Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao sáng Croatia giã từ sự nghiệp quốc tế

Thứ Ba 14/08/2018 20:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mario Mandzukic chia tay ĐT Croatia. Điều này đồng nghĩa với việc thất bại 2-4 trước Pháp tại chung kết World Cup 2018 là lần cuối cùng tiền đạo này khoác lên mình chiếc áo caro.


Mandzukic cùng Croatia làm nên kỳ tích


ĐT Croatia đã xuất sắc đứng đầu vòng bảng dù rơi vào bảng tử thần với Argentina, Nigeria và Iceland. Họ toàn thắng cả 3 trận vòng bảng, bao gồm cả màn hạ bệ Argentina 3 bàn không gỡ.

Croatia cứ thế tiến từng bước vững chắc, vượt qua Đan Mạch, chủ nhà Nga rồi Anh được đánh giá cao hơn để đi tới chung kết với Pháp. Ở trận cuối cùng, họ không thể làm gì khác ngoài thất bại trước Pháp sở hữu dàn cầu thủ tuyệt vời.

Mario Mandzukic chia tay ĐT Croatia hình ảnh
Vào chung kết World Cup là thành công lớn của Croatia

Ở chung kết, Mario Mandzukic đã tận dụng sai lầm của thủ môn Hugo Lloris bên phía Pháp để ghi 1 bàn thắng. Trong toàn bộ giải đấu, chân sút 32 tuổi đã có được 3 pha lập công (trước đó là vào lưới Đan Mạch và Anh).

Chia tay ĐTQG


Mới đây, thông tin Mario Mandzukic chia tay ĐT Croatia được chính cầu thủ này xác nhận qua trang cá nhân. Điều đó đồng nghĩa với việc chung kết World Cup 2018 là lần cuối anh khoác lên mình chiếc áo caro.

tien dao Mario Mandzukic
Mario Mandzukic chia tay ĐT Croatia

“Huy chương bạc World Cup đã cho tôi năng lượng mới, nhưng nó cũng khiến cho quyết định vô cùng khó khăn này dễ dàng hơn một chút”, Mandzukic viết. “Chúng tôi đã biến ước mơ của mình thành sự thật, đạt được thành công lịch sử và trải nghiệm sự ủng hộ không thể tin nổi từ người hâm mộ.”

“Thời gian qua, bao gồm sự chào đón tại quê nhà, sẽ là kỷ niệm đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của tôi. Đó là đợt tập trung ĐTQG và trở về quê hương đẹp nhất của tôi. Tôi hạnh phúc, mãn nguyện và vô cùng tự hào về tấm huy chương bạc World Cup.”

“Chúng tôi đã được trui rèn qua nhiều năm, qua nỗi đau, nỗ lực, sự từng trải, thất vọng và những khoảnh khắc khó khăn. Không có thời điểm lý tưởng để giã từ sự nghiệp quốc tế. Nếu có thể, tất cả chúng tôi sẽ chơi cho Croatia cho đến khi chết bởi đó là sự tự hào vô hạn.”

“Nhưng tôi cảm thấy ngày đó đã đến với tôi, ngay lúc này. Tôi đã cống hiến hết mình cho Croatia, tôi đã đóng góp vào thành công lớn nhất của bóng đá Croatia từ trước tới nay.”

Cựu cầu thủ của Bayern Munich và Atletico Madrid cũng đánh giá cao những người hâm mộ Croatia. Anh nói thêm:

“Không ai hoàn hảo. Tôi đã bỏ lỡ cơ hội, mất bóng và chuyền hỏng. Tuy nhiên, tôi luôn cố gắng hết mình, thi đấu hết khả năng của mình. Cảm ơn vì mọi người đã nhận ra điều này, sát cánh cùng tôi và Croatia. Từ hôm nay, vị trí của tôi là bên cạnh các bạn, những người hâm mộ Croatia trung thành nhất.”

Xem thêm một số bài viết khác về ĐT Croatia trên trang bongda24h.vn:



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X