Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Jorginho: “Maradona là người hùng của thành Napoli”

Thứ Sáu 27/11/2020 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ từng khoác áo CLB Napoli, Jorginho đã cảm ơn Diego Maradona vì tác động tích cực của ông với thành phố miền nam nước Ý nói riêng và thế giới bóng đá nói chung.
Diego Maradona qua đời

Jorginho Diego Maradona  là người hùng của tất cả chúng ta hình ảnh
Maradona từng tỏa sáng rực rỡ ở Napoli

Huyền thoại bất tử người Argentina đã qua đời tại nhà riêng ở Tigre, gần Buenos Aires (Argentina) sau một cơn đau tim vào đêm thứ 4 vừa rồi. Người đàn ông 60 tuổi đã hồi phục sau khi trải qua ca phẫu thuật não thành công vào ngày 3 tháng 11 và được điều trị ngoại trú tại tư dinh.

Những hành động tưởng nhớ đã liên tiếp đến với Maradona - một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Argentina tuyên bố quốc tang 3 ngày vì sự ra đi đột ngột của cựu danh thủ này.

Pele, Gary Lineker, Lionel Messi và Zinedine Zidane đều bày tỏ sự kính trọng đối với Maradona. Khi còn ở đỉnh cao của sự nghiệp, ông từng dẫn dắt Argentina vô địch World Cup năm 1986 bên cạnh làm nên nhiều kỳ tích ở Boca Juniors, Barcelona và Napoli.

Màn trình diễn xuất sắc nhất Maradona là ở Napoli từ năm 1984 đến năm 1991. Đó là thời gian ông ghi 115 bàn sau 259 trận cho Partenopei, giúp họ giành 2 Serie A bên cạnh Coppa Italia và UEFA Cup.

Jorginho gửi lời tri ân

Jorginho biết chính xác Maradona có ý nghĩa như thế nào đối với người hâm mộ Napoli. Tiền vệ này từng chơi cho đội chủ sân San Paolo trong 4 năm trước khi tới Chelsea vào năm 2018.

tien ve Jorginho
Jorginho đau buồn với sự ra đi của tiền bối

Jorginho tin rằng Maradona sẽ mãi mãi được ghi nhớ vì những ảnh hưởng của ông với bóng đá. Tiền vệ người Ý nói: “Diego Maradona là người hùng cho tất cả chúng ta, những người yêu bóng đá. Những gì ông ấy làm trên sân thật không thể tin được.”

“Đó là điều mà không ai có thể quên được vì Maradona đã làm nên lịch sử bóng đá. Tôi may mắn được gặp ông ấy 1 lần khi ở Napoli. Tôi đã chụp ảnh cùng ông ấy và cũng sẽ không bao giờ quên ngày hôm đó. Tôi nghĩ những ai đã gặp ông ấy sẽ không bao giờ quên.”

“Ai đã thấy những gì Maradona làm trên sân cỏ sẽ không bao giờ quên. Hôm nay là một ngày buồn vì đó là một mất mát lớn. Tôi cố gắng tự nhủ đó là điều rồi sẽ đến. Những gì Maradona đã làm cho thành phố Naples, mọi người đều trân trọng.”

“Tôi cảm nhận được điều đó. Tôi cần phải nói lời cảm ơn vì những gì Maradona đã làm cho bóng đá. Ông ấy đã gợi cho chúng ta mơ ước. Tất cả những đứa trẻ đã xem kỹ thuật và những gì ông ấy làm trên sân rồi tất cả người hâm mộ, mọi người đều yêu mến và sẽ mãi yêu ông ấy sau những gì đã cống hiến cho bóng đá.”

“Lúc này, tôi rất buồn vì những gì đã xảy ra. Tôi đã và sẽ luôn dành sự tôn trọng lớn cho Diego Maradona. Cảm ơn Diego. Hãy yên nghỉ!”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X