Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: “Gã điên” của Real sợ Salah? Ngược lại!

Thứ Bảy 26/05/2018 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Marcelo trước chung kết C1/Champions League bị đánh giá thấp hơn nhiều so với Mohamed Salah bên phía Liverpool. Tuy nhiên, cầu thủ có biệt danh “Gã điên” của Real Madrid chưa chắc đã kém nổi bật hơn ngôi sao mới nổi ở phía bên kia.

Trận chung kết Champions League giữa Real Madrid vs Liverpool sẽ diễn ra vào lúc 1h45 rạng sáng mai (27/5) và được tường thuật trực tiếp trên chuyên trang Bongda24h.vn

Nhận định Real vs Liverpool (1h45 ngày 27/5): Nước sẽ dập tắt lửa?
Nhận định Real vs Liverpool ở chung kết Champions League luôn là điều khó khăn với bất cứ ai. Một đội được ví như nước, đội còn lại là lửa. Tuy nhiên, có một...

Marcelo là “Mr. Champions League”


Marcelo gia nhập Real Madrid từ CLB thời niên thiếu Fluminense. Tính tới nay, Marcelo trước chung kết C1/Champions League mùa 2017/18 đã cùng Los Blancos giành được tổng cộng 18 danh hiệu lớn nhỏ. Trong đó, đáng kể nhất phải là 3 chiếc cúp bạc Champions League.

Không cần kể chi tiết, ai cũng biết những danh hiệu như Champions League quan trọng thế nào với sự nghiệp của một cầu thủ. Đăng quang tại giải đấu cũng vinh dự không khác gì so với khi có được các chức vô địch tại World Cup hay Euro cấp ĐTQG.

Góc nhìn về Marcelo trước chung kết C1Champions League hình ảnh

Marcelo trước chung kết C1/Champions League 2017/18 đã 3 lần vô địch giải đấu


Marcelo cũng có cảm giác như vậy. Anh xăm lên đùi trái hình ảnh cúp bạc Champions League cùng 3 năm đã từng đăng quang: 2014, 2016 và 2017. Khi mới quyết định điền lên con số đầu tiên, chắc chắn hậu vệ người Brazil đã có niềm tin sẽ còn có những lần sau. Và sự thật là 2 năm liên tiếp, anh lại được điền thêm số dưới chiếc cúp.

Real Madrid đã giành tổng cộng 12 chức vô địch châu Âu và 3 trong đó (1/4) tới từ thế hệ của Marcelo. Cú ‘Decima’ sau 12 năm chờ đợi với màn ngược dòng đáng nhớ trước Atletico Madrid ở trận chung kết Champions League mùa 2013/14 đã đánh dấu bước ngoặt với Real. Họ làm một mạch 3 chức vô địch sau 4 mùa và tiếp tục đi đến trận chung kết mùa này.

Marcelo hinh xam chuc vo dich C1
Hình xăm 3 chức vô địch châu Âu trên đùi hậu vệ Real

Những người như Marcelo là một phần không thể chối bỏ trong lịch sử của Real. Anh chàng mới tròn 30 tuổi hôm 12/5 trông giống một tay chơi với mái tóc xù cùng những hình xăm chằng chịt. Nhưng theo như lời kể của các đồng đội, đây là một cầu thủ thân thiện, chuyên nghiệp và cam kết tuyệt đối.

Cũng như bao cầu thủ khác, Marcelo khao khát được ra sân song dĩ nhiên cuộc sống không chỉ trải màu hồng. Giai đoạn đầu mới tới Real giữa mùa 2006/07, anh chỉ được sử dụng một cách có giới hạn với tư cách dự phòng cho đàn anh huyền thoại Roberto Carlos.

Rồi có những quãng thời gian người ta chê Marcelo phòng ngự không tốt. Anh bị HLV Jose Mourinho đẩy lên ghế dự bị nhường chỗ cho Fabio Coentrao, đồng hương Bồ Đào Nha của ông. Nhưng tất cả đều không đánh gục được ý chí và tình yêu với Real của anh.

Thống kê khiến Real hí hửng: Klopp là chuyên gia thất bại ở chung kết!
Jurgen Klopp trước chung kết C1/Champions League phải hứng chịu một cái dớp không hề dễ chịu. Ông đã 6 lần lọt vào chung kết các đấu trường cúp với tư cách HLV...

Marcelo sinh ra trong một gia đình có học và được giáo dục chu đáo. Anh thừa hiểu không có thành công nào không được đánh đổi bằng mồ hôi, nước mắt. Trước những khó khăn, Marcelo luôn quyết chí vượt qua. Không than vãn, không đòi ra đi dù mức lương vào loại thấp nhất đội, anh âm thầm cống hiến cho Real với sự chuyên nghiệp cao nhất.

