 14/05/2020 12:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một bài phỏng vấn dài mới đây với Daily Mail, trọng tài Mark Clattenburg đã có những chia sẻ thú vị khi ông còn cầm còi Premier League.

5 cầu thủ ám ảnh nhất sự nghiệp Clattenburg

Với fan bóng đá, thật dễ dàng nếu chỉ ra những trọng tài có tiếng nếu thường xuyên theo dõi những trận đấu. Chúng ta có Howard Webb được cho là fan MU, Mike Dean vua thẻ, Cuneyt Cakir đuổi Luis Nani,… và Mark Clattenburg – người vẫn được xem là ngôi sao sáng trong những trận đấu. Trận nào có Clattenburg, trận đó chắc chắn gây tranh cãi.
Nhưng với bản thân các trọng tài thì sao? Họ cũng là con người bình thường, và cũng có những “kẻ thù” không thể chấp nhận nổi. Với riêng Clattenburg – cựu trọng tài Premier League và hiện nay là người đứng đầu Trưởng ban trọng tài Saudi Arabia, thì ông ghét cay ghét đắng 5 cầu thủ dưới đây.

Mark Clattenburg chỉ ra 5 nỗi ác mộng suốt sự nghiệp cầm còi hình ảnh

Mark Clattenburg là vị trọng tài nổi tiếng của Premier League



Craig Bellamy – kẻ thù bóp … bi

Tôi biết mối quan hệ với cậu ta sẽ trở nên tồi tệ, ngay khi cậu ta bóp bóng (ball) của tôi trong đường hầm tại Etihad – và tôi không nói tới quả bóng thật. Đó là một phần của lịch sử mối quan hệ của chúng tôi.
Tôi còn nhớ trận đấu giữa Man City vs Bolton vào tháng 12/2009, tôi đã đuổi Bellamy khỏi sân – trong đó thẻ vàng thứ 2 vì lỗi ăn vạ. Cậu ta thật kinh khủng, luôn chửi bậy và hành xử thô lỗ. Tôi đã phải hỏi BHL Man City làm thế nào để chịu đựng được cậu ta hàng tuần?
Bellamy là cơn ác mộng với các trọng tài. Nhưng thú thực, tôi đặc biệt chú ý tới cậu ta từ khi bắt đầu công việc cầm còi, vì tôi là một fan của Newcastle. Tôi chỉ ước Bellamy ở lại Newcastle lâu hơn.

Bellamy cay cu dam fan MU

Craig Bellamy là cái tên thích gây rắc rối



Thứ 2, Roy Keane

Một cầu thủ thật khó kiểm soát. Đó là chưa kể khi MU vẫn còn Sir Alex. Tôi không nói rằng ông ấy tác động tới quyết định của trọng tài, nhưng rõ ràng sức ép dành cho chúng tôi khi có ông ấy là rất lớn.
Bạn cũng không thể tin tưởng Roy Keane và chẳng biết khi nào anh ta gây chuyện, như cú tắc bóng kinh hoàng với Alf-Inge Haaland. Anh ta rất lạnh lùng và thích đánh nhau, đem tới rắc rối lớn cho trọng tài. Cái tôi quá lớn của Roy Keane sẽ dẫn đến những trận chiến, như những gì diễn ra với Patrick Vieira.

Roy Keane vs Haaland

Tình huống Roy Keane triệt hạ Haaland cha

Jens Lehmann – cựu thủ môn Arsenal

Một gã lúc nào cũng cáu kỉnh và khó chịu về mọi thứ. Nếu quả bóng hình tròn, anh ta sẽ thắc mắc. Nếu quả bóng màu trắng, anh ta cũng sẽ rên rỉ. Lehmann là một thủ môn tuyệt vời, nhưng tôi thực sự nghĩ rằng tính cách là nhược điểm của anh ta.
Có những quả phạt góc, khi đối phương cố tình đè lên ngón chân Lehmann, anh ta sẽ phản ứng bằng cách xô ngã họ. Lehmann rất may mắn khi không bị đuổi khỏi sân vì không chịu được những trò khiêu khích.
Nhưng bản thân anh ta đã là một trò cười, và tôi không thích làm trọng tài khi có Lehmann trên sân cho lắm. Anh ta cực kỳ thất thường và luôn có những trò hề thì chằng dễ đối phó.

