Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đòi được quyền lợi, Stegen bất ngờ xuống nước với đàn anh Neuer

Thứ Ba 15/10/2019 18:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuộc chiến khung gỗ giữa hai thủ môn tài năng của đội tuyển Đức được xoa dịu căng thẳng phần nào với phát biểu mới nhất của người đàn em khoác áo Barcelona.

Đứng giữa hai làn chiến tuyến trong vụ lục đục nội bộ của đội tuyển Đức, khi Marc-Andre ter Stegen công khai chống đối đàn anh Manuel Neuer để đòi quyền lợi công bằng trong khung gỗ, HLV Joachim Low đã có cách giải quyết thấu tình đạt lý nhất có thể để tạm thời giảng hòa giữa hai cậu học trò.

Theo đó, thủ môn Barcelona sẽ được bắt chính trước tiên trong trận giao hữu gặp Argentina ngày 10/10. Sau đó bốn ngày thì tới lượt người gác đền Bayern Munich thể hiện trong khung gỗ khi đối đầu Estonia ở vòng loại Euro 2020.

Cuộc chiến khung gỗ đội tuyển Đức giữa Neuer vs Stegen hình ảnh
Neuer vs Stegen

Mặc dù không được ưu ái trận đấu chính thức như đàn anh, Stegen vẫn có thể hài lòng và thậm chí coi đây như thắng lợi cho mình, bởi lẽ ai cũng biết Argentina vượt trội sức mạnh so với Estonia và xứng đáng đồng đẳng với Đức, thế nên anh sẽ có nhiều cơ hội trổ tài và ghi điểm hơn trước những ngôi sao tấn công thượng hạng. Trong khi đó, Neuer có thể chuẩn bị võng mang ra treo giữa khung thành nằm hóng gió, bởi lẽ anh khả năng chẳng phải/được động chân động tay trước sự yếu ớt của nhược tiểu.

Tiếp tục không được trọng dụng ở vòng loại Euro 2020, song Stegen có thể hài lòng bước đầu trong chiến dịch đòi công bằng cho mình. Chính vì vậy mà cũng dễ hiểu khi anh chủ động xuống nước xoa dịu căng thẳng với tiền bối Neuer, phát biểu:

"Cơ hội thi đấu được dành cho tất cả mọi người và tôi cũng không phải ngoại lệ. Bóng đá là môn thể thao có tinh cạnh tranh, ai cũng muốn được ra sân, kể cả các thủ môn. Giữa chúng tôi không có bất kì cuộc cãi vã, tranh luận nảy lửa nào, bởi cả tôi và Neuer đều nói chuyện với nhau hàng ngày và vẫn có mối quan hệ tốt. Anh ấy có lợi thế, nên tôi sẽ phải thể hiện một cách tốt nhất để chứng tỏ bản thân và khiến mình trở nên xứng đáng nhất có thể."

Ter Stegen va Neuer
Neuer vs Stegen

Nhận thấy thiện chí của đàn em, bản thân phía Neuer cũng không việc gì phải cố chấp, chia sẻ sau khi Đức thủ hòa Argentina và chuẩn bị cho màn tiếp đón Estonia: “Tôi hy vọng tất cả mọi người ở đây đã theo dõi chúng tôi sát sao, đủ để biết rằng mối quan hệ của chúng tôi vẫn luôn tuyệt vời. Stegen đã chơi rất hay trước Argentina. Chúng tôi còn có cả những Bernd Leno và Kevin Trapp cũng xuất sắc không kém. Tất cả chỉ là cạnh tranh lành mạnh, hoàn toàn không có cãi vã mâu thuẫn nào giữa chúng tôi hết cả.”

Sau đó, Neuer đã có một màn trình diễn mỹ mãn khi giữ sạch mành lưới, góp phần giúp Đức giành chiến thắng 3-0 dễ dàng trước Estonia. Thời điểm hiện tại, “Cỗ xe tăng” đang xếp nhì bảng C sau Hà Lan với 15 điểm/6 trận. Ở loạt đấu cuối cùng quyết định, thầy trò Low chỉ cần không thua Bắc Ireland là sẽ chính thức đoạt vé vào vòng chung kết Euro 2020.

Cuộc chiến khung gỗ Neuer vs Stegen: Ai mới đang thực sự thắng thế?
Để chiều lòng cả hai thủ môn tài năng của mình, HLV Joachim Low đã tuyên bố sẽ cho mỗi người bắt chính một trận trong đợt tập trung tiếp theo của đội tuyển...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X