Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Maribor - Chelsea: Thắng nhanh còn chiến Liverpool

Thứ Tư 05/11/2014 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tất nhiên Chelsea muốn đánh bại chủ nhà Maribor để bảo vệ ngôi đầu và gần như 100% giành tấm vé tham dự vòng 1/8 Champions League nếu thắng Maribor song vào lúc này, Mourinho còn phải bận tâm đến địch thủ lớn Liverpool ở trước mặt. 

Về mặt lý thuyết, đây rõ ràng không phải là nhiệm vụ khó khăn với thầy trò Jose Mourinho bởi đơn giản ở trận lượt đi tại Stamford Bridge, Chelsea từng đè bẹp Maribor đến 6-0 mà chẳng cần đến sự phục vụ của chân sút chủ lực Diego Costa còn tiền đạo “số 2” Loic Remy cũng dính chấn thương chỉ sau 15 phút đầu tiên.

Tuy nhiên, thực tế lại không "màu hồng" như vậy. Sau một thời gian khá dài thắng dễ dàng như chẻ tre, Chelsea đang chững lại khá rõ ràng trong thời gian qua. 3 trận gần đây, The Blues đều dẫn trước, nhưng rồi đều bị đối thủ gỡ hòa và phải chật vật lắm mới có chiến thắng chung cuộc (trong 2 trận gặp Shrewsbury Town và QPR).

Maribor Chelsea Thang nhanh con chien Liverpool hinh anh
Drogba sẽ lại ghi bàn như trận lượt đi

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này chủ yếu do cách dùng người thiếu hợp lý của nhà cầm quân người BĐN. Mou đã tàn phá sức lực của các trụ cột quá dữ dội. Theo thống kê, mùa này, 11 cầu thủ thường xuyên góp mặt trong đội hình 1 của The Blues đã phải thi đấu trung bình từ 700 phút trở lên (mật độ bình quân của Premier League chỉ là 600 phút). Tại giải Ngoại hạng Anh, trong khi phần lớn các CLB đều đã sử dụng ít nhất 25 cầu thủ, thì Chelsea mới đưa ra sân 20 cầu thủ từ đầu giải.

Cuối tuần này, Chelsea sẽ phải bước vào cuộc đại chiến với Liverpool nên nói gì thì nói, "Người đặc biệt" cần phải có sự tính toán, phân phối sức lực một cách khôn ngoan, nhất là đối thủ đêm qua đã chủ động "buông" trận đấu với Real (đưa ra sân toàn gương mặt dự bị) để dành sức cho màn tiếp đón The Blues. Có thể dàn trụ cột như Hazard, Fabregas, Terry hay Oscar không được nghỉ ngơi hoàn toàn nhưng hẳn "gã nhà giàu" thành London đặt mục tiêu "đánh nhanh, thắng nhanh" để còn sớm rút họ ra khỏi sân.

Trong trận lượt đi, dù đã dẫn Maribor tới 3-0 sau khi hiệp 1 khép lại, nhưng phải tới phút 60 Fabregas mới được cho ra nghỉ. Eden Hazard thậm chí còn phải đá đủ 90 phút. Chính sự cẩn trọng thái quá ấy là một phần nguyên nhân khiến Chelsea bị Man United cầm hòa 1-1 sau đó. Bởi vậy, trong bối cảnh chuyến làm khách của Liverpool đã ở ngay trước mắt, có lẽ Mourinho cần phải rút kinh nghiệm.

Chính vì thế, Didier Drogba nhiều khả năng được trở lại đội hình chính của Chelsea ở trận này. Diego Costa cho dù không chấn thương quá nghiêm trọng, nhưng tình trạng thể lực của chân sút này bắt buộc Mourinho phải cất anh trên băng ghế dự bị còn Remy cũng chưa trở lại. "Voi rừng" người Bờ Biển Ngà có thể chậm hơn, phong độ suy giảm đáng kể nhưng giàu kinh nghiệm và thậm chí, giàu khát khao hơn.

Đừng quên ở trận trước, Drogba chính là người vào thay Remy và đá phần lớn thời gian thi đấu. Sức càn lướt của Drogba góp phần khiến hàng thủ của Maribor sụp đổ sau đó. Một kịch bản tương tự có thể xảy ra đêm nay, khi The Blues hạ quyết tâm giành trọn 3 điểm nhanh gọn nhất có thể. Với 3 điểm, đội bóng của Mourinho coi như có vé vào vòng knock-out trước 2 vòng đấu và một chiến thắng không cần quá đậm như trận lượt đi là đủ để The Blues hài lòng chuẩn bị cho cuộc đại chiến Liverpool.

Đội hình dự kiến
Maribor:
Handanovic, Stojanovic, Rajcevic, Suler, Viler, Mejac, Mertelj, Filipovic, Bohar, Ibraimi, Tavares
Chelsea: Cech, Ivanovic, Zouma, Cahill, Filipe Luis, Ake, Fabregas, Salah, Oscar, Schuerrle, Drogba
Dự đoán: Chelsea thắng 2-1

Thiên Bình - Theo Goal.com
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X