Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Marco Reus tiết lộ nguyên nhân "phũ phàng" các đại gia

Thứ Hai 23/02/2015 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Marco Reus là cái tên cực hot trong kỳ chuyển nhượng vừa qua nhưng cuối cùng anh lại quyết định ở lại Dortmund, và mới đây tiền vệ này đã lên tiếng giải thích lý do cho hành động của mình.

Marco Reus tiet lo ly do tu choi chuyen nhuong trong mua dong hinh anh
Marco Reus muốn vô địch Bundesliga cùng Dortmund

TTCN mùa đông năm nay đã trôi qua một cách khá êm ả khi không có một thương vụ bom tấn thực sự nào được kích nổ. Một trong số những cái tên được kỳ vọng nhất trong kỳ chuyển nhượng vừa qua là Marco Reus khi anh được rất nhiều đại gia ở châu Âu săn đón, trong số này phải kể tới Real Madrid, Barcelona, Paris Saint Germain hay Manchester United. Tuy nhiên đáp lại tất cả những lời mời hấp dẫn đó, tiền vệ người Đức vẫn khẳng định sự trung thành của mình với Borussia Dortmund khi quyết định gia hạn hợp đồng với đội bóng vùng Ruhr đến năm 2019.

Mới đây nhất, đích thân tiền vệ số 11 đã lên tiếng giải thích về hành động được cho là dũng cảm của mình. Phát biểu trên tại chí danh tiếng Kicker, Reus cho biết mình vẫn còn muốn thực hiện ước mơ vô địch Bundesliga cùng với Dortmund, đội bóng mà anh đã hâm mộ từ thuở niên thiếu: “Tôi quyết định ở lại BVB Borussia bởi vì đó là điều tốt nhất với tôi. Dortmund là quê nhà của tôi, cả gia đình tôi sống ở đây và cả bạn bè tôi nữa. Dù thế nào đi nữa cũng không thể không đề cập tới cuộc sống ngoài bóng đá được, đúng không? Nhưng việc giành danh hiệu Bundesliga vẫn là mục đích lớn nhất của tôi. Tôi muốn được một lần trải nghiệm những gì sẽ xảy ra, tôi sẽ cố gắng hết sức để điều đó có thể xảy ra và tôi có một niềm tin mãnh liệt rằng một ngày nào đó chúng tôi sẽ biến điều này thành hiện thực.”

Nếu như chỉ một tháng trước đây, phát biểu của Reus có thể sẽ bị cho là điên rồ. Đó là thời điểm Dortmund chìm sâu xuống đáy khủng hoảng và tụt xuống vị trí bét bảng, đồng thời cũng là lúc cầu thủ 26 tuổi quyết định gắn bó tương lai với sân Signal Iduna Park. Tuy nhiên kể từ đó cho tới giờ, Dortmund đã hồi sinh một cách mạnh mẽ với 3 chiến thắng liên tiếp và leo lên vị trí thứ 12 tại giải VĐQG Đức, một thành tích không hề tệ. Đáng nói hơn khi Reus góp công cực lớn trong những trận đấu đó với 3 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Mặc dù vậy, để có thể lật đổ được thế thống trị của Hùm xám Bayern Munich vào lúc này là điều cực kỳ khó khăn và để làm được điều đó, có lẽ thầy trò HLV Jurgen Klopp sẽ cần một kế hoạch dài hơn cùng rất nhiều việc phải làm.

Dù sao đi nữa, việc giữ chân được Marco Reus trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua cũng là một nước đi quan trọng với Dortmund và cầu thủ này chắc chắn sẽ là hạt nhân quan trọng để đội bóng xây dựng lại đội hình sau một mùa giải thi đấu bết bát vừa qua. Đội hình hiện tại của HLV Klopp vẫn có những cầu thủ chất lượng và có lẽ điều họ cần lúc này chỉ là một sự thay đổi về lối chơi khi “đặc sản” gegenpressing bắt đầu mất đi sự hiệu nghiệm.

Xem thêm tin tuc bong da chau Au

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X