Phần thưởng cho Marcelo là sự công nhận của toàn thế giới. Như Francisco Pavon, đồng đội cũ của anh tại Real đã nhận xét: “Marcelo và Roberto Carlos có những kỹ năng chơi bóng của riêng họ. Nhưng tôi nghĩ họ đều là những hậu vệ cánh trái hay nhất từng chơi cho Real Madrid”.

comment leftMarcelo và Roberto Carlos là những hậu vệ trái hay nhất trong lịch sử Real
Cựu trung vệ Pavon
comment right

Salah mới là người sợ Marcelo


Với một môi trường giàu sức cạnh tranh như Real Madrid, gắn bó 11 năm như Marcelo là thành tích đáng ngưỡng mộ và đòi hỏi một sự nỗ lực vô tận. Trong quãng thời gian đó, hậu vệ trái này đã vượt qua vô số những thử thách khổng lồ tưởng chừng không bao giờ vượt qua.

Vậy mà Marcelo trước chung kết C1/Champions League với Liverpool lại bị nghi ngờ. Có nhiều ý kiến khẳng định anh sẽ là “tử huyệt” để Liverpool và Mohamed Salah khai thác. Chính HLV Klopp của đối thủ còn thốt lên: "Marcelo không biết phòng ngự". Nhưng hãy thử hình dung, một người đã trải qua 11 năm tại Real, giành 3 chức vô địch và trải qua vô số trận đấu tại cúp châu Âu như Marcelo lại dễ dàng bị một ngôi sao mới nổi như Salah bắt nạt? Hoang đường!

Marcelo vs Salah
Marcelo bị nghi ngờ trước thềm màn so tài Salah

Những phát biểu kiểu như “Salah, Mane và Firmino sẽ thổi bay Real” thực chất chỉ tới từ những người yêu mến Liverpool và cựu thành viên của họ. Những ảo tưởng sẽ khiến đội bóng Anh phải trả giá đắt khi đối đầu với những nhà vô địch châu Âu 3 trong 4 năm qua.

Salah, ngôi sao sáng nhất của Liverpool được mệnh danh là “Messi của Ai Cập”. Nhưng đến Messi “xịn” của Barcelona trong những lần đối đầu gần đây cũng không dễ dàng vượt qua Marcelo. Những năm trước, đó là điều không thể.

Marcelo ngan can Messi
Đến Messi "xịn" cũng gặp khó trước Real và Marcelo

Song thời gian trôi qua, kinh nghiệm thực tiễn trên sân cỏ đã giúp số 12 của Real hoàn thiện mình. Khi đối đầu với phiên bản Messi chưa hoàn hảo là Salah tại Kiev, Marcelo đương nhiên cũng có thể tự tin nói lên hai từ: Sẵn sàng!

Chưa hết, trên mặt trận tấn công, Marcelo luôn là một điểm nhấn đáng kể của Real. Anh cùng Dani Carvajal ở cánh đối diện là những phương án tấn công hữu hiệu với Los Blancos. Marcelo được đặt biệt danh El Loco (Gã điên) không chỉ bởi tính cách mà còn do những pha xử lý rất dị, rất đột biến của anh.

Quan điểm: Những ảo tưởng sẽ cùng Real “giết chết” Liverpool!
Những lời ca ngợi đang liên tiếp được dành cho Liverpool và phần đông chủ yếu tới từ… chính họ. Tuy nhiên, sự lạc quan thái quá có thể làm hại The Kop. Nếu...

Trước PSG, Juventus và Bayern Munich tại vòng knock-out Champions League mùa này, Marcelo đều ghi bàn và đều rất đẹp. 1 tới từ cú đá chéo góc ngoài vòng cấm, 2 tới từ những pha dứt điểm cận thành. Tất cả đã nói lên được sự lợi hại của tuyển thủ Brazil. Còn về việc tại sao Marcelo lại sở hữu khả năng hỗ trợ tấn công hiệu quả như vậy, có rất nhiều nguyên do.

Nhưng dù thế nào, đúng như lời HLV Zidane đã nói: “Có Marcelo là may mắn của Real Madrid chứ không phải các đội khác”. Nếu Liverpool xem Marcelo là một yếu điểm có thể khai thác của Real, họ đã nhầm to. Chưa chắc hiện tượng Salah của họ đã có thể làm nên trò trống trước “Mr. Champions League”. Cũng chưa chắc Liverpool đã giữ sạch mành lưới trước “Gã điên” đang có phong độ cực cao và ngày một khó lường.

Xem thêm một số bài viết về chung kết C1/Champions League trên trang Bongda24h.vn:

“Ronaldo ở một đẳng cấp khác so với Salah”
Sergio Ramos phát biểu trước trận chung kết C1/Champions League đầy thẳng thắn. Theo anh, Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi ở một đẳng cấp khác so với Mohamed...
Bị HLV Liverpool chế nhạo, Marcelo đáp trả thẳng thắn
Marcelo đáp trả chỉ trích của Klopp là một trong những động thái khi trả lời phỏng vấn của hậu vệ thuộc biên chế Real Madrid. Trước đó, HLV của Liverpool đã...
CK Champions League: Mohamed Salah nhịn ăn uống vì tháng lễ Ramadan?
Chuyên gia vật lý trị liệu của Liverpool lên tiếng về việc Mohamed Salah nhịn ăn uống vì tháng lễ Ramadan trong trận chung kết Champions League.

Mạnh Hùng (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X