Jens Lehmann

Jens Lehmann là thủ môn rất lắm chiêu trò


Đồ tể Pepe

Tôi nhớ trong trận chung kết Champions League 2016 giữa Real và Atletico, Pepe đã lăn lộn trên sân không chỉ 1 lần, cố gắng để đối phương ăn thẻ đỏ. Nếu đó là một trọng tài khác, cậu ta đã toại nguyện, nhưng tôi biết rõ Pepe đang âm mưu gì trong đầu.
Cậu ta là một cầu thủ mà bạn không thể tin tưởng, luôn thích làm trò ranh mãnh. Ở trận này, Real vươn lên dẫn trước trong hiệp 1 trong tình huống có vẻ việt vị, trợ lý của tôi đã bỏ lỡ tình huống và đó là một quyết định khó khăn, nhưng tôi vẫn công nhận bàn thắng.
Khi Pepe phạm lỗi với Torres, tôi đã cho Atletico hưởng penalty và cậu ta hét vào mặt tôi: ‘Đó không bao giờ là quả phạt đền, Mark’. Tôi đã khiến cậu ta im miệng bằng việc chỉ ra bàn thắng của Real đáng lẽ không hợp lệ.
Nghe có vẻ kỳ lạ, vì 2 cái sai không làm nên 1 cái đúng, trọng tài chúng tôi không nghĩ vậy, nhưng các cầu thủ thì có. Tôi biết rằng cách giải thích như vậy sẽ khiến Pepe dễ chấp nhận hơn. Nhưng suy cho cùng, bạn luôn phải cảnh giác khi đối phó với Pepe.

Pepe

Trông dữ dằn vậy thôi, nhưng Pepe lại là chuyên gia ăn vạ



John Obi Mikel

Tôi sẽ chọn cậu ta, vì rắc rối trong trận Chelsea vs MU năm 2012. Mikel cáo buộc tôi phân biệt chủng tộc cậu ta. Điều đó hoàn toàn sai và tôi đã được FA giải oan.
Nhưng Mikel không bao giờ đưa ra lời xin lỗi, dù điều đó có thể đã phá huỷ sự nghiệp và cuộc đời tôi. Trong một thời gian, tôi đã đánh mất niềm vui với công việc này, nhưng tôi không thể giải nghệ vì còn gia đình phải chăm sóc, và tôi cũng không có sự nghiệp khác để theo đuổi.

Mikel Clattenburg

Mikel tố Mark Clattenburg phân biệt chủng tộc mình


Mikel chỉ nghe cáo buộc từ người đồng đội Ramires – người không biết nói tiếng Anh. Các cầu thủ Chelsea sau đó cũng đưa ra lời xin lỗi, nhưng Mikel thì không. Cậu ta đã có cơ hội làm điều đó, khi tôi cầm còi trận Nigeria vs Mỹ tại World Cup 2014 – nhưng không bao giờ xin lỗi tôi. Thật đáng buồn.
*theo Daily Mail

Đội hình bất hảo nhất thế giới không ai dám động vào: Ramos và các cộng sự
Mới đây, website Transfermarkt đã đăng tải danh sách đội hình ăn thẻ đỏ nhiều nhất mọi thời đại. Cái tên dẫn đầu đương nhiên là Sergio Ramos, vậy những đồng...
Những cầu thủ tiểu xảo nhất thế giới nhưng đội nào cũng cần: Gọi tên Sergio Ramos
Không gây ấn tượng bằng những bàn thắng hay các pha kiến tạo, những pha ăn vạ, phạm lỗi được xem như hình ảnh “bẩn thỉu” trong bóng đá. Dưới đây là những cầu...
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X