Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Mario Balotelli: Thế giới nên dè chừng Italia

Thứ Tư 11/09/2013 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Với bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 trên chấm 11m cho Italia trong trận đấu gặp CH Séc rạng sáng nay, Balotelli đã góp công đưa đội bóng áo thiên thanh giành vé tới Brazil vào mùa hè năm sau. Ngôi sao của AC Milan cũng tỏ ra rất tự tin khi phát biểu về cơ hội của ĐT Ý tại World Cup.

Balotelli ấn định thắng lợi 2-1 cho Italia trước CH Séc
Balotelli tin tưởng Italia sẽ tiến sâu tại World Cup 2014

Trả lời phỏng vấn ngay sau trận đấu, Balotelli cho biết: “Tôi nghĩ chúng tôi là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch. Có thể vẫn có một hoặc hai đội được đánh giá cao hơn chúng tôi, nhưng tốt nhất họ nên dè chừng Italia. Chúng tôi đang có được phong độ tương đối tốt cùng lực lượng mạnh nhất trong nhiều năm trở lại đây”.

Trong cuộc đối đầu với CH Séc, Italia đã bị đội khách vươn lên dẫn trước ngay từ đầu trận sau pha lập công của Kozak. Tuy nhiên, sau đó, bước sang hiệp hai, Chiellini và Balotelli đã thay nhau ghi bàn giúp thầy trò HLV Cesare Prandelli ngược dòng thành công, qua đó chính thức góp mặt ở World Cup 2014 diễn ra vào mùa hè tới. Dù có được bàn thắng sau pha dứt điểm trên chấm phạt đến nhưng Super Mario khẳng định rằng trong trận này anh chưa đạt được phong độ cao.

Balotelli chia sẻ: “Trước đây, tôi chưa bao giờ bỏ lỡ nhiều cơ hội. Có lẽ tôi đã không gặp may, nhưng dù sao tôi vẫn tiếp tục thi đấu cố gắng cho tới hết trận. Tôi nghĩ mình sẽ làm tốt hơn trong những trận tiếp theo”.

Người Italia đang khá tự tin vào đội hình của họ sẽ hành quân tới Brazil vào năm tới. Hiện nay, HLV Prandelli đang có trong tay một loạt những nhân tố chất lượng nhất, là sự kết hợp của cả kinh nghiệm cũng như sức trẻ. Với một lực lượng tiềm năng như vậy, việc đội quân áo thiên thanh được đánh giá cao cũng không có gì là bất ngờ. Italia hiện cũng là đương kim Á quân của EURO 2012 diễn ra tại Ba Lan và Ukraina.

Dưới triều đại của HLV Prandelli, đội tuyển Ý đã có nhiều sự thay đổi. Lối chơi phòng ngự cantenaccio truyền thống ít được áp dụng hơn, thay vào đó là sự cân bằng giữa công và thủ, đồng thời đa dạng hóa chiến thuật. Có thể nhận thấy, tùy vào từng thời điểm, từng trận đấu với các đối thủ khác nhau mà Prendelli đưa ra những sơ đồ chiến thuật thích hợp nhất. Từ 3-5-2, 4-3-2-1 cho tới 4-2-3-1, 4-3-1-2… Italia đều thể hiện được nhiều điểm tích cực. Nhờ vào sự biến hóa trong chiến thuật mà đội quân áo thiên thanh trở nên khó lường hơn, khó nắm bắt hơn đối với mọi đối thủ.

Sở hữu một dàn cầu thủ đẳng cấp, từ kinh nghiệm của Pirlo, De Rossi, Buffon… cho tới những ngôi sao trẻ cực kỳ tiềm năng như Balotelli, El Shaaraway, Igsine, De Sciglio… chắc chắn Italia sẽ là một trong số ít các đội bóng “hứa hẹn” tiến xa tại Brazil mùa hè tới.

  • Nam Anh    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X