Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Manuel Neuer lỡ hẹn với Quả bóng Vàng FIFA 2014

Thứ Ba 13/01/2015 02:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như vậy FIFA đã chính thức công bố cái tên giành danh hiệu QBV FIFA 2014, theo đó với 37,66% phiếu bầu Cristiano Ronaldo của Real Madrid đã là người chiến thắng. Trong khi đó, Lionel Messi của Barcelona giành Quả bóng Bạc với 15,76% phiếu bầu, thủ thành Manuel Neuer của Bayern Munich đứng ở vị trí thứ 3 với 15,72% phiếu bầu qua đó giành Quả bóng Đồng.

Thủ thành Manuel Neuer đã có một năm thi đấu thành công, tuy nhiên anh chỉ về thứ 3 trong cuộc đua tới danh hiệu QBV FIFA 2014. Trước tiên, có thể khẳng định Manuel Neuer là thủ môn xuất sắc nhất ở nước Đức hiện nay. Anh đã cùng “Hùm Xám” giành 2 chức vô địch Bundesliga gần đây, Neuer được thừa nhận là thủ thành giỏi nhất trong 2 mùa bóng vừa qua. Có thể nói, Neuer đang được xem là thủ môn xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại. Neuer chính là “bức tường thép” của đội tuyển Đức trên đất Brazil, đặc biệt thủ thành này đã có nhiều pha cứu thua xuất sắc ở trận chung kết World Cup 2014 với Argentina. Phong độ xuất sắc xuyên suốt mùa giải của Neuer đã mang đến sự chắc chắn cho hàng thủ, làm điểm tựa để Đức bước lên đỉnh cao nhất.

Manuel Neuer chỉ về thứ 3 tại lễ công bố Quả bóng Vàng FIFA 2014

Một cầu thủ đã đăng quang tại World Cup cùng đội tuyển đất nước mình tất nhiên có lợi thế nào đó để được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh. Trên phương diện này, Neuer còn hơn cả Messi (Argentina thua Đức trong trận chung kết) và tất nhiên là bỏ xa Cristiano, đơn giản bởi vì Bồ Đào Nha không vượt qua được vòng bảng  và CR7 đến với giải đấu này trong tình trạng bị chấn thương. Bên cạnh thành công ở đội tuyển Đức, Neuer còn có vị trí không thể thay thế ở Bayern Munich, góp công lớn giúp “Hùm xám” giành chức vô địch Bundesliga. Neuer là nhà vô địch World Cup, với những màn trình diễn thần kỳ trên đất Brazil. Không chỉ có hàng loạt pha cứu thua không tưởng cho ĐT Đức, anh còn tạo ra khái niệm mới “thủ môn quét” độc nhất vô nhị.

Theo kết quả bình chọn mà Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) vừa công bố, Manuel Neuer đã vượt qua đối thủ đáng gờm Thibaut Courtois (Chelsea) để đoạt danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất năm 2014 khi giành được 216 điểm. Trong khi đó, Courtois dù cán đích thứ 2 nhưng chỉ được 96 điểm. Franck Ribéry, người đã được đề cử trong top 3 năm ngoái nhớ lại: "Anh ý sẽ tận hưởng một buổi tối đặc biệt, năm ngoái, khi chúng tôi cùng đến đó, Neuer đã biết không khí của buổi lễ. Lần này Neuer đến đó với vai trò nằm trong top ba và tôi tin, Manuel có một cơ hội tuyệt vời. Với tôi, anh là thủ môn hay nhất thế giới, anh đã giành được nhiều danh hiệu, anh ý là nhà vô địch thế giới và anh có một kỳ World Cup tốt nhất của Đức… Quả bóng Vàng thuộc về anh ấy."

Đồng đội của Neuer ở Bayern và tuyển Đức Jerome Boateng thì khẳng định: "Không có câu hỏi về việc liệu Manuel có xứng đáng hay không, đơn giản chỉ là chấm dứt những mong đợi và hy vọng khi nó chưa diễn ra. Và chúng tôi mong muốn cậu ấy sẽ mang niềm vui về với nước Đức." Huyền thoại Diego Maradona cũng lên tiếng ủng hộ cho thủ môn người Đức, dù một trong những ứng cử viên được coi là “truyền nhân” của mình: “Không Messi, Ronaldo càng không, Manuel Neuer là người xứng đáng nhất!”. Tuy nhiên, những nhân vật này đều phải thất vọng khi Neuer không thể có được danh hiệu QBV FIFA 2014.

Manuel Neuer không phải thủ môn có thành tích tốt nhất ở các giải đấu quốc tế anh tham dự trong năm 2014. Tại World Cup, anh để thủng lưới nhiều hơn Sergio Romero của Argentina 1 bàn. Tại Champions League 2013/14, số trận giữ sạch lưới của anh cũng không bằng Courtois và Casillas. Thế nhưng trong cả hai giải đấu đó, anh đều được thừa nhận là thủ môn xuất sắc nhất. Không còn nghi ngờ gì nữa, Neuer đang là thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Sau một thập kỷ của Buffon, Casillas và Petr Cech; thập kỷ sắp tới là của thủ môn người Đức, ít nhất có thể khẳng định điều đó cho đến khi những Courtois hay De Gea thực sự trở thành thách thức. Việc đưa Neuer vào danh sách 3 ƯCV rút gọn là một ghi nhận hoàn toàn xứng đáng cho thủ thành của Bayern. Neuer không thua kém về mặt danh hiệu tập thể so với Ronaldo, thậm chí thành công của anh có phần toàn diện hơn. Anh vô địch World Cup cùng ĐT Đức, giành cú đúp quốc nội cùng Bayern và tiến vào bán kết Champions League mùa trước.

Tuy nhiên, một bất lợi lớn cho Neuer trong mùa bóng này là thất bại của Bayern trước Real Madrid tại bán kết Champions League, trong đó thủ môn của đội bóng nước Đức đã phải 5 lần vào lưới nhặt bóng trong 2 trận lượt đi và lượt về. Trong 2 trận này, Neuer đã chơi thực sự không tốt. Còn nhớ Iker Casillas còn đóng vai trò quyết định hơn Manuel Neuer trong thắng lợi của đội tuyển Tây Ban Nha tại World Cup 2010 nhưng thủ môn này thậm chí không được lọt vào danh sách chung kết Quả bóng Vàng. Hơn thế nữa, CR7 đã ghi được 61 bàn thắng trong năm 2014, chỉ kém 8 bàn trong năm 2013 (năm anh giành Quả bóng vàng). Tuy nhiên, chừng đó thôi cũng đã giúp siêu sao của Real Madrid tiếp tục vượt qua Messi (58 bàn) để trở thành “Vua làm bàn” trong năm 2014. Đặc biệt, Ronaldo đã giành tới 4 danh hiệu trong năm 2014 cùng Kền kền trắng, vì vậy đây chính là nguyên nhân khiến ngôi sao người Bồ Đào Nha vượt qua Manuel Neuer và Lionel Messi để có được QBV FIFA 2014.

Thúy Ngân

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X