Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Marco Verratti: Napoleon trong trận chiến tại Stamford Bridge

Thứ Năm 12/03/2015 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu giữa Chelsea và PSG chứng kiến sự toả sáng của các hậu vệ đội khách, tuy nhiên có một người cũng xứng đáng được vinh danh, đó chính là Marco Verratti.

Đêm qua, trận đấu giữa Chelsea và PSG trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League đã diễn ra đầy kịch tính với một kịch bản không ngờ. Trong cuộc chiến tại Stamford Bridge, các vị khách tới từ nước Pháp là người giành chiến thắng xứng đáng dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Sau 120 phút đêm qua, người ta nhắc nhiều tới sự tỏa sáng của cặp trung vệ David Luiz và Thiago Silva hoặc chiếc thẻ đỏ đầy tranh cãi của Zlatan Ibrahimovic. Tuy nhiên có một cầu thủ khác đã đóng góp công lao một cách thầm lặng nhưng cực kỳ quan trọng trong kỳ tích của đội bóng nhà giàu nước Pháp đêm qua, đó chính là Marco Verratti.

Du am Chelsea vs PSG Marco Verratti va hinh bong cua Napoleon hinh anh
Verratti đã có màn trình diễn xuất sắc tại Stamford Bridge

Thực tế cầu thủ người Italia đã là một trong những tâm điểm sau trận lượt đi trên sân Parc des Princes. HLV Jose Mourinho đã phải thốt lên rằng các cầu thủ PSG chơi quá “tàn bạo” khi Eden Hazard bị phạm lỗi tới 9 lần, và rất nhiều trong số đó tới từ những pha tắc bóng của Verratti. Tuy nhiên cũng nhờ thế mà đội bóng của HLV Laurent Blanc có được sự an toàn gần như tuyệt đối trong vòng cấm địa. Chelsea chỉ tung ra được 2 cú sút trong ngày Diego Costa vẫn chưa thể bén duyên ghi bàn, còn những đường đi bóng bó vào trung lộ của Hazard không thể phát huy được tác dụng, điều đó một phần lớn là nhờ có lối đá rát của Verratti. Trong trận lượt đi, cầu thủ 23 tuổi này có số tắc bóng chỉ đứng sau Blaise Matuidi.

Đêm qua, tất cả những đường bóng đáng chú ý của trận đấu đêm qua đều tới từ những pha bóng bổng. Ba tình huống ghi bàn xuất phát từ những quả đá phạt góc, bàn còn lại trên chấm phạt đền của Hazard cũng bắt nguồn từ một pha tranh chấp bóng trên không. Tuy nhiên tất cả những ai chú ý tới cuộc chiến ở giữa sân, nơi quyết định cục diện trận đấu đều phải nhìn xuống mặt đất với một cầu thủ chỉ cao vỏn vẹn 1m65, đó là Verratti. Chelsea chủ động đá phòng ngự chặt phản công nhanh ngay từ đầu trận, một bài cực kỳ quen thuộc của Mourinho khi đội bóng của ông có được lợi thế về tỷ số. Tuy nhiên kể cả trong những tình huống phản công chớp nhoáng, những mũi  tấn công chủ lực của đội chủ nhà đều không thể làm nên chuyện trước một Verratti chơi quá lăn xả. Đêm qua các cầu thủ áo xanh tung ra cả thảy 15 cú sút, tuy nhiên ngoại trừ hai tình huống thành bàn, họ chỉ có duy nhất một lần làm khó được Sirigu từ pha sút phạt của Willian. Chelsea không thể tiếp cận được khung thành của đối phương và đa số những pha dứt điểm của họ đều không gây ra được nguy hiểm với PSG.

Một điều nữa cần phải lưu ý là việc đại diện của nước Pháp đã phải chơi thiếu người ngay từ phút thứ 31 của trận đấu và các cầu thủ của PSG đã tràn hết lên phần sân đối phương để tìm kiếm bàn gỡ. Áp lực lên vai những cầu thủ phòng ngự là cực lớn, và Verratti đã cùng với Motta và Matuidi đảm đương hoàn hảo vai trò đánh chặn của mình. Với 10 pha tắc bóng và 3 pha can thiệp tình huống, Verratti khiến người ta liên tưởng tới hình bóng của một Napoleon trong cuộc chiến của những người khổng lồ ở giữa sân. Thậm chí Matic, cầu thủ được đặt kỳ vọng rất lớn khi trở lại đội hình của The Blues sau án treo giò cũng mờ nhạt trước hình bóng nhỏ con nhưng cực kỳ nhanh nhẹn của cầu thủ số 24.

Du am Chelsea vs PSG Marco Verratti va hinh bong cua Napoleon hinh anh 2
Khả năng đeo bám giúp Verratti hoàn thành rất tốt nhiệm vụ phòng ngự

Không những thế, khả năng chuyền bóng và tổ chức tấn công của cựu cầu thủ của Pescara trong trận đấu hôm qua cũng là một điểm nhấn. Trong bộ ba tiền vệ của PSG, Verratti là người phân phối bóng tốt nhất và anh luôn đóng vai trò là người điều nhịp cho đoàn quân của HLV Laurent Blanc. Ít người biết rằng trước khi sang Pháp chơi bóng, Verratti từng là con át chủ bài của HLV Zdenek Zeman, một người cuồng tín với thứ bóng đá tấn công hoa mỹ. Thời còn dẫn dắt Pescara, vị chiến lược gia người CH Séc đã đưa lối chơi đẹp mắt vào đội bóng thành phố cảng nước Ý và một trong những nhân tố quan trọng nhất trong lối chơi đó của ông chính là “số 10” Verratti. Đêm qua, những phẩm chất của một cầu thủ cầm trịch vẫn được tiền vệ này giữ nguyên vẹn khi anh có tỷ lệ chuyền bóng thành công lên tới 98%, 2 pha chuyền bóng nguy hiểm cùng với 4 pha qua người. Kể cả trong trận thắng 3-2 trước Barca ở vòng bảng, Verratti cũng là người chỉ huy ở giữa sân với khả năng cầm nhịp cực tốt và làm lu mờ những ngôi sao thượng thặng của gã khổng lồ xứ Catalonia.

Rõ ràng với từng ấy đóng góp trong trận đấu Chelsea vs PSG đêm qua, Marco Verratti xứng đáng nhận được những tràng pháo tay tán thưởng của người hâm mộ, mặc dù anh không thi đấu trọn vẹn 120 phút. Với chiều cao khiêm tốn và khả năng làm chủ tuyến giữa tuyệt vời, anh đang khiến người ta nhớ tới hình bóng của Napoleon. Sau trận đấu đầy quả cảm ở Stamford Bridge, chắc chắn PSG sẽ còn quyết tâm hơn để vượt qua cột mốc lọt vào tứ kết ở mùa giải năm ngoái, và họ có cơ sở để tin tưởng vào điều đó khi Verratti đang chơi ngày một tiến bộ trong mùa giải năm nay.

Xem lại trận Chelsea 2-2 PSG (lượt về vòng 1/8 Champions League)

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Đại chiến vòng 1/8 Champions League 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X