Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Toả sáng ở vị trí lạ, Verratti được HLV Ventura khen ngợi

Thứ Ba 06/09/2016 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tân HLV ĐT Italia, ông Giampeiro Ventura, đã hết lời khen ngợi tiền vệ Marco Verratti sau màn trình diễn ấn tượng trước Israel ở vai trò mới.

Chấn thương đã khiến Marco Verratti không thể kịp thời tham dự VCK EURO 2016  và đó là mất mát hết sức đáng tiếc đối với ĐT Italia. Dưới thời tân HLV Ventura, tiền vệ nhỏ con của PSG ngay lập tức được triệu tập trở lại sau khi đã hồi phục chấn thương. Ở chuyến hành quân đến thành phố Haifa của Israel, HLV Ventura vẫn giữ nguyên sơ đồ 3-5-2 của Conte ngày nào, đồng thời để Marco Verratti thi đấu cao hơn thường lệ, thay vì nắm giữ vai trò cầm trịch ở phía dưới. Ông đã thành công khi chính Verratti là người góp công lớn nhất để Graziano Pelle ghi bàn thắng mở tỷ số từ khá sớm.

Toa sang o vi tri la, Verratti duoc HLV Ventura khen ngoi hinh anh
Cầu thủ nhỏ con Marco Verratti sẽ trở thành ông chủ tuyến giữa ĐT Ý

Đó là tình huống mà Verratti đã thực hiện tình huống qua người ở giữa sân, mở bóng sang cánh trái cực thoáng cho Antonelli băng xuống căng ngang dọn cỗ cho Pelle ghi bàn. Verratti cũng được người hâm mộ đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, với sự điềm tĩnh ở khu vực trung tuyến và những đường chuyền bóng sắc lẹm. HLV Giampiero Ventura không thể hài lòng hơn với chàng tiền vệ mang áo số 10: “Mọi người nói rằng Verratti không thể thi đấu ở vị trí đó, nhưng cậu ấy đã chứng minh được tài năng của mình. Verratti đã phải vắng mặt trong một thời gian rất dài, song giờ đây cậu ấy đã trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết.”

Bên cạnh đó, HLV Ventura còn cho rằng đây là một trận đấu khó khăn, đặc biệt là ở hơn 30 phút cuối cùng khi Italia phải chơi trong thế  thiếu người với chiếc thẻ đỏ của Chiellini. “Phải chơi thiếu người trong một trận đấu tại vòng loại World Cup là rất khó khăn,” ông Ventura cho biết thêm. “Chúng tôi đã phải trải qua 10 phút khổ sở sau khi Chiellini phải rời sân, nhưng mọi chuyện sau đó đã dễ dàng hơn.” Italia thậm chí còn ghi thêm bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 do công của tiền đạo vào sân thay người, Ciro Immobile từ một tình huống phản công nhanh.

Hàn Phi

Bóng đá 24h cập nhật thông tin nhận định bóng đá của chuyên gia và xem bóng đá trực tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X